Tiếng gào thét từ xe chở Phó GĐ Sở

Ngày 03/10/2013 08:32 AM (GMT+7)

“Nghe tiếng kêu thất thanh: Cứu chúng tôi với, mọi người bấm đèn chạy ra thì thấy một người ló đầu ra cửa kính. Khi cố gắng đưa được anh này ra ngoài thì cũng là lúc chiếc xe bị chìm và mất tích”.

Đêm 1/10, chiếc xe ô tô biển xanh 7 chỗ do tài xế Nguyễn Minh Trường điều khiển chở ông Nguyễn Tài Dũng, Phó GĐ sở Công thương Nghệ An cùng hàng cứu trợ là mỳ tôm và nước uống đang trên đường đến với bà con vùng lũ thì bị nước cuốn trôi tại địa bàn phường Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai.

Khi chiếc xe gặp nạn, tài xế Trường được lực lượng cứu hộ tìm cách đưa ra khỏi xe và thoát chết. Ông Dũng ngồi ghế bên cạnh bị trôi cùng chiếc xe mất tích. Sáng 2/10, thi thể trong chiếc xe được cơ quan chức năng tìm thấy cách hiện trường khoảng 100 mét. Chiều cùng ngày, ông Dũng được người thân và bà con đưa về quê làm lễ mai táng.

Tiếng gào thét từ xe chở Phó GĐ Sở - 1

Chiếc xe gặp nạn được trục vớt lên bờ vào sáng 2/10, bên trong có thi thể ông Nguyễn Tài Dũng, Phó GĐ sở Công thương Nghệ An.

Là những người trực tiếp chứng kiến, cứu được tài xế Trường ra ngoài, các thành viên trong đội cứu hộ, cứu nạn của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An vẫn chưa hết xúc động khi nhớ lại giây phút thấy chiếc xe bị trôi.

Cụ thể, vào khoảng 22h tối 1/10, đội tìm kiếm cứu nạn gồm 4 người đi trên xuồng ST 540 do Đại úy Nguyễn Đình Lê làm chỉ huy đang neo đậu ở bên đường thì nghe tiếng kêu thất thanh phía bên kia đường: “Cứu chúng tôi với”. Đưa đèn pin rọi về phía tiếng người kêu cứu, mọi người trên xuồng thấy một chiếc xe ô tô đang từ từ lật nghiêng trôi theo dòng nước chảy xiết.

Không kịp suy nghĩ, Đại úy Lê lập tức nói với anh Nguyễn Đôn Thân lái xuồng về phía chiếc xe. “Lúc này chúng tôi thấy chiếc xe đã ngập sâu một nửa, có 1 người ló đầu ra ngoài qua cửa kính. Tôi vội vàng đưa tay ra nắm lấy người kia thì bị giật rơi xuống nước. Vật lộn với dòng nước chảy xiết một lúc thì tôi cũng được những người còn lại trên xuồng đưa lên. Cùng lúc đó, tài xế lái xe cũng được chúng tôi kéo ra khỏi xe và đưa lên xuồng an toàn”, anh Lê nhớ lại.

Tiếng gào thét từ xe chở Phó GĐ Sở - 2

Đại úy Nguyễn Đình Lê (mặc áo quân đội) là một trong những người trực tiếp cứu tài xế Trường thoát chết. Trong ảnh là đồng chí Lê đang cùng đội cứu hộ cẩu chiếc xe lên bờ.

Khi lên được thuyền, tài xế thở thều thào nói cứu anh Dũng trong xe. Biết đang có người, anh Lê cho xuồng chạy theo chiếc xe bị trôi nhưng do bị nước ngập vào nên cách hiện trường khoảng 20 mét thì xe bị chìm hẳn và không thấy đâu nữa. Lúc đó, trời tối mịt, nước chảy mênh mông, đội tìm kiếm cứu nạn của anh Lê một mặt kêu gọi thêm xuồng hỗ trợ, một mặt đưa tài xế Trường lên chỗ khô ráo để cấp cứu.

Mặc dù sau đó mọi người tiếp tục tìm kiếm chiếc xe bị trôi cùng ông Dũng nhưng cả đêm vẫn không tìm thấy. Do thời điểm đó nước chảy to, xiết, trời lại tối nên tất cả đành bất lực. Đến sáng 2/10 mọi người tiếp tục tìm kiếm thì phát hiện chiếc xe bị trôi cách hiện trường khoảng hơn 100 mét.

Cũng là một trong những người có mặt đầu tiên ở hiện trường vụ trôi xe, ông Hoàng Minh Kim (58 tuổi) trú tại khối 1, phường Quỳnh Thiện, TX. Hoàng Mai, Nghệ An, nhà ở đối diện hiện trường vụ trôi xe, vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, tầm hơn 22h tối hôm 1/10, khu vực này mất điện, trời tối thui trong khi dòng nước lũ dâng cao phải hơn 1 mét. Nước tràn qua cả đường nhựa, giao thông ngưng trệ.

“Lúc đó tôi đang chuẩn bị vào đi ngủ thì nghe tiếng kêu “cứu tôi với, có ai không”. Khi tôi chạy ra thì thấy chiếc xe đã bị nghiêng hẳn xuống dưới cống bên đường và đang bị nước đẩy đi từ từ. Cùng lúc đó tôi cũng thấy xuồng của đội tìm kiếm cứu nạn đến. Chỉ tiếc là họ cứu được một người, con một người cùng chiếc xe bị chìm nghỉm và mất tích khi trôi được một đoạn”, ông Kim kể lại.

Tiếng gào thét từ xe chở Phó GĐ Sở - 3

Ông Hoàng Minh Kim cũng là một trong những người chứng kiến chiếc xe bị trôi kể lại vụ việc.

Theo một số người dân hai bên đường thì thời điểm xe gặp nạn bị trôi không chỉ có một chiếc xe này mà còn có chiếc xe tải chở hàng cứu trợ đi trước nữa. Tuy nhiên, khi xe đến đoạn đường đó thì nước ngập sâu và chảy mạnh quá nên không đi được. Tài xế lái chiếc xe chở ông Dũng đã đánh lái sang phía bên phải vượt lên để dò đường.

Do mực nước sâu đã san bằng đường nhựa nên tài xế không biết rằng ở phía bên đó có một chiếc cống. Khi chiếc xe đang từ từ vượt lên thì bất ngờ bị nghiêng do rơi xuống mép cống, xe nghiêng từ từ. Chưa kịp mở cửa để ra ngoài, chiếc xe bị ngập sâu rồi trôi xuống phía dưới, nước bắt đầu ngập vào trong xe và sau đó thì cả xe bị cuốn trôi theo dòng nước.

Với sự nỗ lực hết mình, đến gần 9h sáng ngày 2/10, chiếc xe bị trôi được đội tìm kiếm cứu nạn của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tìm thấy. Khi trục vớt xe lên bờ thì phát hiện thi thể ông Dũng bị chết ngồi ở ghế trước, bên trong xe có rất nhiều mỳ tôm và nước khoáng cứu trợ cho bà con vùng lũ. Theo một nguồn tin đang tin cậy, hiện tại tài xế Nguyễn Minh Trường đã bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ điều tra nguyên nhân dẫn đến chiếc xe bị trôi.

Theo Phạm Hòa (Tri thức trực tuyến)
Nguồn:

Tin liên quan