Trường ĐH sử dụng ít nhất 3 môn thi để xét tuyển

Ngày 20/09/2014 11:07 AM (GMT+7)

Đối với các ngành không thi năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất 3 môn thi, trong đó có môn toán hoặc (và) ngữ văn để xét tuyển.

Ngày 9/9, Bộ GD-ĐT ban hành quyết định Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng từ năm 2015. Theo đó, từ năm 2015 sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Trường ĐH sử dụng ít nhất 3 môn thi để xét tuyển - 1

Các trường sử dụng ít nhất 3 môn thi để xét tuyển đại học.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, Bộ GD-ĐT đề nghị các trường có sử dụng kết quả Kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh phải xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường như sau:

Đối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển.

Đối với các ngành còn lại, sử dụng kết quả thi của ít nhất 3 môn thi, trong đó có môn toán hoặc (và) ngữ văn để xét tuyển.

Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển.

Trên cơ sở các môn thi đã được xác định để tuyển sinh vào từng ngành đào tạo, các trường gửi báo cáo về Bộ GD-ĐT trước ngày 15/10. Thời hạn này được đưa ra sớm hơn so với cuộc họp báo ngày 9/9 nhằm giúp cho các trường, học sinh và phụ huynh bớt hoang mang, lo lắng và có thời gian chủ động trong việc học và ôn thi.

Bên cạnh đó, theo Bộ GD-ĐT, các trường tuyển sinh theo các phương thức khác phải xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan