Thầy tát HS thủng màng nhĩ: Ai chả có lúc sai

Ngày 22/02/2014 09:38 AM (GMT+7)

Hàng chục học sinh “khiếp vía” khi phải chứng kiến cảnh thầy giáo tát học trò ngay trên bục giảng, vụ việc thầy đánh trò gây nhiều bức xúc xôn xao dư luận cho học sinh và phụ huynh cũng như nhà trường.

* Liên quan đến vấn đề này, thầy giáo tát em học sinh phải nhập viện đã bị tạm dừng giảng dạy, lên viện hỗ trợ gia đình học sinh chăm sóc em.

Vụ việc trên xảy ra sáng ngày 18/2 tại lớp 8A Trường THCS Hương Bình. Trong tiết học môn Mỹ thuật của thầy Trần Thế Vinh (SN 1984), giáo viên dạy môn Mỹ thuật Trường THCS Hương Bình (Hương Khê), thầy giáo đã lớn tiếng quát mắng rồi thẳng tay tát vào mặt em Phan Văn Chung (SN 1999) học sinh lớp 8A Trường THCS Hương Bình, Khiến em phải nhập viện lúc 15 giờ ngày 18/2. 

Thầy tát HS thủng màng nhĩ: Ai chả có lúc sai - 1

Em Phan Văn Chung đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Hương Khê

Trao đổi với PV infonet học sinh Phan Văn Chung đang điều trị tại bệnh viện ĐK Hương Khê kể lại “Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 18/2, trong giờ học môn Mỹ thuật em viết giấy vứt lên cho bạn Ly ngồi bàn trên. Mục đích của em là để mượn bút viết, sau đó thầy gọi em lên trước bục giảng, thầy hỏi em: Mi vứt giấy lên làm gì, em nói em viết giấy vứt lên bạn Ly mượn bút. Sau đó thầy tát em vào mặt bên trái, lúc đó em bị choáng, sau hít mũi thở ra là em bị thủng tai rồi và nghe ồ ồ ở tai trái rồi em về báo gia đình”.

Sau khi được Chung kể lại người nhà vội vàng đưa cháu đến trạm y tế xã Hương Bình khám và được y, bác sỹ chẩn đoán là cháu bị thủng màng nhĩ trái, được chuyển lên bệnh viện tuyến huyện để kịp thời chữa trị. 

Sự việc xảy ra đã làm chấn động đến ngành giáo dục và gây bức xúc tới nhiều phụ huynh học sinh. Khi tôi tới xã Hưng Bình thì được nghe và chứng kiến người dân già tới trẻ đều bàn tán đến chuyện thầy giáo tát học sinh phải nhập viện.

Thầy tát HS thủng màng nhĩ: Ai chả có lúc sai - 2

Hiệu trường nhà trường và thầy Vinh trả lời phóng viên

Bố của Chung cho biết: "Tôi không nghĩ chuyện “động trời” này có thể diễn ra với con tôi. Sau khi đưa cháu đi chữa trị tôi sẽ đến làm việc với ban giám hiệu nhà trường, hỏi xem nhà trường chịu trách nhiệm với con tôi như thế nào, cháu nó có lành lặn như cũ hay không?"

Trao đổi với thầy Phạm Như Học - Hiệu trưởng nhà trường, PV được biết thầy giáo đánh học sinh là Trần Thế Vinh, giáo viên dạy năm thứ 2 tại trường môn Mỹ thuật. Thầy Học cho hay: "Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã báo cáo với chính quyền địa phương, Phòng GD – ĐT huyện. Phía nhà trường giao thầy Vinh kiểm điểm và thành lập hội đồng xác định mức độ vi phạm để xử lý. Hiện tại phía nhà trường đang cho thầy Vinh nghỉ dạy để lên chăm sóc em Chung cùng với gia đình. Việc làm của học sinh trong giờ học như vậy là không được và thầy Vinh đánh học sinh như thế là hoàn toàn sai".

Về phía mình, Thầy Vinh thừa nhận với Pv infonet: “Lúc đó khoảng 8 giờ, việc tôi tát học sinh là có, nhưng không thể có ảnh hưởng gì về cái tát làm cho em Chung bị thủng màng nhĩ như vậy. Con người ta cũng có những giây phút sai”. Thầy Vinh tỏ ra hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh, gia đình về hành vi của mình.

Ông Trần Đình Hùng trưởng Phòng GD – ĐT Hương Khê nói: “Sau khi sự việc xảy ra, sẽ đình chỉ việc dạy đối với thầy Vinh để làm rõ sự việc, yêu cầu bản thân, nhà trường tự kiểm điểm báo cáo bằng văn bản. Việc làm như vậy là trái quy định, vi phạm những điều cấm giáo viên không được làm và đó là giáo viên đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của học sinh”.

Bác sĩ Lê Anh Hùng - Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Hương Khê cho biết: "Hiện tại Chung bị chấn thương ở tai trái và thủng màng nhĩ, ngoài ra trên cơ sở không có vấn đề gì khác”.

Theo Nguyễn Đạt (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan