Nữ y tá mang bầu nhắn gì trước khi ôm con nhảy sông Lô tự tử?

Ngày 08/09/2014 20:45 PM (GMT+7)

Nhắn tin cho chồng với đại ý sẽ quyên sinh, chị Lê Thị M. (SN 1986) trú tại phường Bến Gót (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã địu con trai gần 3 tuổi còn chị thì đang mang thai hơn 3 tháng sang phường Bạch Hạc cách nhà 3km gieo mình từ trạm quan trắc mặt nước xuống dòng Lô giang cuồn cuộn.

Nơi ba mẹ con chị M. tự tử cũng đã chứng kiến nhiều vụ việc tương tự khiến người dân nơi đây thêm một lần đồn đoán về khúc sông “tử thần”.

Tin nhắn vĩnh biệt dương gian

Một số người dân sống tại tổ 1, phường Bạch Hạc cho biết, vào khoảng 11h,  ngày 1/9 trên địa phận đê sông Lô chảy qua phường Bạch Hạc (Việt Trì, Phú Thọ) phát hiện một người phụ nữ khoảng 30 tuổi mặc đồ công sở dừng lại phía đường dẫn lên trạm quan sát tàu bè và đo mực nước sông, trên người có địu một đứa trẻ khoảng hơn hai tuổi. Sau khi dựng xe ven đường bê tông, người phụ nữ này đi lên phía trạm và đứng đó nói chuyện điện thoại.

Tưởng là người dân bình thường lên đó nói chuyện riêng nên không ai để ý. Sau đó, người phụ nữ này tiến ra sát phía mép bờ trạm không có lan can chắn rồi nhảy xuống sông. Nhìn thấy vậy, một người trên thuyền đang neo đậu gần đó vội vàng tìm phao cứu sinh đến ứng cứu. Do nước chảy xiết lại đang dâng cao, nên khi người này chạy tới thì người phụ nữ cùng đứa trẻ chìm trong dòng nước đục ngầu. Người đàn ông này tri hô và cùng một số người dân gần đó đến tìm kiếm nhưng không có kết quả. Ngay sau đó, người dân đã trình báo vụ việc lên Công an phường Bạch Hạc.

Tại hiện trường, người dân phát hiện một chiếc xe máy Lead chìa khóa vẫn cắm trong ổ khóa. Kiểm tra bên trong cốp xe, người dân phát hiện có hai chiếc điện thoại, giấy tờ tuỳ thân cùng một cuốn sổ tiết kiệm 600 triệu đồng, trên trạm có một đôi dép. Qua một số giấy tờ để lại, Công an phường Bạch Hạc đã xác định được người phụ nữ xấu số là chị Lê Thị M. (SN 1984, trú tại tổ 22) phường  Bến Gót, TP. Việt  Trì, tỉnh Phú Thọ). Đứa bé mà chị M. địu theo khi nhảy xuống sông là cậu con trai tên T. được gần 3 tuổi.

Anh Nguyễn Văn Q., một trong những người dân sống gần khu vực trạm, nơi M. nhảy xuống sông vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, do khu vực này đang tiến hành xây dựng cầu mới nên nước ở đây chảy khá “quẩn” do vướng các chân cầu đang được xây dựng. Ngoài ra, mấy hôm trước trên mạn Tuyên Quang có mưa nên nước đổ về nhiều. “Khi nghe tin có người buộc con vào người nhảy xuống sông, tôi cũng chạy ra tìm cách cứu vớt, nhưng nhìn nước sông cuồn cuộn nên đành bất lực. Sau khi sự việc được thông báo cho công an phường, gia đình chị M. cũng đã sang, nghe nói, chị M. còn đang mang bầu tháng thứ ba. Người lớn làm chuyện dại dột lại bắt những đứa trẻ vô tội phải gánh chịu”, anh Q. cho biết.

Nữ y tá mang bầu nhắn gì trước khi ôm con nhảy sông Lô tự tử? - 1

Trạm 10, nơi ba mẹ con chị M. quyên sinh.

Giận nhà chồng, con dâu bụng bầu, ôm con trai tự tử?

Ngay sau khi nhận được hung tin chị M. nhảy sông Lô tự tử, gia đình đã đến nhận diện chiếc xe, khẳng định là đúng và tiến hành thuê người tìm kiếm tại khu vực nơi chị M. quyên sinh. Tính đến ngày 3/9, mặc dù gia đình đã nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể của ba mẹ con. Theo kinh nghiệm dân gian, nếu người chết gặp sấm chớp thì sẽ nổi, từ mùng 1 đến mùng 3 trên địa bàn phường Bạch Hạc có mưa và sấm chớp nhưng thi thể chị M. vẫn chưa thấy nổi. Nhiều người cho rằng, rất có thể thi thể chị M. đã vướng vào đâu đó nên mới trái với quy luật như vậy. Cũng có nhiều người cho rằng, sau ba ngày rất có thể xác nạn nhân đã trôi ngầm về đến ngã ba Bạch Hạc và hướng về sông Hồng đoạn chảy qua huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc).

