Thực hư người phụ nữ đeo hơn trăm cây vàng

Ngày 06/03/2014 06:56 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ làm nghề bán đồ hàng mã trước cổng đền Sòng Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã khiến nhiều người phải "giật mình" vì đeo hơn trăm cây vàng trên người.

Đeo hơn 100 cây vàng trên người

Thời gian gần đây, trên các mạng Internet đăng tải thông tin và hình ảnh về một người phụ nữ bán hàng tại đền Sòng Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đeo trên người một số lượng vàng vô cùng lớn. Khắp các bộ phận trên người chị này như: cổ, tay, ngón tay, chân đều đầy ắp các loại vòng, nhẫn, xích bằng vàng.

Chúng tôi đã đến đền Sòng Sơn để tìm hiểu thực hư vụ việc.

Sau khi hỏi chuyện những người bán hàng tại khu vực này, chúng tôi được biết, người phụ nữ đeo đầy vàng trên người tên là Tình. Chị Tình sinh năm 1973, đến nay vẫn chưa lập gia đình. Hiện đang sống cùng bố mẹ đẻ. Cả gia đình chị đều bán hàng mã ngay trước đền Sòng Sơn.

Một người bán hàng tại đây khẳng định: “Số vàng mà cô Tình đang đeo trên người đều là vàng thật. Chúng tôi ở đây lâu nên biết rõ, cô ấy đã đeo vàng nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ mới đeo đâu. Nhiều người mới đến, mới gặp thì thấy lạ, chứ chúng tôi đã quá quen thuộc với hình ảnh này rồi. Cuối năm trước, khi chúng tôi hỏi thì cô Tình cho biết, số lượng vàng mà cô ấy đeo trên người là gần 100 cây. Trong đợt Tết vừa qua, cô Tình lại mua thêm vàng nên hiện nay, tổng số vàng trên người cô ấy phải hơn 100 cây rồi”.

Thực hư người phụ nữ đeo hơn trăm cây vàng - 1

Hàng ngày, chị Tình ngồi bán hàng ngay trước cổng đền Sòng Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Bà N.T.L (60 tuổi), người bán hàng bên quán của chị Tình cho hay: “Số vàng mà con Tình nó đeo là vàng thật 100% cả đó. Số vàng đó đều là từ tiền nó tự làm ăn tích cóp trong nhiều năm. Hồi nhỏ, nó bán hàng giúp gia đình, sau này mở quầy riêng ở đền này. Bán hàng lãi được đồng nào nó lại đi mua vàng đeo. Mọi người mới nhìn ai cũng nghĩ là vàng giả nhưng đó đều là vàng thật cả. Tôi ở đây lâu nên tôi biết rõ”.

Bà L. cũng cho biết thêm, trước kia chị Tình đeo vàng với số lượng ít, ban đầu cũng chỉ có ba bốn chỉ đến một cây. Cứ qua từng năm thì người ta lại thấy số lượng vàng trên người chị Tình ngày càng nhiều. Đến nay, qua hơn 20 năm tích cóp, số lượng vàng trên người chị Tình đã đến cả trăm cây. Tuy nhiên, nguyên nhân tại sao khiến chị Tình lại đeo nhiều vàng lên người thì không ai rõ. Dù gặng hỏi thế nào chị cũng không nói. Ngay cả bố mẹ chị cũng không hiểu được tại sao con gái mình lại thích đeo vàng đến như vậy.

Đeo vàng cho dễ bán hàng?

Khi chúng tôi đang ngồi uống nước, thấy một người phụ nữ đi đến gần, bà L. chỉ tay và nói: “Cô Tình đại gia đó chú”. Hỏi ra mới biết, mọi người ở đây đều gọi người phụ nữ này là "Tình đại gia".

Khi chị Tình vừa xuất hiện, không chỉ chúng tôi mà nhiều du khách đến đền Sòng Sơn cũng phải đứng lại nhìn và vô cùng “choáng ngợp” trước số lượng vàng mà chị này đang đeo trên người. Từ trên đầu cho đến khắp các ngón tay, cổ tay, cổ chân, ngón chân, đâu đâu cũng thấy toàn là vàng.

Chị Tình cho biết, số lượng vàng mà mình đang đeo trên người là hơn 100 cây. Trong đó có một chiếc dây xích bằng vàng đeo trên cổ và nhiều vòng vàng, nhẫn vàng khác nhau… Sau nhiều năm đeo đầy vàng trên người, cổ người phụ nữ này đã bị rụt, lưng thì bị còng.

Thực hư người phụ nữ đeo hơn trăm cây vàng - 2

Mặc dù đeo nhiều vàng khiến cổ bị rụt, lưng bị còng nhưng người phụ nữ này vẫn di chuyển khá nhanh nhẹn

Do đeo nhiều vàng trên người lại ngồi bán hàng ngay trước cổng đền nên mỗi khi có người đi qua đây, ai cũng phải đứng lại nhìn. Nhiều người còn ghé vào mua hàng cốt chỉ để hỏi chuyện vì sao chị này lại đeo nhiều vàng đến như vậy, nhưng không ai có được câu trả lời. Nhiều người còn băn khoăn, liệu đeo nhiều vàng đến thế, mỗi lần tháo ra để tắm giặt thì có khó khăn gì không. Chị Tình cho hay, đeo lâu rồi nên cũng quen, không có trở ngại gì.

Mặc dù đeo đến hàng ki-lô-gam vàng trên người như vậy nhưng chị Tình vẫn di chuyển khá nhanh nhẹn. Hằng ngày, chị chạy qua chạy lại để bán hàng giữa hai quán của nhà mình. Điều đặc biệt là lúc nào quán hàng của chị Tình cũng đông người.

Anh Nguyễn Tài Đức đi lễ tại đền Sòng Sơn, sau đó ghé vào mua hàng tại quán chị Tình băn khoăn: “Tôi không hiểu chị ấy đeo nhiều vàng thế để làm gì. Chị ấy không lo lắng đến chuyện trộm cướp hay sao?

Chị Tình cho biết, đã đeo vàng trong nhiều năm nay nhưng chưa bị cướp hay trộm cắp lần nào cả. Hằng ngày, chị vẫn ngồi bán hàng ngay trước cổng đền, có đến hàng trăm lượt người qua lại và không ai là không đứng lại nhìn.

Có người còn cho rằng, việc chị Tình đeo nhiều vàng trên người là để thu hút sự chú ý của du khách, nhằm mục đích bán chạy hàng.

Theo Quang Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan