Những bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận bàng hoàng

Ngày 20/11/2013 22:59 PM (GMT+7)

Hành hạ khiến trẻ tử vong, dùng băng kéo dán miệng trẻ... là những hành vi tàn nhẫn của một số bảo mẫu khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Bảo mẫu đạp trẻ 1 tuổi tử vong

Những ngày qua, dư luận cả nước thực sự đã bị sốc trước thông tin một cháu bé trai 18 tháng tuổi đã tử vong sau những trận đòn dã man của người bảo mẫu - Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi). Được biết, sáng ngày 16/11, trong lúc Nhờ cho cháu Long ăn cơm thì bé khóc. Lúc này, Nhờ xách tay, chân cháu Long lên để dọa rồi làm cháu té xuống nền nhà khiến bé khóc thét lên. Tàn nhẫn hơn, người phụ nữ tàn độc này còn dùng chân đạp mạnh nhiều lần lên ngực và bụng bé Long khiến bé tử vong.

Những bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận bàng hoàng - 1

“Bảo mẫu” Hồ Ngọc Nhờ tại nhà tạm giữ Công an quận Thủ Đức

Vụ việc này như "giọt nước làm tràn ly" khiến các bậc cha mẹ thực sự hoang mang và lo sợ khi phải gửi gắm và đặt niềm tin vào những người xa lạ để chăm sóc, trông nom con cái.

Bảo mẫu tắm cho trẻ bằng chân

Tháng 5.2009, bà Trần Thị Phụng (52 tuổi, ngụ số nhà 2/91 ấp Bình Thuận 1 - Thuận Giao - Bình Dương) nhận giữ bé Hồ Thị Thúy Ngân (SN 2007) là con một cặp vợ chồng công nhân, với chi phí 300.000 đồng/tháng.

Những bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận bàng hoàng - 2

Trần Thị Phụng bị tuyên án 24 tháng tù giam.

Ngày 20.11.2009, bé Ngân sợ nước và hay giãy giụa nên trong khi tắm, bà Phụng dùng chân đạp lên lưng, dùng thau nhôm múc nước tạt mạnh vào mặt, miệng bé Ngân. Trước hành vi nhẫn tâm của bảo mẫu Phụng, một người dân đã lén quay lại cảnh tắm kinh hoàng trên rồi đưa lên mạng vào đêm 22.11.2009. Vụ việc đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Bảo mẫu Trần Thị Phụng đã phải nhận mức án 24 tháng tù giam tại phiên tòa xử lưu động sáng 7.1.2011 tại UBND xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương.

Bảo mẫu dán băng keo bịt miệng bé cho khỏi khóc

Dù mới chỉ mới học hết lớp 5 nhưng chưa qua trường lớp đào tạo nghiệp vụ nào nhưng Lê Thị Lê Vy vẫn được chủ cơ sở mầm non tư thục Thiên Thơ (quận Phú Nhuận, THP HCM) nhận vào làm việc, chịu trách nhiệm quản lý nhóm cháu từ 6 đến 18 tháng tuổi (12 bé). Ngày 30/11/ 2008, Vy tiếp nhận cháu Đỗ Ngọc Bảo Trân. Bé Trân còn nhỏ, nên khi thấy mẹ đi ra ngoài thì cháu khóc, la hét. Vy dỗ mãi không được nên đến hộc tủ lấy cuộn băng keo cắt một đoạn dài khoảng 5cm rồi dán ngang miệng bé với mục đích cho bé ngưng khóc.

Những bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận bàng hoàng - 3

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thị Lê Vy bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Sau đó, Vy đặt cháu Trân nằm xuống chiếu dùng khăn tắm đắp lên ngực cháu. Khoảng 5, 6 phút sau cô Hà phát hiện cháu Trân nằm úp mặt xuống gối nên gọi Vy đến kiểm tra thì đứa trẻ đã trong tình trạng mặt mũi tím tái. Đến ngày 28/12/2008, cháu tử vong tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thị Lê Vy bị tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”.

Bảo mẫu tát trẻ bôm bốp ở Đồng Nai

Năm 2008, hơn 10 cháu bé được gửi tại cơ sở nuôi dạy trẻ do bà Hoa làm chủ ở số 2/1, đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai, thường xuyên bị ngược đãi.

Những bảo mẫu bạo hành trẻ khiến dư luận bàng hoàng - 4

Mỗi bữa ăn đối với các cháu là cực hình. Bảo mẫu này cho trẻ ăn bằng cách túm tóc giật ngửa mặt lên rồi trút cơm vào.

Nếu cháu nào ăn chậm sẽ bị bà Hoa dùng tay vả, dùng thước đánh vào miệng và chửi rủa…

Khi clip ghi lại những bữa ăn khủng khiếp này được phát đi, dư luận cả nước đã vô cùng bức xúc, ngành giáo dục phải rà soát lại các cơ sở nuôi dạy trẻ mầm non.

Công an TP Biên Hòa chọn đây làm án điểm để điều tra, truy tố và xét xử lưu động.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan