Tạm đình chỉ thầy giáo tát HS thủng màng nhĩ

Ngày 22/02/2014 15:15 PM (GMT+7)

Sau khi bị thầy Vinh tát vào ngang mang tai trái, em Chung bị choáng và kêu đau đớn, nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa em khi đi khám, phát hiện bị thủng màng nhĩ tai trái.

Ngày 22/2, ông Trần Đình Hùng - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: Phòng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo Trần Thế Vinh (30 tuổi, là giáo viên dạy môn Mỹ thuật, trường THCS Hương Bình, đóng tại xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) vì đã có hành vi tát vào mặt em Phan Văn Chung (15 tuổi, học sinh lớp 8A, trường THCS Hương Bình) ngay trên bục giảng khiến em Chung bị chấn thương thủng màng nhĩ tai trái.  

Trước đó, khoảng 8h ngày 18/2, trong giờ dạy môn Mỹ thuật tại lớp 8A, trường THCS Hương Bình, em Phan Văn Chung viết giấy vứt lên cho bạn Ly ngồi bàn trên để mượn bút thì bị thầy giáo bắt được và gọi lên bảng hỏi: “Mi vứt giấy lên làm gì?”. Chung trả lời: “Em viết giấy vứt lên bạn Ly mượn bút”. Vì không hài lòng với thái độ học tập, làm việc riêng của học sinh Chung, thầy Vinh đã nổi nóng, tát một cái mạnh vào má bên trái (ngay mang tai trái) để răn đe trước hơn 30 học sinh cùng lớp.  

Tạm đình chỉ thầy giáo tát HS thủng màng nhĩ - 1

Em Phan Văn Chung đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Ảnh: Đức Quyền

Sau khi bị thầy giáo tát, em Chung kêu đau đớn ở tai trái, lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa học sinh này đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê. Qua điều trị ban đầu, các bác sĩ tại đây cho biết, Chung bị chấn thương, thủng màng nhĩ tai trái.

Trước lãnh đạo Phòng GD-ĐT và trường THCS Hương Bình, thầy Vinh cũng đã thừa nhận hành vi sai trái, xúc phạm tới danh dự, thân thể của học sinh Chung. Thầy Vinh cũng tỏ ra hối hận và xin lỗi phụ huynh cũng như học sinh về hành vi của mình.

Tạm đình chỉ thầy giáo tát HS thủng màng nhĩ - 2

Lãnh đạo nhà trường và thầy Vinh trao đổi với PV. Ảnh: Đức Quyền

Trao đổi với phóng viên, thầy Phạm Như Học - Hiệu trưởng nhà trường xác nhận việc thầy Vinh tát học sinh thủng màng nhĩ là có thật. Nhà trường cũng đã nhận được đơn phản ánh của phụ huynh học sinh. Về mặt sự phạm, việc thầy Vinh đánh học sinh là hoàn toàn sai. Thầy Vinh hiện là giáo viên dạy môn Mỹ thuật trẻ vừa được 2 năm tại trường. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã báo cáo với chính quyền địa phương, Phòng GD-ĐT huyện. Hiện tại, nhà trường đã yêu cầu thầy Vinh kiểm điểm, tạm nghỉ dạy để cùng gia đình em Chung chăm sóc Chung trong giai đoạn điều trị chấn thương. Đồng thời, trường cũng thành lập hội đồng xác định mức độ vi phạm để xử lý.

Tạm đình chỉ thầy giáo tát HS thủng màng nhĩ - 3

Trường THCS Hương Bình, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đức Quyền

“Hiện chúng tôi đang trong giai đoạn hoàn tất hồ sơ để sắp tới đưa ra hình thức kỷ luật đối với thầy Vinh. Riêng lãnh đạo trường THCS Hương Bình, với tư cách là đơn vị quản lý giáo viên, học sinh của trong trường, chúng tôi cũng sẽ cân nhắc rồi đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp.”, ông Trần Đình Hùng - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết thêm.

Theo Xuân Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan