Người phụ nữ đeo vàng khắp người lên tiếng

Ngày 08/03/2014 15:59 PM (GMT+7)

“Số trang sức này là do tôi tích cóp từ nhiều năm qua. Tôi đeo cho đẹp chứ không phải để trừ tà như một số người đồn đoán”, chị Tình, người bán đồ lễ ở đền Sòng Sơn, khẳng định.

“Lúc mới đeo, tôi bị nhiều người quở, có người còn cho rằng tôi gặp vấn đề về thần kinh, có người còn hù dọa tôi sẽ bị người khác cướp đoạt”, chị Tình kể.

Một người bán hàng tại đền Sòng Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, chị Tình buôn bán ở khu vực đền đã hơn 10 năm. Cách đây 5 năm, người dân bắt đầu thấy chị đeo trang sức khi bán hàng cho khách và số lượng ngày càng nhiều hơn. Vì tò mò, nhiều người đã gặng hỏi nhưng đều bị người phụ nữ khoảng 40 tuổi này khước từ trả lời.

Người phụ nữ đeo vàng khắp người lên tiếng - 1

Chị Tình đeo đầy ắp trang sức trên cơ thể. Nhiều người cho rằng đó là vàng thật, khoảng hàng chục cây.

Căn lều chị Tình bày hàng rộng chừng 5m2, nằm lọt thỏm ngay cạnh lối ra vào đền Sòng Sơn, sạp quán bày bán chủ yếu là đồ cúng tế như vàng hương, hoa quả… phục vụ du khách vào vãn cảnh đền. Nhìn sạp quán, nhiều người không thể tin rằng chủ nhân của nó đang sở hữu số tài sản khổng lồ.

Khi được hỏi chuyện liên quan đến số trang sức trên, chị Tình e dè: “Tài sản của tôi có thì tôi đeo”. Số trang sức được người phụ nữ này đeo kín từ hai cánh tay đến tất cả các ngón tay, cổ và tai.

“Cách đây 4 năm, tôi đã thấy chị đeo và số lượng ngày một nhiều. Du khách ai cũng tò mò nhưng đối với chúng tôi, điều đó chẳng còn lạ lẫm”, bà Tâm, một người dân nói.

Người phụ nữ đeo vàng khắp người lên tiếng - 2

Chị Tình được nhiều du khách hiếu kỳ tò mò đến dò hỏi và chụp hình lưu niệm.

Những câu chuyện xung quanh người phụ nữ này được người dân thêu dệt, tam sao thất bản. Khi biết phóng viên có ý định tìm hiểu, có người tỏ ra quả quyết, chị Tình sợ bị ma ám nên mới đeo nhiều trang sức như vậy.

Trước thông tin này, chị Tình thẳng thắn: "Số trang sức này là do tôi tích cóp từ nhiều năm qua. Tôi đeo cho đẹp chứ chẳng có chuyện để trừ tà ma như một số người đồn đoán. Tôi đeo cả ngày lẫn đêm. Ban đầu do chưa quen nên việc đi lại khá bất tiện nhưng giờ thì thấy thoải mái".

Người phụ nữ đeo vàng khắp người lên tiếng - 3

Gian hàng chị Tình bày bán đồ cúng tế, nằm lọt thỏm ven lối vào đền Sòng Sơn.

Khi được đề cập độ an toàn khi “khoe” số tài sản trên hàng ngày, chị Tình chia sẻ: “Tôi cũng lo lắm chứ nhưng chắc trời thương nên chưa bao giờ bị mất cắp".

Ông Vũ Văn Xuyên, Trưởng ban Quản lý khu di tích đền Sòng Sơn xác nhận: “Du khách các tỉnh lân cận, đặc biệt là từ Hà Nội, rất thích người bán đồ cúng tế giàu có. Theo những vị khách, mua đồ của người giàu sẽ gặp nhiều may mắn, sung túc cả năm, đây rất có thể là nguyên nhân dẫn đến hành động kỳ lạ của người phụ nữ này”.

Theo Duy Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan