Phụ nữ xấu không dám đòi quà

Ngày 20/10/2013 15:42 PM (GMT+7)

Người ta chỉ hay đề cập tới vụ đòi quyền bình đẳng giữa nam nữ nhưng lại dễ quên đi việc đòi lại cái quyền được đối xử như nhau giữa những người phụ nữ đẹp và phụ nữ xấu.

Phải chăng bởi vì người ta đã thừa hiểu sẽ chẳng bao giờ có chuyện cân bằng giữa hai vế so sánh này. Trong phạm vi bàn luận của bài này, quan niệm Xấu – Đẹp chỉ mới dừng ở đánh giá vẻ bề ngoài; không đề cập tới chuyện cái Nết.

Ông trời vốn bất công, ban cho người kia vẻ đẹp khó cưỡng thì cũng đồng nghĩa với việc gom hết sắc đẹp của khoảng một tá người khác dồn lại một chỗ. Vậy nên người đẹp hiếm hoi trong khi người… kém đẹp lại đầy rẫy. Mà quả nhiên là đúng như vậy nên đừng có mơ ai sẽ đứng lên đòi quyền công bằng hoặc trao cho người phụ nữ xấu quyền trượng của một người đẹp. Cũng như đừng nghĩ rằng việc than vãn, trách móc người đời hoặc dẫn dụ ra những ví dụ tuyệt vời về giá trị phù phiếm của cái Sắc sẽ làm lung lay hoặc thay đổi cán cân. Bởi vì, xét ra chuyện đàn ông thích phụ nữ đẹp hoặc người đẹp được ưu ái hơn là một thứ hiển nhiên như sáng ra sẽ thấy Mặt Trời mọc hướng Đông vậy.

Phụ nữ xấu không dám đòi quà - 1

Ông trời vốn bất công, ban cho người kia vẻ đẹp khó cưỡng thì cũng đồng nghĩa với việc gom hết sắc đẹp của khoảng một tá người khác dồn lại một chỗ. (ảnh minh họa)

“Phụ nữ xấu thì không có quà” – thật ra khi đọc câu này, hầu như mọi người đều chỉ chú ý tới đoạn “không có quà” rồi ngầm xót xa cho “phụ nữ xấu”. Tại sao không ai để ý tới vế đầu tiên? “Phụ - nữ - xấu” – Sao trên đời lại có phụ nữ xấu khi “Không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ chưa biết làm đẹp”. Thật ra, người nghĩ nhiều nhất về chuyện “phụ nữ xấu” lại chính là các chị em. Đừng cho rằng, các ông ngồi café hay “điểm tin” các em trong tầm ngắm thì họ thực sự quan tâm tới chuyện đó theo kiểu ám ảnh như chị em. Họ nói vậy thôi nhưng sẽ vẫn quay về với những “bà già” ở nhà. Người bị ám ảnh “xấu” – “đẹp” lại là phụ nữ cơ. Người hay đánh giá mọi thứ và mọi người theo chuẩn “xấu” – “đẹp” cũng vẫn là chị em cơ.

Chị em không nên than thở một cách công khai rằng mình không được ai quan tâm, săn sóc, chẳng nhận được lấy một món quà thậm chí trong cả ngày dành cho giới mình như thế này. (Trừ việc dùng chiêu “than nghèo kể khổ” để nhắc khéo chồng với người yêu – đấy lại là mưu cao của các chị rồi). Các chị em cũng không nên nhìn ngó sang giỏ quà của người khác mà so bì, tị nạnh. Các chị em cũng chẳng cần thiết phải vờ “ta không quan tâm” nếu như thật sự có quan tâm thật. Bởi tất cả những hành động trên đều ít nhiều ảnh hưởng tới vẻ đẹp làn da của các chị em. Căng thẳng hay buồn bực làm chi, trong khi rõ ràng hôm nay là một ngày tuyệt đẹp để  nhắc nhở các chị em yêu thương chính mình hơn nữa.

Xấu hay Đẹp, ta đều có thể thay đổi được vì “Em không đẹp nhưng em ngày càng đẹp lên”. Tập thể dục thể thao, trang điểm và thay đổi một chút phong cách ăn mặc, tham gia một lớp học ngoại khóa,… hãy làm tất cả những điều khiến các chị em thấy mình tự tin hơn. Sự tự tin với những gì không hoàn hảo cùng một nụ cười tươi luôn nở trên môi là vẻ đẹp đích thực và bền vững theo thời gian chứ không cần dăm ba năm lại phải chỉnh sửa một lần.

Phụ nữ xấu không dám đòi quà - 2

Phụ nữ xấu thì không có quà. Nhân ngày dành cho chị em phụ nữ Việt Nam, nhắc lại câu nói này không phải để các chị em ngồi đếm số quà mình nhận được để ngầm so sánh và kết luận xem mình “xấu” hay “xinh”. (ảnh minh họa)

Chị em lại càng không cần thiết phải nhìn vào số lượng những món quà, bó hoa hay số lượng đàn ông theo đuổi để đánh giá mình có đẹp hay không. Không thể so sánh “ngang giá” như vậy được vì ví như hàng khuyến mại đổ đống thì cũng thu hút được lắm người tìm mua đấy thôi. Nhưng các chị em nhất định phải làm cho mình đẹp đặc biệt, đẹp nhất trong mắt của một người duy nhất. Tìm được một người phù hợp hoàn hảo còn hơn là đi tìm người hoàn hảo không phù hợp. Đến lúc đó, các chị em sẽ có được món quà tuyệt vời nhất thế giới: niềm hạnh phúc.

Phụ nữ xấu thì không có quà. Nhân ngày dành cho chị em phụ nữ Việt Nam, nhắc lại câu nói này không phải để các chị em ngồi đếm số quà mình nhận được để ngầm so sánh và kết luận xem mình “xấu” hay “xinh”. Mà bởi vì, hôm nay là một ngày quá đẹp để các chị em thấy mình hoàn toàn không những “có quà” mà còn có quyền “đòi quà” bởi vì phụ nữ luôn xứng với những điều tốt đẹp nhất.

Cat
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Phụ nữ VN 20/10