Thanh Hóa: Lập đường dây nóng xử lý xe công đi lễ chùa

Ngày 08/02/2014 15:06 PM (GMT+7)

Nếu người dân phát hiện những cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan… dùng xe công đi lễ chùa thì phản ánh với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa qua đường dây nóng để xử lí.

Nếu người dân phát hiện những cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan… dùng xe công đi lễ chùa thì phản ánh với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa qua đường dây nóng: 0373853079, 0912293495, 0913293953, để xử lý theo quy định.

Thanh Hóa: Lập đường dây nóng xử lý xe công đi lễ chùa - 1

Xe biển xanh "ngang nhiên" đậu trong bãi đỗ xe của lễ hội Phủ Na (Thanh Hóa)

Đó là một phần nội dung công điện mà ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ký và gửi các cơ quan ban ngành trong tỉnh ngày 6-2.

Nội dung công điện nêu rõ, sau Tết Giáp Ngọ 2014, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, thời gian làm việc của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh chưa nghiêm, nhất là trong những ngày đầu năm mới. Tình trạng thăm hỏi, chúc nhau, đi lễ hội, đền, chùa trong giờ làm việc ở một số cơ quan, đơn vị còn xảy ra.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các huyện, thị xã, TP nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, đền, chùa; tổ chức đi lễ hội, đền, chùa trong giờ làm việc.

Đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan thông tin đại chúng và nhân dân giám sát, phát hiện những cán bộ, công chức, viên chức; tập thể cơ quan, đơn vị vi phạm ý kiến chỉ đạo nêu trên, phản ánh với Chủ tịch UBND tỉnh qua đường dây nóng: số điện thoại 0373853079, 0912293495; 0913293953, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Hóa: Lập đường dây nóng xử lý xe công đi lễ chùa - 2

Và cả đường ra vào của lễ hội đền Phủ Na

Trước đó, vào ngày 4-2 (mùng 5 Tết), tại lễ hội đền Phủ Na, xã Xuân Du, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, phóng viên Báo Người Lao Động đã ghi lại hình ảnh có rất nhiều xe biển số xanh của tỉnh Thanh Hóa “tham gia” lễ hội tại đây, đậu khắp trong bãi đỗ xe và dọc trục đường ra vào của lễ hội này, khiến dư luận rất bất bình.

Theo Tuấn Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan