Những trò lừa 'độc' của báo Tây ngày Cá tháng Tư

Ngày 01/04/2014 17:25 PM (GMT+7)

Trong ngày cá tháng Tư năm nay, nhiều trang báo lớn đã có những 'trò lừa' dành cho độc giả để hưởng ứng ngày nói dối.

Nữ hoàng Anh cho phép khoan lỗ lớn trong cung điện

The Sun, tờ báo hàng đầu nước Anh đã làm độc giả choáng váng với thông tin Nữ hoàng Anh đã đồng ý cho phép khoan các lỗ lớn trong khu vườn của cung điện Buckingham để tìm khí gas.

Những trò lừa độc của báo Tây ngày Cá tháng Tư - 1

Trên trang chủ của tờ báo này còn giật tít hôm nay nữ hoàng đã đóng dấu công văn cho phép các kỹ sư thiết kế để khoan ở các vị trí xác định trong vườn cung và còn dẫn link đến trang The Sun để đọc tin đầy đủ. Tuy nhiên, khi các độc giả tò mò nhấn vào link trên thì mới phát hiện ra họ đã bị lừa.

Tiền Scotland có hình Alex Salmond ra mắt năm 2015

Telegraph cũng không kém cạnh trong việc chơi khăm độc giả bằng việc đưa ra thông tin hình ảnh nữ hoàng Anh trên đồng tiền xu của Scotland sẽ được thay bằng hình ảnh của Alex Salmond.

Những trò lừa độc của báo Tây ngày Cá tháng Tư - 2

Telegraph loan báo rằng nếu Scotland độc lập khỏi Anh thì đồng tiền mới sẽ được đưa vào sử dụng năm 2015.

Cừu 6 chân ở Anh

Độc giả của The Daily mirror đã tin sái cổ khi tờ báo đưa tin một nông dân ở Anh đã thành công khi tạo ra những chú cừu 6 chân đầu tiên và giờ anh ta hy vọng rằng sẽ triển khai việc nuôi dưỡng chúng trên diện rộng.

Những trò lừa độc của báo Tây ngày Cá tháng Tư - 3

Simon Bennett, người nông dân tài ba nói rằng anh ta hy vọng việc sinh được 2 chú cừu khỏe mạnh mang tên Cupcake và Spinkles sẽ mang lại hy vọng cho người tiêu dùng toàn thế giới về nguồn cung cấp thịt giá rẻ.

Thậm chí, tờ báo còn bịa rằng người phát ngôn của Hiệp hội Gia súc, gia cầm Anh hân hoan phát biểu rằng Hiệp hội đang làm việc với những người chuyên ăn chay, nông dân và các nhà khoa học để hỗ trợ cho dự án này phát triển, và rằng đây là một phát minh vĩ đại sẽ thay đổi cả ngành công nghiệp sản xuất thịt của Anh.

Samsung cải thiện wifi bằng... chim bồ câu

Ông lớn ngành công nghệ Samsung chi nhánh ở Anh đã làm hàng triệu người dùng internet ở Anh mừng hụt khi tung ra một video quảng cáo rằng họ sẽ sửa chữa vấn đề tín hiệu wifi chập chờn ở Anh bằng chim bồ câu. Samsung nói họ sẽ phát triển hệ thống Fli-fy, đặt các bộ phát tín hiệu wifi mini trên lưng các chú chim bồ câu ở London và hệ thống đi vào hoạt động đúng ngày 1/4.

Video này được tung lên youtube và thu hút hàng chục nghìn người xem.

Trò lừa đảo của Google

Google năm nay cũng giống như mọi khi, đã chiêu đãi người dùng bằng những chiêu trò hài hước. Google Nhật Bản tung ra một video giới thiệu về sản phẩm công nghệ mới mang tên Bàn tay siêu việt, một thiết bị mới cho smartphones. Với thiết bị này bạn không cần phải dùng tay để sử dụng điện thoại của mình, bàn tay siêu việt sẽ làm giúp bạn.

Ngay sau đó, google thông báo họ muốn giới thiệu chương trình mới mang tên Pokemon master sử dụng ứng dụng google maps. Người tham gia sẽ dùng google map để tìm ra vị trí của các pokemon trên thế giới, người tìm ra nhiều và nhanh nhất sẽ là người thắng cuộc. Video được dàn dựng công phu như thật nhưng ở cuối video là thông báo chương trình này thật sự chưa được xuất xưởng và chỉ là trò đùa.

Máy tính bảng lớn nhất thế giới

Người dùng vẫn ưa thích các máy tính bảng vì nó nhỏ gọn, nhưng cũng không ít người bị lừa bởi các nhà sản xuất về những cái “nhất”.

Hôm nay công ty công nghệ Ocado đã bắt được nhiều cá to khi đưa ra thông báo rằng họ sắp xuất xưởng máy tính bảng to nhất, với màn hình lên tới 42 inch.

Ocado viết trên website của họ máy tính bảng mới được thiết kế to hơn màn hình máy tính để bàn, sẽ là mẫu máy dẫn đầu xu hướng máy tính bảng màn hình rộng trên thế giới.

Gà đẻ trứng vuông

ITV Daybreak, trang web đưa tin nhanh nổi tiếng cũng chọn động vật biến đổi gen làm trò đùa ngày Cá. 

Những trò lừa độc của báo Tây ngày Cá tháng Tư - 4

Họ đưa tin một trang trại đã thành công trong việc tạo ra những chú gà đẻ trứng vuông với suy nghĩ rằng hình thù của quả trứng gà ảnh hưởng rất lớn đến việc chúng ta ăn chúng thế nào. Ngoài ra, trứng gà vuông cũng giúp làm bánh sandwich trứng dễ hơn!

Họ thậm chí còn giả vờ phỏng vấn một nông dân tên Joe Higgins, người đã chăm sóc lũ gà đẻ trứng vuông để làm video thêm phần thuyết phục.

Tâm An (Theo Thepoke)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá tháng 4