Thêm một bé gái sinh ra với nửa trái tim

Ngày 12/04/2014 19:36 PM (GMT+7)

Bé gái Sienna Alfonso mười ngày tuổi bị hẹp van ba lá và phải đối mặt với ca phẫu thuật tim mà tỉ lệ thành công chỉ là 50/50 khiến bé khó có thể tiếp tục sống.

Mirror đưa tin ngày 10/4, Bé gái Sienna Alfonso, ở Merseyside (Anh) chỉ có nửa trái tim khi được sinh ra. Đây là một trường hợp cực hiếm khiến máu không thể được bơm đủ đi khắp cơ thể. Mẹ cô bé cho biết kết quả siêu âm thai khi Sienna được 20 tuần tuổi đã phát hiện cô bé bị mắc bệnh tim hiếm gặp.

Thêm một bé gái sinh ra với nửa trái tim - 1

Bé gái mười ngày tuổi có nửa trái tim

Các bác sĩ phải mất tới 8 tiếng để bé được sinh ra. Bé nặng 2,6kg trong niềm vui của mọi người.

Tuy nhiên, bác sĩ chẩn đoán Sienna bị hẹp van ba lá và mắc bệnh tim bẩm sinh. Chỉ có thể đợi cho đến khi bé nặng 2,7kg mới có thể tiến hành phẫu thuật bởi cơ thể quá yếu. Đây là khoảng thời gian đầy khó khăn với bà mẹ trẻ Francesca cũng như gia đình cô khi tỷ lệ thành công phẫu thuật của Sienna chỉ là 50/50.

Bà ngoại bé nói: “Khi cháu nặng 2.7kg và ổn định trở lại sẽ được chuyển đến bệnh viện Alder Hey, nơi mà các bác sĩ có thể chẩn đoán đúng về tình hình tim mạch và họ có thể phẫu thuật cứu con bé”.

Mặc dù tỉ lệ thành công không cao, xong cha mẹ bé vẫn quyết tâm phẫu thuật ngay khi có thể.

Mẹ bé, Francesca 18 tuổi nói: “Sienna dường như cũng đang cố gắng chiến đấu với bệnh tật, con bé rất mạnh mẽ và thậm chí nhìn qua thì không thể biết nó đang bị bệnh”.

Nếu sống sót, Sienna sẽ phải tiếp tục làm phẫu thuật khi bé năm tháng, bốn tuổi và sẽ được cấy ghép tim khi lớn lên.

Thêm một bé gái sinh ra với nửa trái tim - 2

Chuyên gia tư vấn đã yêu cầu Francessa suy nghĩ kĩ việc có nên tiếp tục để chờ đợi làm phẫu thuật, nhưng ý nghĩ bỏ cuộc chưa bao giờ tồn tại trong tâm trí cô. Cô nói thêm: “Bây giờ tôi chỉ cầu nguyện ca phẫu thuật đầu thành công để có thể đưa con bé trở về nhà, nơi con bé thuộc về”.

Theo Trần Hoa (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan