Xót thương thai phụ ôm con nhảy cầu tự vẫn

Ngày 03/09/2014 22:44 PM (GMT+7)

Khoảng 11h ngày 01/9, một phụ nữ bế trên tay một cậu con trai đi lên cầu Việt Trì mới (Thành Phố Việt Trì, Phú Thọ ) và gieo mình xuống dòng sông Lô tự vẫn. Mặc dù mọi công tác tìm kiếm đã được triển khai, nhưng sau 3 ngày thì thể 3 mẹ con xấu số vẫn chưa được tìm thấy…

Thai phụ ôm con nhảy cầu tự vẫn

Khoảng 11h10’ ngày 01/9, những người công nhân xây dựng cầu Việt Trì mới bắc qua dòng sông Lô, địa phận thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đang nghỉ ngơi và dùng bữa cơm trưa thì thấy thấp thoáng một bóng người phụ nữ dựng xe ở bờ sông. Sau khi lên cầu, người phụ nữa này để đồ đạc lại trên bờ, ôm một đứa trẻ  trèo qua lan can bảo vệ và gieo mình xuống dòng sông Lô tự vẫn.

Anh Nguyễn Văn Tiến, người chứng kiến sự việc kể lại:“ Khi tôi đang ăn cơm thì thấy người phụ nữ bế con và nhảy xuống sông. Hốt hoảng, vứt bát vứt đũa đó, tôi và mọi người chạy đến với ý định ném phao cứu hộ để cứu người thì nhận thấy người phụ nữ kia chìm nghỉm, không nổi lên lần nào. Đó là một điều lạ vì đa phần những người rơi xuống sông đều phải trồi lên một hai lần rồi mới chìm hẳn xuống nhưng nạn nhân rơi xuống là chìm ngay nên mọi người không kịp cứu. Nhận định đây là một vụ việc nghiêm trọng nên tôi lập tức báo cho cơ quan công an Thành phố ”.

Nhận được tin báo, công an thành phố Việt Trì nhanh chóng đến hiện trường điều tra và làm rõ vụ việc.

Xót thương thai phụ ôm con nhảy cầu tự vẫn - 1

  Nơi gia đình khoanh vùng tìm kiếm thi thể nạn nhân

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là chị Trần Thị Hương Mai ( 27 tuổi, làm y tá tại khoa sản của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ). Chồng chị là anh L.V.S trú tại phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã có chung một con trai hơn 2 tuổi và hiện đang mang thai đứa thứ hai được hơn 3 tháng.

Được biết, trước khi tự vẫn, chị Mai có nhắn tin cho chồng về hành động của mình. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá đột ngột khiến gia đình nạn nhân hết sức bàng hoàng, đau xót về cái chết của 3 mẹ con thai phụ.

Mặc dù mọi công tác tìm kiếm đã được gia đình và cơ quan chức năng địa phương triển khai tìm kiếm nhưng đến nay thi thể của 3 mẹ con xấu số vẫn chưa được tìm thấy.

Nguồn cơn từ mâu thuẫn gia đình?

Qua tìm hiểu, vợ chồng chị Mai lấy nhau đã được 3 năm, hai vợ chồng đều làm cho cơ quan nhà nước, gia đình không được coi là giàu có nhưng cũng không phải lo nghĩ nhiều đến chuyện cơm áo gạo tiền. Chị Mai theo anh Sơn về sống với mẹ chồng ở phường Bến Gót, TP Việt Trì.

Cuộc sống hai vợ chồng diễn ra đầm ấm chỉ đến khi chị Mai sinh cháu trai đầu lòng, từ đó mâu thuẫn gia đình bắt đầu nảy sinh.

Theo những người hàng xóm (xin được dấu tên) của gia đình chị Mai cho biết: “ Anh S là người hiền lành, chịu khó, có hiếu với mẹ, thương vợ thương con, công việc lại ổn định, không có điều tiếng gì với mọi người. Chị Mai làm trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ là người kín tiếng nhưng cũng được mọi người quý mến. Câu chuyện bị kịch gia đình nhà anh S có đứa là vì đứa con, từ khi sinh ra cháu Nghĩa đã mang trên mình dị tật do chân tay có 6 ngón. Cháu phát triển bình thường nhưng mẹ chồng chị Mai có thể “nghĩ ngợi” nên từ đó mẹ chồng nàng dâu hay có mâu thuẩn. Chính vì lẽ đó, cách đây một thời gian chị Mai và chồng quyết định thuê phòng trọ ra ở riêng.

Ở một diễn biến khác, trước hôm mẹ con chị Mai gặp nạn, gia đình nhà anh S có giỗ, mẹ chồng gọi các con về để tổ chức giỗ, cũng là làm hòa trong gia đình. Buổi sáng hôm đó, chị Mai vẫn đi chợ mua đồ cúng giỗ bình thường, đến trưa không biết lý do gì mà lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy.

Gia đình nạn nhân đau xót kể lại: “Thực sự đến lúc này gia đình không hiểu vì sao cháu Mai lại hành động thiếu suy nghĩ đến như vậy, dù có chuyện gì thì vợ chồng cũng nên cùng nhau nói chuyện cho thấu đáo. Còn chuyện mâu thuẫn gia đình thì tôi nghĩ không có gia đình nào lại không có chuyện này chuyện kia, đằng này nó lại nghĩ quẩn mà ôm con tự vẫn. Chúng tôi, nội ngoại hai nhà giờ chỉ mong tìm được thi thể mẹ con nó nhưng đến lúc này vẫn chưa có thông tin gì cả, mọi người trong gia đình đã gần như kiệt sức. Thằng S mấy hôm nay không ăn không ngủ gì cả. Gia đình không cho nó ra bến sông nên nó chỉ ngồi ở nhà rất khổ sở ”.

Đến 13 giờ ngày 3/9, công tác tìm kiếm thai phụ tự vẫn trên sông Lô vẫn tiếp tục, mọi biện pháp tìm kiếm thi thể nạn nhân đã được gia đình áp dụng nhưng vẫn không có kết quả do nước sông chảy mạnh, lòng sông lại nhiều đá và vật liệu xây dựng, vì thế nhiều khả năng thi thể bị vướng vào đá nên không nổi lên mặt nước.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm thi thể của 3 mẹ con thai phụ xấu số...

Theo Đào Tấn (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự