Sẽ xử lý vụ vệ sĩ dẹp đường đón Nick Vujicic

Ngày 25/05/2013 08:25 AM (GMT+7)

Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP.HCM khẳng định, việc nhóm vệ sĩ vung gậy dẹp đường cho chàng trai không chân không tay trên đường đi ra sân bay Tân Sơn Nhất là hoàn toàn sai và đơn vị này đang xác minh để xử lý.

Chiều 24/5, đại diện công ty TNHH dịch vụ bảo vệ TiTan cũng thừa nhận sai sót này.

Thượng tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM khẳng định: "Hành vi của nhóm vệ sĩ trên là hoàn toàn sai. Chúng tôi đang xác minh để xử lý và sẽ có thông tin chính thức với báo chí".

Sẽ xử lý vụ vệ sĩ dẹp đường đón Nick Vujicic - 1

Đoàn vệ sĩ đưa đón Nick Vujicic rầm rộ, vung gậy dẹp đường. (Ảnh cắt từ clip)

Theo thượng tá Trà, chỉ có lực lượng lượng CSGT, lực lượng quân sự khi làm nhiệm vụ đưa đón chính khách mới có chức năng dùng còi hụ ưu tiên, mới được phép chạy xe dẹp đường, dẫn đoàn. Trường hợp nhóm vệ sĩ đưa đón chàng trai không chân không tay Nick Vujicic đã vi phạm quy định này.

Về chi tiết góc quay của đoạn clip phát tán trên mạng Internet, tuy không thể rõ bằng hình ảnh nhưng có phát ra những âm thanh giống như âm thanh của còi hụ ưu tiên, theo lãnh đạo phòng PC67, chi tiết này rất đáng lưu ý.

"Chúng tôi sẽ làm rõ để xử lý" - ông Trà nói.

Trao đổi với P.V VietNamNet, một cán bộ thuộc đội tuần tra - dẫn đoàn thuộc phòng PC67, công an TP.HCM cho biết, thông thường đơn vị cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra – dẫn đoàn phải được lãnh đạo đơn vị, phòng thông báo trước và có kế hoạch cụ thể; những trường hợp cần ưu tiên thì có sự phối hợp của lực lượng CSGT hay quân sự.

"Trường hợp tôi đang làm nhiệm vụ trên đường, nếu phát hiện nhóm vệ sĩ dẫn đường như thế, chắc chắn sẽ đón chặn, xử lý ngay vi phạm" - cán bộ này nói.

Sẽ xử lý vụ vệ sĩ dẹp đường đón Nick Vujicic - 2

Vệ sĩ công ty TNHH dịch vụ bảo vệ TiTan làm nhiệm vụ trong sự kiện Nick Vujicic đến TP.HCM

Theo tìm hiểu của VietNamNet, nhóm vệ sĩ làm nhiệm vụ đưa đón Nick Vujicic và là những “nhân vật chính” xuất hiện trong đoạn clip xôn xao dư luận nói trên thuộc công ty TNHH dịch vụ bảo vệ TiTan (đường Lý Thường Kiệt, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Để tìm hiểu kỹ vấn đề, P.V đã gọi điện đến công ty TiTan; một người tự nhận là lãnh đạo cấp phòng xác nhận, nhóm vệ sĩ công ty ông chính là “nhân vật” trong clip gây xôn xao dư luận.

Ông này cho biết: "Chúng tôi đã thấy cái thiếu sót, cai sai rồi! Những lần sau sẽ rút kinh nghiệm, không tiếp diễn như vậy nữa".

Như VietNamNet đã thông tin, đoạn clip xuất hiện chỉ trong 2 ngày nhưng có lượng truy cập rất cao, gây nhiều ý kiến, phần lớn là bất bình trên mạng.

Hiện vụ việc đang được phòng CSGT đường bộ - đường sắt, công an TP.HCM điều tra, xử lý.

Theo Đàm Đệ (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nick Vujicic