Vợ cơ trưởng MH370 tiết lộ gây sốc về lời cuối của phi công

Ngày 25/06/2014 00:00 AM (GMT+7)

Tờ Telegraph đưa tin, vợ cơ trưởng chuyến bay MH370 vừa lên tiếng xác nhận, lời cuối cùng phi công trao đổi với kiểm soát không lưu mặt đất trước khi chiếc máy bay chở 239 người mất tích là của chồng mình, ông Zaharie Ahmad Shah.

Theo báo Anh Telegraph, người vợ của cơ trưởng chuyến bay MH370 tên là Faizah Khan đã phá vỡ sự im lặng trong suốt một thời gian dài và tiết lộ, chồng bà chính là người nói những lời cuối cùng từ buồng lái máy bay với kiểm soát không lưu dưới mặt đất chứ không phải là cơ phó Fariq Abdul Hamid như hãng hàng không Malaysia Airlines từng khẳng định.

Vợ cơ trưởng MH370 tiết lộ gây sốc về lời cuối của phi công - 1

Cơ trưởng chuyến bay MH370 Zaharie Ahmad Shah.

Theo Telegraph, 2 nhà báo New Zealand đang viết một cuốn sách về chuyến bay MH370 đã gọi điện thoại cho bà Faizah Khan để phỏng vấn. Rất may, bà Faizah Khan trả lời điện thoại và tiết lộ, người con trai cả của bà đã nhận ra giọng cha mình và xác nhận chính ông Zaharie Ahmad Shahnói những lời cuối cùng từ trong buồng lái trước khi chiếc máy bay chở 239 người biến mất ngày 8.3.Những lời cuối cùng này được nói sau chưa đầy 1 giờ kể từ khi MH370 cất cánh đi Bắc Kinh từ sân bay Kuala Lumpur.

Ông Geoff Taylor, Phó Tổng biên tập báo Waikato Times của New Zealand cho biết, ông và người đồng nghiệp tên là Ewan Wilson đang hợp tác viết một cuốn sách về chuyến bay MH370, ban đầu đã trao đổi với ông Asuad Khan, anh rể của cơ trưởng Zaharie.

Sau đó, họ mới được trò chuyện với bà Faizah Khan, vợ cơ trưởng Zaharie. Bà Faizah Khan đã xác nhận lời cuối của phi công từ trong buồng lái chính xác là giọng của chồng bà.

“Trong hơn 3 tháng kể từ khi chuyến bay MH370 biến mất, không ai trong giới truyền thông có thể tiếp cận người vợ góa của cơ trưởng Zaharie. Chúng tôi đã may mắn được trò chuyện với bà và được bà xác nhận rằng, chính chồng bà đã nói lời cuối cùng từ trong buồng lái. Đây là thông tin đột phá, vì điều đó đã là một ẩn số cho tới nay”, ông Taylor nhấn mạnh.

Trước đó, vào tuần thứ 2 sau khi MH370 mất tích, người đứng đầu hãng hàng không Malaysia Airlines tên là Ahmad Jauhari Yahya cho biết, những điều tra ban đầu cho thấy, cơ phó Fariq Abdul Hamid đã nói những lời cuối cùng trước khi chiếc máy bay biến mất. Đó là “Được rồi, chúc ngủ ngon”.

Tuy nhiên, sau đó, Bộ Giao thông Malaysia lại đính chính rằng, thực tế lời cuối cùng được ghi âm trong buồng lái trước khi hệ thống liên lạc bị tắt là “Good night Malaysian three seven zero” (Chúc ngủ ngon Malaysia 370).Cuối tuần trước, các nhà điều tra phát hiện ra cơ trưởng Zaharie đã vẽ một tuyến đường bay tới một hòn đảo xa xôi ở Nam Ấn Độ Dương trong mô hình bay tại nhà trước khi MH370 mất tích. Điều này dấy lên nghi vấn cho rằng, cơ trưởng Zaharie đã cướp máy bay và cố tình lái máy bay đâm xuống biển.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Vận tải của Malaysia ông Hishammuddin Hussein đã mạnh mẽ bác tin, cơ trưởng Zaharie đang bị cảnh sát nước này xem là “nghi phạm chính” trong vụ MH370 biến mất bí ẩn.

Theo Phương Đăng (Dân Việt/Telegraph)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370