Tới tổ dân phố 22, ông Bùi Văn Bảo, Tổ trưởng (khu Hồng Hà 1, phường Bến Gót) cho biết, chị M. quê gốc ở Lâm Thao (Phú Thọ) lấy chồng về phường Bến Gót năm 2011. Mẹ chồng chị M. tên là Đ. (SN 1948) là công nhân một nhà máy trên địa bàn phường đã nghỉ hưu. Chồng bà Đ. đã mất cách đây vài năm vì tai nạn giao thông. Nhà có hai con một gái một trai, cô con gái đã đi lấy chồng gần nhà, còn anh Lê Hải S. (SN 1986, chồng M. ) hiện đang công tác trong một cơ quan của TP. Việt Trì. M. hiện đang làm y tá trong một bệnh viện cũng của TP. Việt Trì. Hai vợ chồng M. mới có một con trai gần 3 tuổi.

Cuộc sống vợ chồng nhà S. - M. và bà Đ. cũng không có điều tiếng gì. “Khi biết tin chị M. ôm con tự tử, tổ dân phố cũng đến động viên gia đình cố gắng nén nỗi đau, vượt qua thời khắc khó khăn...”, ông Bảo chia sẻ thêm.

Trước sự việc quá đau lòng, những người thân trong gia đình bà Đ. dường như chết lặng. Họ đang tập trung vào việc tìm kiếm thi thể những người xấu số. Theo thông tin từ phía người nhà cung cấp, vào khoảng 9h sáng ngày 1/9, chị M. ăn mặc chỉnh tề, địu con  trước ngực rồi dắt xe máy ra khỏi nhà. Bà Đ. có hỏi thì M. cho biết là cho con đi chơi. Khi đi, cháu bé còn bi bô chào bà và một số người hàng xóm. Một thông tin khiến nhiều người khi biết không khỏi phẫn nộ, trước khi M. quyên sinh đã nhắn tin cho chồng với nội dung: “Ngày mai là ngày giỗ bố anh, còn giờ này sang năm là ngày giỗ của vợ và con anh”.

Nữ y tá mang bầu nhắn gì trước khi ôm con nhảy sông Lô tự tử? - 2

Người dân tổ 22 bàng hoàng về vụ việc.

Đau xót con thơ mất mạng

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người dân nơi đây đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến việc chị M. cùng con quyên sinh là việc “mẹ chồng nàng dâu” không hòa hợp. Theo đó, người dân cho biết,  năm 2011, khi M. về làm dâu, được ít lâu thì hai vợ chồng dọn ra thuê phòng trọ ở, bà Đ. ở một mình trong căn nhà rộng rãi. Cách đây hai tháng, vợ chồng M. mới dọn về ở cùng nhà với bà Đ...

Theo đánh giá của nhiều người hàng xóm, bà Đ. cũng là người “khó tính” trong cuộc sống hàng ngày. Còn M. được nhiều người nhận xét là “cá tính” và cũng không “được lòng” mẹ chồng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc ra sao chỉ những người trong cuộc là biết rõ nhất, thế nhưng trao đổi với PV, một cán bộ thuộc khu phố Hồng Hà 1 (xin được giấu tên) cho biết, khi biết tin, vị này đã đến nắm tình hình và dò hỏi nguyên nhân vì đâu nên cơ sự. Đại diện gia đình cho biết, nguyên nhân cũng chỉ bắt nguồn từ xô xát trong gia đình và từ chối tiết lộ nguyên nhân cụ thể. “Vụ việc này khiến chúng tôi bàng hoàng và xót xa. Bỗng chốc ba mạng người ra đi. Chỉ khổ những đứa trẻ chúng không có tội...”, vị cán bộ này cho biết.                                                         

Khúc sông “dữ”?

Theo tìm hiểu của PV từ phía người dân nơi đây, được biết, trên đoạn sông Lô chảy qua phường Bạch Hạc đặt trạm 10 và cầu Việt Trì bắc qua, hàng năm đều có người tự tử. Việc tìm kiếm thi thể những nạn nhân xấu số đều rất khó khăn vì đoạn sông này nằm gần nơi hợp lưu của ba con sông Lô, sông Đà và sông Hồng. Chính vì thế mỗi khi nhắc tới khúc sông này, nhiều người không khỏi giật mình, nhất là trong vụ việc ba mẹ con chị M. Nhà chị M. ở gần sông Lô, không hiểu nguyên cớ gì mà lại băng qua cầu, sang bên kia sông làm chuyện dại dột.

Trao đổi với phóng viên sáng 4/8 đại diện gia đình cho biết đã tìm thấy thi thể chị M. tại khu vực cầu Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc). Sáng cùng ngày gia đình đã tổ chức tang lễ cho những nạn nhân xấu số.

Theo Quang Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot