Tình tiết bất ngờ vụ bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não

Ngày 16/09/2014 09:23 AM (GMT+7)

Do nhân thân của cháu Ngân chưa được xác định rõ ràng nên số tiền quyên góp giúp bé tạm thời sẽ do địa phương quản lý. Trong tương lai, có thể sẽ làm sổ tiết kiệm và đến khi cháu Ngân đủ 18 tuổi sẽ được nhận để đảm bảo cuộc sống.

Vào trưa 15/9/2014, người dân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương rất bất ngờ khi một người đàn ông tự nhận mình là cha của cháu Ngân. Người này cho biết mình tên là Trần Văn Tố (31 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Anh Tố cho hay, cách đây 10 năm, anh và Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi) quen nhau. Hai người tự nguyện tìm hiểu rồi tiến đến hôn nhân. Ngay sau khi đám cưới, họ dẫn nhau đến cơ quan chức năng đăng ký giấy kết hôn.

Họ có chung hai người con. Bé lớn tên là Trần Văn Tài (SN 2007) và con út đặt tên là Trần Thị Kim Ngân (SN 2011). Tuy nhiên, sau khi bé Ngân ra đời, Trang có nhiều mối quan hệ phức tạp. Nhiều lần, anh Tố và vợ trò chuyện, tìm cách tháo gỡ để nối tiếp mối quan hệ của mình nhưng bất lực. Sau cùng, Trang tự ý bồng bé Ngân đi và anh Tố nuôi bé Tài.

Tình tiết bất ngờ vụ bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não - 1

Anh Tố bồng con gái

Năm ngoái, anh Tố gửi con cho người thân tại tỉnh Sóc Trăng và lên tỉnh Đồng Nai làm công nhân. Hàng tháng, anh chỉ để lại một ít tiền chi tiêu, số còn lại gửi về quê. Trong khoảng thời gian này, bất kì gặp người quen nào, anh cũng hỏi tin tức về Trang và con gái nhưng đều có cùng câu trả lời “không biết”.

Vào đầu năm 2014, qua thông tin bạn bè, anh Tố tìm được Trang. Lúc này, anh đề nghị được đưa con gái về nuôi. Tuy nhiên, Trang không đồng ý. Sau đó, Trang chuyển chỗ trọ và anh cũng bị cắt đứt liên lạc từ đó. “Tôi không hề biết Trang đã chung sống với Đỗ Trọng Minh (27 tuổi)”, anh nói.

Vào sáng 15/9/2014, một người bạn đọc báo, thấy hình Trang nên thông báo với anh Tố. Ngay sau đó, anh từ tỉnh Đồng Nai lên bệnh viện để xác minh thực hư sự việc. Khi nhìn thấy con gái bị đánh sưng mặt, khắp thân hình đầy vết thương thì rất đau đớn. Lúc này, anh ứa nước mắt.

“Tôi không thể ngờ, Trang và Minh lại đánh con tôi ra nông nỗi này. Có thể, Minh là cha dượng nên đánh bé Ngân như vậy là giải thích được. Còn việc Trang lại ra tay tàn độc với chính con ruột của mình thì tôi không thể hiểu nổi”, anh Tố cay đắng.

Vào tối 15/9/2014, anh Tố cho hay, chiều cùng ngày đã được công an mời lên làm việc. Anh đã cung cấp cho cơ quan chức năng bản photo công chứng CMND và hộ khẩu, trong đó có thể hiện mối quan hệ của anh với Trang là vợ chồng, hiện nay vẫn chưa ly hôn. Đồng thời, có ghi tên con là Trần Thị Kim Ngân chứ không phải là Đỗ Thị Kim Ngân như Minh và Trang đã khai tại cơ quan công an. Anh trình bày với công an về việc có nguyện vọng được nuôi con.

Ngoài ra, anh Tố còn cho biết, ngay khi nhìn thấy con bị đánh đập, anh đã điện về cho gia đình. Ngay khi nhận được điện thoại, mẹ anh đã ngất xỉu vì quá bất ngờ và đau đớn. “Qủa thật, tôi không trách cứ gì tình cảm của Trang dành cho tôi. Trong vụ việc này, nếu trách thì trách cách người lớn đã đối xử với trẻ mà thôi”, anh nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, bé Ngân luôn miệng gọi anh Tố là bố. Cháu bảo không muốn ở với mẹ vì sợ mẹ đánh. Đặc biệt, mỗi khi có người nhắc đến Trang, cháu rùng mình, hoảng sợ.

Tình tiết bất ngờ vụ bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não - 2

Bé Ngân gọi anh Tố là bố

Liên quan đến vụ việc, trước đó, một người phụ nữ xuất hiện tự nhận mình là bà ngoại của cháu Ngân. Người này cho biết tên là Nguyễn Thị Loan (50 tuổi, tỉnh Vĩnh Long).

Từ khi bé Ngân nhập viện và được các báo đưa tin, rất nhiều người dân thấy thương cảm nên đến bệnh viện để ủng hộ tiền. Trước đây, số tiền mọi người ủng hộ được chị Trần Thị Quế Nhàn, người “giải cứu” cháu Ngân giữ. Tuy nhiên, khi bà Loan xuất hiện, nhiều người xì xầm, chị Quế ngại nên đưa tiền cho bà Loan giữ. Trao đổi với chúng tôi vào chiều 15/9/2014, bà Loan thừa nhận, chị Quế đã đưa tiền người dân ủng hộ cho mình.

Đến chiều cùng ngày, khi được hỏi về anh Tố, bà Loan xác định: “Đó là cha ruột của bé Ngân”. Bà cho biết, đến nay, giữa Trang và anh Tố vẫn chưa ly hôn. Trước đây, Trang bồng bé Ngân về nhà và nói có tình cảm với một thanh niên. Lúc này, bà không đồng tình với mối quan hệ ấy, bởi mối quan hệ giữa Trang và chồng vẫn chưa kết thúc. Vì điều này, Trang lén bồng cháu Ngân đi và từ đó cắt liên lạc với gia đình.

“Tôi là bà ngoại, nhìn thấy Ngân như vậy thì tôi cũng rất đau lòng. Sau chuyện này, tôi chắc chắn sẽ đón cháu Ngân về nuôi để chuộc lại lỗi lầm. Tôi biết, trong chuyện này, một phần lỗi là do tôi không dạy dỗ con cái tốt. Tôi thành thật xin lỗi tất cả mọi người”, bà rấm rức.

Một người đang điều trị tại bệnh viện cho hay, trước đây, người dân đến ủng hộ tiền đưa cho chị Nhàn. Đến ngày 14/9/2014, mọi người đưa cho bà Loan và đến hôm 15/9/2014 thì lại đưa cho anh Tố.

Tình tiết bất ngờ vụ bé 4 tuổi bị đánh chấn thương sọ não - 3

Anh Tố đút cơm cho bé Ngân

Vào tối 15/9/2014, trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thị Anh Đào (Phó giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương) cho biết, hiện thời sẽ tạm bàn giao cháu Ngân cho bà Loan và anh Tố cùng nuôi. Sau đó, khi có xác minh chính thức về nhân thân của cháu Ngân mới có quyết định cuối cùng.

Đến nay, số tiền ủng hộ cho cháu Ngân đã hơn 40 triệu đồng. Do nhân thân của cháu Ngân chưa được xác định rõ ràng nên số tiền này tạm thời sẽ do địa phương quản lý. Trong tương lai, có thể sẽ làm thẻ tiết kiệm và đến khi cháu Ngân đủ 18 tuổi sẽ được nhận để đảm bảo cuộc sống.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot