Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương

Ngày 30/07/2013 09:41 AM (GMT+7)

Một lái tàu tử nạn, 35 hành khách bị thương khi hai đoàn tàu đâm nhau ở miền Tây Thụy Sỹ vào tối qua (29/7).

Truyền thông Thụy Sĩ cho biết vào 7 giờ tối 29/7 (17 giờ GMT), hai đoàn tàu hỏa đã đâm trực diện vào nhau ở Granges-pres-Marnand, cách thủ đô Bern của bang Vaud khoảng 50 km về phía Tây Nam. Lực đâm quá mạnh đã khiến hai đầu tàu gần như bẹp rúm hoàn toàn.

Một đoàn tàu khởi hành từ Lausanne, cách hiện trường vụ tai nạn 38 km về phía nam, đây là tàu chậm, dừng tại tất cả các ga nhỏ dọc đường. Đoàn tàu còn lại xuất phát từ chính Lausanne theo hướng đi lên phía bắc, đây là đoàn tàu cao tốc với ít điểm dừng.

Theo người phát ngôn của công ty đường sắt quốc gia CFF, khoảng 45 người có mặt trên cả hai đoàn tàu khi tai nạn xảy ra. Vụ tai nạn kinh hoàng này đã khiến ít nhất 35 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng.

Lực lượng cứu hộ bao gồm cả nhân viên y tế và linh cứu hỏa để đưa người bị thương tới bệnh viện gần nhất. Máy bay trực thăng cũng đã được huy động.


Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 1

Hiện trường vụ va chạm giữa hai đoàn tàu làm ít nhất 35 người bị thương

"Lực lượng cứu hộ phải mất rất nhiều thời gian để tách hai đoàn này rời khỏi sau. Họ tìm thấy thi thể của một lái tàu trong vụ tai nạn và đã được đưa ra khỏi đầu tàu vào rạng sáng nay", theo một quan chức cảnh sát Thụy Sĩ cho biết. Người lái tàu còn lại đã may mắn sống sót và nằm trong số những người bị thương.

Các nhân viên điều tra đã có mặt tại hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Giới chức đường sắt liên bang cho biết giao thông đã bị gián đoạn trên một phần tuyến đường sắt nối liền hai thành phố Palezieux và Payerne.

Hệ thống đường sắt của Thụy Sĩ được xem là một trong những hệ thống tốt nhất và an toàn nhất trên thế giới.

Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 2

Lực đâm quá mạnh đã khiến hai đầu tàu gần như bẹp rúm hoàn toàn.

Cú đâm trực diện của hai đoàn tàu ở Granges-pres-Marnand cũng là tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất tại Thụy Sĩ trong gần một thập kỷ qua.

Đây là vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng thứ hai tại châu Âu. Tuần trước, một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Tây Ban Nha làm 79 người thiệt  mạng. Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 20h42 (theo giờ địa phương) ngày 24/7 với đoàn tàu tốc hành chở 247 hành khách đang di chuyển từ thủ đô Madrid tới cảng Ferrol. Đây là thảm kịch đường sắt tồi tệ nhất ở nước này kể từ năm 1944.

Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 3

Lực lượng cứu hộ đã được huy động để cứu trợ người bị nạn.

Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 4

Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 5

Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 6

Đoàn tàu vẫn nằm trên đường ray sau vụ đối đầu

Thụy Sỹ: Hai tàu hỏa đâm nhau, 35 người bị thương - 7

Nhân viên y tế đưa người bị thương tới bệnh viện

Bảo Hân (Theo BBC, Huffingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ tai nạn hi hữu