Tạm đình chỉ điều dưỡng đánh rơi 5 bé sơ sinh

Ngày 18/07/2013 10:36 AM (GMT+7)

Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định: "Việc giải quyết trường hợp điều dưỡng Vân Anh sẽ rất nghiêm túc".

Sự việc nữ điều dưỡng Vân Anh (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) trượt chân làm ngã 5 trẻ sơ sinh thú hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh những ngày qua. Sự sơ suất này khiến người nhà các bé không khỏi lo lắng. Qua thăm khám tại bệnh viện Nhi, cả 5 cháu đều không có vấn đề gì và sức khỏe và hiện đang được điều trị tại tầng 4 tòa nhà A.

Trong biên bản xác nhận sự việc được lập ra ngày 14/7 có viết: “Điều dưỡng Vân Anh đã tạm dừng công việc và viết tường trình”.

     Tạm đình chỉ điều dưỡng đánh rơi 5 bé sơ sinh - 1

Khi điều dưỡng Vân Anh đẩy xe đưa 5 cháu đi tắm qua dốc này thì bị trượt chân

làm xe nghiêng khiến 5 cháu bị ngã xuống đất

Trao đổi với chúng tôi trong buổi sáng 18/7 về trường hợp điều dưỡng Vân Anh, TS Lê Duy Ánh (Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho hay: “Hiện bệnh viện đang tạm đình chỉ điều dưỡng Vân Anh làm công tác chuyên môn và chuyển sang làm công tác hành chính. Chúng tôi lo chăm sóc sức khỏe cho các cháu tốt, giải quyết ổn thỏa với các gia đình rồi mới tiến hành giải quyết trường hợp của điều dưỡng Vân Anh, việc này sẽ rất nghiêm túc”.

Cũng theo TS Ánh, việc xử lý đối với trường hợp điều dưỡng Vân Anh như thế nào sẽ thông báo lại sau. “Chúng tôi chưa tiến hành họp hội đồng kỷ luật, chưa nắm chính xác hết các tình tiết sự việc. Nếu các tình tiết sự việc là đúng thì sẽ có biện pháp xử lý theo quy định”.

Liên quan đến những cam kết của bệnh viện đối với sức khỏe của các cháu bé, TS Lê Duy Ánh khẳng định: “Bệnh viện đã có cuộc gặp với người nhà của các bé bị ngã để thảo luận về những cam kết bằng miệng trước, sau đó lập thành văn bản. Hiện văn bản đã được đưa cho bố mẹ các cháu để đọc trước khi ký”.

Theo lời TS Ánh, trong bản cam kết vừa đưa cho người nhà các cháu đọc có viết miễn phí toàn bộ viện phí trong thời gian điều trị tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ngoài ra, bệnh viện cam kết thăm khám cho các cháu trong 6 tháng đầu theo định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng ngay tại bệnh viện.

Về tình hình sức khỏe và thời gian xuất viện, ông Ánh nói: “Qua khám xét của các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Trung Ương, các cháu không có sang chấn gì về cơ thể. Hiện chúng tôi chưa giao các cháu về giường với mẹ vì sợ tâm lý của mẹ không tốt nên khi ngủ có thể đè lên các cháu. Hôm qua (17/7), các cháu đã có thể xuất viện nhưng bệnh viện để tới hôm nay (18/7) để giải quyết xong các thủ tục với gia đình”.

Anh Nguyễn Trường Sơn (Nhân Chính – Hà Nội) là chồng sản phụ Dư Thị Xuyến xác nhận việc bệnh viện đã đưa bản cam kết về trách nhiệm với sức khỏe của các cháu cho người nhà đọc.

“Hiện chúng tôi đang đọc và đang cùng bệnh viện trao đổi lại một số chỗ. Chiều nay (18/7) sẽ có bản cuối”, anh Sơn nói.

Bài, ảnh: Anh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan