Sản phụ chết bất thường ở Huế: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Ngày 12/07/2014 10:51 AM (GMT+7)

Ngày 11/7, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Thừa Thiên - Huế làm rõ và báo cáo về trường hợp hai mẹ con sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, thôn Dạ Khê, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tử vong tại BV này trong đêm 9/7.

Như báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin, hôm 10/7, người nhà chị Lê Thị Thu (43 tuổi, trú thôn Dạ Khê, Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã kéo đến Bệnh viện TP Huế trực tiếp gặp Giám đốc yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm và nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của hai mẹ con chị.

Trước đó, vào ngày 4/7 chị Lê Thị Thu có đến Bệnh viện TP Huế khám thai để chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9/7 tới nhập viện.

Đến ngày 7/7, gia đình chị Thu trở lại Bệnh viện TP Huế xin chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế (thuộc Bộ Y tế) vì thai quá ngày dự sinh, nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9/7 nhập viện.

Sản phụ chết bất thường ở Huế: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ - 1

Người nhà đau đớn trước cái chết bất thường của mẹ con chị Thu.

Đúng hẹn, sáng 9/7 chị Thu nhập viện, đến khoảng 9h thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường.

Nhưng đến khoảng 13h30 cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Thu nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Khi được chuyển đến khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ Lê Thị Thu đã hôn mê sâu, tim đập yếu, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng.

Nhập viện được khoảng 5 phút thì tim ngưng đập nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim, tuy tim sản phụ đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não. Thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ. Đến khoảng 22h ngày 9/7 thì sản phụ tử vong.

Sáng 10/7, thi thể sản phụ Lê Thị Thu và thai nhi đã được người thân đưa về nhà lo hậu sự.

Cũng theo nội dung công văn của Bộ Y tế, trong khi chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Huế đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các Bệnh viện liên quan cũng như việc chuyển tuyến trong trường hợp này trước ngày 18/7 để trả lời gia đình và công luận được biết.

Theo Đăng Hậu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot