Vụ con giết bà ngoại và mẹ: Bi kịch gia đình khốn khó

Ngày 11/07/2014 16:36 PM (GMT+7)

Cái chết của người bạn thân thiết cùng thôn đã khiến Lập mắc bệnh thần kinh. Gia đình đã cố gắng hết sức chữa bệnh và đã có thời gian Lập đỡ bệnh. Nhưng khi phát điên trở lại, Lập đã giết chính bà ngoại và mẹ của mình.

Như đã đưa tin, chiều 10/7, tại thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra một vụ án mạng kinh hoàng, nam thanh niên Nguyễn Quang Lập (21 tuổi, trú địa chỉ trên) đã dùng búa, mỏ lết cùng lúc giết bà ngoại và mẹ ruột của mình.

Phát điên vì cái chết của bạn thân

Nguyễn Quang Lập mồ côi cha từ nhỏ, lớn lên trong tình thương của mẹ và bà ngoại. Từ nhỏ đến khi trưởng thành, Lập vốn là một thanh niên khỏe mạnh, hiền lành và được bạn bè, bà con hàng xóm quý mến. Vì gia đình khó khăn, Lập chỉ học được đến lớp 9 phải nghỉ học làm phụ giúp gia đình.

“Cách đây 3 năm, người bạn thân thiết của Lập ở thôn mất đi vì tai nạn giao thông. Nghe hung tin, nó bỏ việc làm thêm ở Sài Gòn chạy về quê. Vì quá sốc trước cái chết thảm của bạn, nó đã bị phát điên từ đó”, anh Chanh - người cùng xóm của Lập nói.

Vụ con giết bà ngoại và mẹ: Bi kịch gia đình khốn khó - 1

Căn nhà xảy ra vụ án gây rúng động

Anh Chanh kể tiếp, từ lúc phát điên, Lập liên tiếp của những hành động bất thường như cởi hết quần áo đi khắp làng, vừa đi vừa nói cười một mình, vác dao chặt hết cây trong vườn,…

“Có lần đi lên Chùa, nó còn đi tiểu lên cả tượng Phật nữa”, anh Chanh vừa nói vừa lắc đầu ngao ngán.

Mẹ Lập, bà Trần Thị Thi (46 tuổi), dù làm nghề may thu nhập thấp, nhưng bà đã đã cố gắng chắt chiu, vay mượn tìm mọi cách chạy chữa cho con. Nhưng căn bệnh của Lập cũng không có dấu hiệu dứt. Nhà vốn đã khó khăn, Lập lại bị bệnh thần kinh nên gia đình bà Thi lại càng nghèo khổ, túng quẫn hơn từ đó.

Ra tay sát hại bà ngoại và mẹ trong cơn điên loạn

Sáng 11/7, phóng viên có mặt tại thôn Lâm Tây, một không khí tang thương bao trùm nơi đây. Rất đông người dân tập trung về căn nhà nhỏ nằm bên sườn núi. Vì gia đình hai nạn nhân neo người, ít anh em họ hàng nên hàng xóm ai cũng nhiệt tình giúp lo tang sự cho người đã mất.

Vụ con giết bà ngoại và mẹ: Bi kịch gia đình khốn khó - 2

Một người dân chỉ lối bà Thi chạy đi báo chính quyền và bị con mình đuổi theo giết hại.

Chị Phan Thị T., hàng xóm bà Thi cho biết, vì cuối tháng 6, Lập có dấu hiệu thuyên giảm bệnh, bà Thi rất vui và đưa con về nhà chăm sóc. Nhưng cách đây một tuần, Lập lại có dấu hiệu phát bệnh nặng trở lại.

“Ngày nào nó cũng đập phá đồ đạc trong nhà. Nó còn chửi rủa, đe dọa đánh rồi đuổi bà ngoại và mẹ ra khỏi nhà. Cũng vì thế, nên hai hôm gần đây hai mẹ con bà Thi phải đi ngủ nhờ nhà của hàng xóm, chứ không sẽ không yên với nó”, chị T. nói.

Một người trong thôn tiếp câu chuyện, chiều ngày 10/7, bà Thi qua nhà một người hàng xóm chơi. Khi trở về thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, mẹ bà, bà Nguyễn Thị Kha (86 tuổi), đã nằm chết ở sân nhà trên vũng máu với nhiều vết thương. Bà Thi biết là đứa con mình phát điên nên đã gây ra chuyện. Vì thế, bà Thi vẫn không dám la lên và cố gắng điềm tĩnh đi qua nhà hàng xóm nói là mượn xe để đi gặp cơ quan chính quyền.

Lập thấy vậy, nên đã vác mỏ lết lao ra khỏi nhà đuổi theo mẹ. Khi đuổi kịp, Lập đánh nhiều nhát vào người bà Thi khiến bà gục ngã và chết tại chỗ. Sau khi ra tay tàn nhẫn với chính bà ngoại và mẹ ruột của mình trong cơn điên loạn, Lập đã lên xe bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ án kinh hoàng do Nguyễn Quang Lập gây ra, đã gây rúng động dư luận. Còn những người hàng xóm, dù lúc đầu bàng hoàng nhưng ai cũng xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh gia đình bất hạnh này.

“Người mất thì đã mất rồi, còn giờ trách thằng Lập sao được, nó điên loạn mấy năm nay rồi mà….”, một người dân thôn Lâm Tây thở dài.

Bắt được hung thủ giết bà ngoại và mẹ

Sáng 11/7, Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự, an ninh xã hội (PC45) - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã bắt được Nguyễn Quang Lập (21 tuổi, trú thôn Lâm Tây, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), hung thủ đã giết bà ngoại và mẹ ruột vào chiều qua (10/7).

Theo thông tin điều tra ban đầu, ngay sau khi gây án, Lập lên xe máy chạy trốn khỏi hiện trường. Lập phóng xe về TP.Đà Nẵng uống cà phê rồi sau đó chạy vào nhà người quen xã Điện Minh, huyện Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) để tá túc. Đến 9h sáng nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và phối hợp tổ chức phục kích bắt được đối tượng.

Hiện Phòng PC 45 phối hợp với Công an huyện Điện Bàn đã đưa Nguyễn Quang Lập về trụ sở Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra làm rõ vụ án.

Theo Nguyễn Dương (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng