Tây Ban Nha: Tàu trật bánh, ít nhất 60 người tử nạn

Ngày 25/07/2013 09:29 AM (GMT+7)

Có ít nhất 60 người thiệt mạng và 131 người bị thương khi một tàu lửa bị trật bánh khỏi đường ray tại vùng ngoại ô thành phố Santiago de Compostela, Tây Ban Nha.

Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Tây Ban Nha trong nhiều thập kỷ qua. Vụ tai nạn này xảy ra vào khoảng 20h42 (theo giờ địa phương) ngày 24/7 với đoàn tàu tốc hành chở 247 hành khách đang di chuyển từ thủ đô Madrid tới cảng Ferrol.

Theo thống kê ban đầu, ít nhất 60 người thiệt mạng, 131 người bị thương, trong số đó có 20 người đang trong tình trạng nguy kịch, 11 người đã rõ tên tuổi và khoảng 15 – 20 người chưa rõ danh tính.

Các hành khách cho biết nghe thấy tiếng nổ trước khi tàu trật bánh. Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Tây Ban Nha nhanh chóng bác bỏ nguyên nhân khủng bố khiến đoàn tàu bị trật bánh.

Tây Ban Nha: Tàu trật bánh, ít nhất 60 người tử nạn - 1

Đoàn tàu bị trật bánh ở khúc cua cuối đường hầm ngay khi chuẩn bị vào ga Santiago de Compostela

Tất cả 13 tòa của đoàn tàu này đã bị trật đường ray ở khúc cua cuối đường hầm ngay khi chuẩn bị vào ga Santiago de Compostela. Trong đó, 4 toa bị lật úp và nhiều toa chồng lên nhau.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy các toa xe dúm dó và khói bốc lên ngùn ngụt từ đống đổ nát. Các thi thể được tìm thấy dọc theo đường ray.

Một hành khách sống sót kể lại: “Vụ việc xảy ra rất nhanh… Dường như lúc quẹo cua thì con tàu bắt đầu bị trật đường ray, rồi các toa tàu nằm đè lên nhau. Chúng tôi cố chạy ra khỏi toa tàu khi nhận thấy con tàu đang bốc cháy… Tôi ở toa thứ hai và ở đó cũng bị cháy…".

Tây Ban Nha: Tàu trật bánh, ít nhất 60 người tử nạn - 2

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương

Tây Ban Nha: Tàu trật bánh, ít nhất 60 người tử nạn - 3

Toàn cảnh hiện trường sau vụ tai nạn thảm khốc

Chính quyền thành phố Santiago de Compostela quyết định hoãn các buổi hòa nhạc và trình diễn pháo hoa được lên lịch trong ngày 25-7. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi lễ hội vinh danh thánh James, ngày nghỉ lễ ở vùng Galicia và thu hút hàng nghìn khách hành hương đến thành phố cổ.

Đây là vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất trong lịch sử Tây Ban Nha. Năm 2006, một đoàn tàu điện ngầm trật bánh làm 43 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương. Hồi đầu tháng, một vụ tai nạn xe buýt vì tài xế ngủ gật ở Avila, miền trung Tây Ban Nha cũng làm 9 người chết.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy, được sinh ra chính tại Santiago de Compostela, cho biết ông sẽ tới hiện trường vào sáng sớm hôm nay.

Tây Ban Nha: Tàu trật bánh, ít nhất 60 người tử nạn - 4

1 tòa tàu bị tốc cháy, nhiều toa đổ chồng lên nhau

Tây Ban Nha: Tàu trật bánh, ít nhất 60 người tử nạn - 5

Hiện có ít nhất 60 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương

Xem video:

Bảo Hân (Theo ABC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các vụ tai nạn hi hữu