Yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong sau mổ thai lưu

Ngày 22/08/2013 09:14 AM (GMT+7)

Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thanh Hóa đề nghị làm rõ trường hợp tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hiếu sau khi mổ thai lưu tại BV Phụ sản Thanh Hoá, theo phản ánh của báo chí; báo cáo kết quả giải quyết về bộ trước ngày 24-8.

Ngày 20-8, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Thanh Hóa về việc xử lý thông tin báo đưa liên quan đến trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Hiếu (SN 1980, ở thôn Phang Thôn, xã Định Hòa, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) tử vong tại Bệnh viện (BV) Phụ sản Thanh Hoá trong ngày 19-8.

Theo đó, để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ về trường hợp tử vong của sản phụ Nguyễn Thị Hiếu cũng như diễn biến về quá trình theo dõi của sản phụ, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa khẩn trương xác minh thông tin báo đăng.

Yêu cầu làm rõ vụ sản phụ tử vong sau mổ thai lưu - 1

Đưa thi thể sản phụ Nguyễn Thị Hiếu về quê nhà an táng. Ảnh: Tuấn Minh

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV Phụ sản Thanh Hóa đối với sản phụ Nguyễn Thị Hiếu để có kết luận và hướng giải quyết, trả lời gia đình sản phụ và công luận.

Kết quả giải quyết báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 24-8.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, vào tối ngày 18-8, thai phụ Nguyễn Thị Hiếu được gia đình đưa đến BV Đa khoa huyện Yên Định cấp cứu. Sau khi siêu âm, các bác sĩ đã chuyển chị Hiếu xuống BV Phụ sản Thanh Hoá.

Khoảng 21 giờ ngày 18-8, chị Hiếu được đưa đến BV Phụ sản Thanh Hóa. Tuy nhiên, bệnh nhân phải đợi 1 tiếng sau mới được các bác sĩ khám và kết luận thai nhi chết lưu, phải mổ để cứu người mẹ.

Trước khi mổ, bệnh nhân Nguyễn Thị Hiếu tỉnh. Sau khi mổ, nhịp tim và huyết áp của bệnh nhân cao hơn mức bình thường, bác sĩ trực cho chị Hiếu ngậm thuốc. Viên thuốc chị Hiếu ngậm được 1 lúc thì bị nôn ói ra ngoài.

Sau đó, bệnh nhân co giật tay, chân, kêu khó thở. Người nhà bệnh nhân đã gọi bác sỹ trực nhưng bác sĩ không đến thăm khám với lý do các biểu hiện của sản phụ như vậy là bình thường. Sau đó, vì không thấy sản phụ thở nên gia đình tiếp tục đi mời bác sĩ, nhưng lúc này sản phụ đã tử vong.

Theo D.Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa