TP.HCM: 200 công nhân nhập viện sau bữa ăn tối

Ngày 02/07/2014 09:29 AM (GMT+7)

Dù biết món cải xào có mùi chua khó chịu nhưng công nhân vẫn cố gắng ăn để có sức làm tăng ca. Đến tối, gần 200 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Tối 1/7, Bệnh viện đa khoa quận 12, TP.HCM tiếp nhận gần 200 công nhân Công ty TNHH dệt Shin Dong (địa chỉ tại khu phố 5, phường Hiệp Thành, quận 12) cấp cứu vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, công nhân Công ty TNHH dệt Shin Dong ăn cơm với món trứng chiên thịt và rau cải xào để tăng ca buổi tối. Sau khi ăn được 30 phút, nhiều công nhân có biểu hiện chóng mặt, nôn ói, ngất xỉu nên được chuyển đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu.

Tại bệnh viện, nhiều công nhân nằm la liệt, được các bác sĩ sơ cứu, truyền nước.

TP.HCM: 200 công nhân nhập viện sau bữa ăn tối - 1

Sau khi ăn món trứng chiên và cải xào, gần 200 công nhân công ty dệt phải nhập viện vì nôn ói, ngất xỉu

Công nhân Võ Thị Thanh Hải cho biết: "Chúng tôi ăn cơm với món trứng chiên thịt và rau cải xào. Khi ăn rau xào có mùi chua khó chịu nên nhiều công nhân vào nhà bếp hỏi thì họ nói bình thường. Chúng tôi định không ăn nhưng không ăn thì không có sức làm tăng ca đêm. Sau khi ăn được 30 phút thì nhiều người bủn rủn tay chân, nôn ói và ngất xỉu”.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo công ty dệt đã đưa số công nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa quận 12 và các phòng khám lân cận.

Theo ước tính ban đầu, khoảng phân nửa công nhân của Công ty dệt may Shin Dong nghi bị ngộ độc phải đi cấp cứu. Trong đó, nhiều công nhân đang mang thai.

Đến 23h cùng ngày, hơn trăm công nhân vẫn đang được điều trị, truyền nước.

Theo Dương Thanh (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot