Vớt được thi thể cậu bé gọi cứu đầu tiên vụ chìm phà

Ngày 24/04/2014 14:55 PM (GMT+7)

Thi thể của cậu bé, người đầu tiên báo tin về vụ tai nạn của phà Sewol được cho là đã tìm thấy.

Hãng tin Reuters đưa tin, trong sáng nay (24/4), đội tìm kiếm khẩn cấp của Hàn Quốc đã tìm thấy thi thể của cậu bé này ở phần chìm dưới nước của con phà Sewol.

Bố mẹ của cậu bé này đã trực tiếp xem thi thể và quần áo của cậu bé. Họ xác nhận rằng đây đúng là con của họ dù vẫn chưa có kết quả xét nghiệm ADN.

Vớt được thi thể cậu bé gọi cứu đầu tiên vụ chìm phà - 1

Thân nhân của các hành khách phà Sewol đứng trên bến cảng Jindo, lặng lẽ hướng ánh mắt ra biển

Cuộc gọi cấp cứu đầu tiên từ phà Sewol khi nó bắt đầu nghiêng không phải từ thủy thủ đoàn mà từ một thiếu niên có giọng run run, ba phút sau khi Sewol thực hiện cú rẽ định mệnh.

Cậu bé đã thông báo với giọng đầy khẩn thiết: “Xin hãy cứu chúng cháu! Chúng cháu đang ở trên phà và cháu nghĩ nó đang chìm!”. Khi nhân viên cứu hỏa yêu cầu cậu học sinh này đưa điện thoại cho thuyền trưởng, cậu đã hỏi lại: “Ý chú là giáo viên phải không?”

Trong tiếng Hàn Quốc, từ “thuyền trưởng” và “giáo viên” có cách phát âm gần giống nhau.

Vớt được thi thể cậu bé gọi cứu đầu tiên vụ chìm phà - 2

Ngày 23/4, chính quyền thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã tổ chức Lễ tưởng niệm tập thể, nhằm tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này.

Chiếc phà khổng lồ Sewol nặng hơn 6.800 tấn đã bị đắm ở ngoài khơi biển Hoàng Hải hôm thứ Tư tuần trước trong một chuyến hành trình từ cảng Incheon tới đảo du lịch Jeju. Chiếc phà này chở theo 476 người, trong đó có 339 học sinh và giáo viên của một trường trung học. Chỉ có 174 người được cứu thoát sau thảm kịch này, những người còn lại đều được cho là đã chết đuối.

Tính tới nay, đã có 159 người được xác nhận đã thiệt mạng, với nhiều người trong số đó được tìm thấy trên tầng 4, ở phía sau của con phà. Hiện vẫn còn 143 người khác mất tích.

Hoạt động tìm kiếm những người còn mất tích vẫn tích cực được triển khai với tốc độ nhanh trong điều kiện thời tiết tốt. Tham gia hoạt động tìm kiếm có hàng trăm lực lượng bảo vệ bờ biển, lực lượng hải quân và các thợ lặn.

Vớt được thi thể cậu bé gọi cứu đầu tiên vụ chìm phà - 3

Hoa và tin nhắn gửi những người mất tích được dán chi chít ở một góc của trường Danwon. 

11 thành viên thủy thủ đoàn bao gồm thuyền trưởng Lee Joon-seok đã bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ. Các thợ lặn cho biết, trong hai ngày tìm kiếm qua, phần lớn thi thể học sinh được đều bị gãy nát phần móng tay, có lẽ các em học sinh này đã cố gắng cào cấu vào tường và sàn nhà để mong thoát thân trong những giây phút tuyệt vọng.

Xem thêm thông tin về vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Ký ức đeo đẳng những người sống sót trong vụ chìm phà

Đắng lòng đám tang các học sinh vụ chìm phà

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay

Nỗi đau tột cùng tại lều nhận dạng nạn nhân phà Sewol

Thợ lặn HQ kể chuyện mò xác nạn nhân chìm phà

Ám ảnh khi bỏ mặc học sinh mắc kẹt trên phà Sewol

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan