Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ

Ngày 14/02/2014 14:20 PM (GMT+7)

Giá hoa tươi thường dựa vào nhu cầu của khách hàng để bán, nếu nhu cầu của khách hàng tăng cao thì giá hoa cũng tăng lên và ngược lại.

Mùa Valentine năm nay, giá hoa hồng tăng 3, 4 lần so với ngày thường.

Hoa hồng đỏ tăng giá

Tại Hà Nội, theo khảo sát của phóng viên, tại một số cửa hàng hoa trên phố Kim Mã, phố Đội Cấn (Ba Đình); Lương Định Của (Đống Đa), hoa hồng đỏ tăng giá chóng mặt. Mỗi bông tăng từ 15 nghìn lên 50 nghìn. Vì hoa hồng đỏ khan hàng nên hầu như các tiệm hoa này chỉ bó thành các bó nhỏ. Nếu muốn làm bó to, khách phải đặt hàng từ trước.

Giải thích về sự khan hiếm này, chị Sáu (chủ một cửa hàng kinh doanh tại phố Lương Định Của, Đống Đa) cho biết: “Lễ tình nhân năm nay cách tết không lâu. Trước đó, các vựa hoa đã bán hết hàng vào dịp gần tết nên số lượng hoa hồng còn lại rất ít. Giá cả hoa tươi thường dựa vào nhu cầu của khách hàng để bán, nếu nhu cầu của khách hàng tăng cao thì giá hoa cũng tăng lên và ngược lại. Nếu đắt hàng, chúng tôi có thể tăng giá lên 50 - 70 nghìn đồng/bông”.

Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ - 1

Hoa tươi luôn là mặt hàng được khách hàng lựa chọn nhiều dịp Valentine

Chị Nguyễn Thị Tâm, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Kim Mã (Ba Đình), cho biết giá một bó hoa hồng đỏ năm nay rất cao, gấp ba lần so với các loại màu khác.

Cụ thể, giá các loại hoa màu vàng, trắng, hồng, xanh… từ 150.000 đồng/bó 30 bông thì hoa hồng đỏ có giá 300.000 - 400.000 đồng/bó. “Bản thân tôi cũng không dám nhập nhiều hoa đồng đỏ vì giá cả cao quá mặc dù mặt hàng này rất được ưa chuộng vào ngày Lễ tình nhân”, chị Tâm chia sẻ.

Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ - 2

Hoa hồng đỏ "khan" hàng trên các sạp bán hoa dịp Valentine

Bên cạnh hoa hồng, hoa ly cũng được bày bán với số lượng lớn. So với hoa hồng, giá hoa ly không tăng đột ngột, mà có giá từ 80 – 120 nghìn đồng/bó từ 2 – 3 cành. Riêng hoa ly màu đỏ cánh sen được bán với giá cao hơn hẳn so với các loại hoa màu khác (120 – 150 nghìn đồng/bó 3 cành).

Hoa hồng ngoại hút khách

Dạo qua một số cửa hàng hoa tươi tại phố Huế, đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng), có rất nhiều loại hoa: hồng, loa kèn, mẫu đơn, huệ tây, nhím biển, mimi,… nhập từ Anh, Ecuador, Hà Lan, Trung Quốc… Tuy nhiên, hoa hồng vẫn được lựa chọn nhiều nhất với nhiều màu khác nhau (trắng, hồng, đỏ, tím, xanh, chocolate, vàng, đen, bảy sắc cầu vồng…).  

Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ - 3

Hoa hồng 7 màu nhập khẩu từ Hà Lan được nhiều khách hàng quan tâm

Chị Vân, chủ một cửa hàng trên phố Huế, Hai Bà Trưng cho biết, các loại hoa hồng xanh, hồng 7 màu... rất được khách hàng chú ý trước thềm Valentine năm nay. Hai loại hoa này được nhập khẩu từ Hà Lan. "Được cấy thuốc nhuộm trong quá trình phát triển nên bông hoa sẽ có màu đều, đẹp tự nhiên. Loại hoa màu xanh dương được bán với giá 150.000 đồng/bông, còn hồng bảy màu giá 250.000 đồng”, chị Vân chia sẻ thêm. Hiện tại, cửa hàng của chị nhận được hơn 30 đơn hàng hoa hồng xanh và 7 màu. Lý do chính là loại hoa này mới lạ, màu bắt mắt.

“Mấy năm trước, những loại hoa màu lạ như xanh da trời, xanh lá cây, tím, đen… nhưng chủ yếu là được sử dụng phụ gia nhập khẩu để ướp, ít mùi thơm tự nhiên. Năm nay có nhiều loại hoa màu lạ nhưng được nhuộm bằng công nghệ cao nên hương thơm tự nhiên hơn. Chính vì thế loại hoa ướp ế hơn hẳn”, chị Vân cho hay.

Tại TP.HCM, sáng ngày 14/2 hoa được bày bán trên nhiều tuyến đường. Nhiều người đã tranh thủ đi chợ hoa từ sớm để lựa những đóa hoa tươi, đẹp để tặng trong ngày lễ Tình yêu.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), được xem là chợ hoa tươi lớn nhất thành phố, ngay từ sáng sớm chợ đã đông nghịt người đến mua hoa. Nhiều cửa hàng đã cắm sẵn những lẳng hoa từ 1h sáng để kịp bán cho khách hàng.

Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ - 4

Chợ hoa bán sỉ Hồ Thị Kỷ (quận 10) tấp nập từ sáng sớm

Chị Lý, chủ một tiệm hoa ở Hồ Thị Kỷ cho biết: “Hoa hồng năm nay vẫn hút hàng mạnh nhất. Đặc biệt, hoa hồng xanh được nhiều người yêu chuộng, lựa chọn. Giá hoa năm nay tăng cao do thời tiết lạnh, sản lượng ở các nhà vườn không cao, giá hoa hồng bán lẻ dao động từ 10.000 - 15000 đồng/1 bông, bán sỉ có giá 30.000 – 50.000 đồng/1 bó 50 bông”.

Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ - 5

Trên đường Nguyễn Văn Cừ, hoa được bày bán la liệt

Dịch vụ giao hoa tận nơi cũng đắt khách vào dịp này, những tiệm hoa ở đây cũng cung cấp dịch vụ đặt hoa qua mạng. Dịch vụ này được dân văn phòng ưa chuộng vì đỡ mất thời gian đi lựa hoa. Giá dịch vụ này cũng khá đắt đỏ trong ngày 14/2, với mỗi một bó hoa khách phải trả thêm 30% chi phí giao nhận,trung bình một bó hoa có giá 150.000 - 400.000 đồng.

Valentine: Giá hoa tươi thay đổi từng giờ - 6

Ngoài hoa tươi, những loại hoa làm bằng gấu bông cũng đắt hàng

Trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương (quận 5), Lý Thái Tổ (quận 10), Huỳnh Tấn Phát (quận 7), đường Lê Thánh Tôn (chợ Bến Thành, quận 1)… xuất hiện nhiều hàng hoa nhỏ, người đi đường có thể thuận tiện lựa chọn cho người mình yêu thương một bó hoa như ý...

Theo Tuyết Ninh- Thế Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Valentine trắng