Syria: Hàng chục trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin sởi

Ngày 20/09/2014 09:56 AM (GMT+7)

Vụ bê bối mới đây nhất trong chương trình tiêm chủng sởi tại miền Bắc Syria đã khiến 36 trẻ em tử vong.

Thông tin này được hàng loạt các hãng tin trên thế giới đăng tải. Các trẻ tử vong nằm trong độ tuổi từ 6 ffrrnd 18 tháng tuổi, phần lớn tập trung ở tỉnh Idlib và tỉnh Deir al-Zour.

Telegraph dẫn nguồn tin từ các cơ sở y tế và các bác sỹ tình nguyện ở tỉnh Idlib, miền bắc Syria cho biết, những đứa trẻ này bắt đầu có dấu hiệu nhiễm độc và dị ứng ngay sau khi tiêm vắc xin. Sau đó, các trẻ này bị ngạt thở và tử vong.

Tính đến thời điểm này đã có 36 trẻ tử vong. Các nhà chức trách lo ngại rằng con số này có thể sẽ tăng lên do còn cò hàng chục trẻ em khách đang trong tình trạng nguy kịch.

Syria: Hàng chục trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin sởi - 1

Đây là đợt tiêm chủng lần thứ hai tại Idlib và Deir Ezzour

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, trong mẫu vắc xin kiểm tra có chứa một lượng nhỏ chất Atracurium. Atracurium là chất giãn cơ không phân cực. Họ nghi ngờ các nhân viên y tế đã có sự nhầm lẫn khi pha loãng vắc xin sởi tiêm cho trẻ em ở miền Bắc Syria.

Mohammad Mowas, bác sỹ người Syria, hiện làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết, các triệu chứng được báo cáo là trẻ bị suy giảm nhịp tim, cơ thể chuyển sang tím tái, dấu hiệu giống như bị nhiễm độc cyanide.

Được biết, đây là đợt tiêm chủng lần thứ hai tại Idlib và Deir Ezzour. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chiến dịch tiêm chủng này đã bị đình chỉ. WHO cho biết họ đã cử một nhóm chuyên gia tới đây để điều tra và xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của 36 trẻ.

Hà Anh (Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tử vong sau tiêm vắc xin