Thêm 2 hành khách bí ẩn trên chuyến phi cơ mất tích

Ngày 09/03/2014 13:27 PM (GMT+7)

Cơ quan hàng không Malaysia vừa phát hiện thêm hai hành khách dùng hộ chiếu giả trên chuyến bay mất tích ngày hôm qua 8/3.

Giới chức Malaysia cho biết, họ đang điều tra danh tính thực của 4 hành khách trên chiếc máy bay từ hãng China Southern Airlines, đối tác khai thác đường bay quốc tế Kuala Lumpur- Bắc Kinh của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hiện cơ quan điều tra vẫn chưa thể xác định được quốc tịch của hai hành khách mới bị phát hiện dùng hộ chiếu giả.

"Nhà chức trách đã liên hệ với các đại sứ quán để xác định danh tính nhưng vẫn chưa thể định danh 2 người này", Malaysia Insider cho hay, đồng thời nói thêm rằng, 2 người này đến cùng một quốc gia.

Thêm 2 hành khách bí ẩn trên chuyến phi cơ mất tích - 1

Hành trình dự kiến của chuyến bay MH370

Trước đó, một người Italy và một người Áo có tên trong danh sách hành khách chuyến bay MH370 thực tế vẫn đang an toàn vì họ không hề lên máy bay.

Hành khách Ý có tên trong chuyến bay MH370, Luigi Marldi, 37 tuổi, hiện vẫn sống an toàn, và hộ chiếu của anh ta đã bị mất cắp khi tới Thái Lan tháng 8 năm ngoái.

Tương tự, tên của một người Áo cũng xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyến bay, song người này thực tế vẫn sống ở Áo và hộ chiếu cũng bị mất trong một chuyến đi Thái Lan 2 năm trước.

Tờ Malaysia Insider cho biết, cả 4 người bị cho là dùng hộ chiếu giả trên chuyến bay MH370, đều mua vé ở hãng Hàng không Hoa Nam, Trung Quốc-đối tác của hãng Hàng không Malaysia trong chuyến bay quốc tế Kuala Lumpur- Bắc Kinh.

Thêm 2 hành khách bí ẩn trên chuyến phi cơ mất tích - 2

Người thân của hành khách trên chuyến bay mất tích

Các nhân viên điều tra của FBI cho hay họ đang xem xét khả năng đã xảy ra tấn công khủng bố trên chiếc máy bay này, xuất phát từ thông tin có 2 hành khách trên máy bay đã sử dụng hộ chiếu giả ăn cắp của một công dân Ý và một công dân Áo.

Tuy nhiên quan chức FBI trên nhấn mạnh: “Hiện vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng nào chứng tỏ đây là một vụ khủng bố, những cuốn hộ chiếu ăn cắp này chưa phải là bằng chứng của hành động tấn công khủng bố.”

Chiếc máy bay Boeing 777-200 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đang mất tích là một trong những loại máy bay phổ biến nhất của Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing với độ an toàn cao.

Phát biểu với hãng CNN, Jim Tilmon, một phi công đã nghỉ hưu của hãng hàng không Mỹ American Airlines Jim Tilmon cho rằng, viễn cảnh có vẻ không được khả quan bởi chiếc Boeing 777-200 bị mất tích trong điều kiện máy móc đang hoạt động tốt, hơn nữa đường bay của phi cơ mang số hiệu MH370 hầu hết là đi qua đất liền nên việc liên lạc với nó thông qua ăng-ten, radar và sóng vô tuyến là rất dễ dàng.

Giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines, ông Ahmad Juahari Yahya, cho hay phi công điều khiển máy bay trên không hề phát tín hiệu nguy cấp trước khi mất tích.

Mời đọc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập diễn biến của vụ việc:

Bộ giao thông yêu cầu đảm bảo an ninh hàng không

Có người can thiệp vào hệ thống B777 của Malaysia?

FBI vào cuộc điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích

Điểm lại những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất

Máy bay mất tích: Không loại trừ khủng bố

An Hạ (The Stars)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370