Người gốc Việt ở Đức có thể ngồi tù vì ăn thịt mèo

Ngày 21/09/2014 09:09 AM (GMT+7)

Một người Đức gốc Việt có nguy cơ ngồi tù 3 năm vì hành vi đối xử tàn bạo với động vật, sau khi anh giết con mèo của hàng xóm làm món ăn.

Anh Tran Qui, người dân thị trấn Andernach, thừa nhận đã dùng đèn khí đốt để thui con mèo do một cụ già hưu trí nuôi, báo Daily Mail đưa tin ngày 19/9.

Cảnh sát đang điều tra hành động của Qui có vi phạm điều luật chống đối xử tàn bạo với vật nuôi và quy định vệ sinh thực phẩm hay không. Các luật này cấm việc giết vật nuôi trong nhà nếu không có lý do chính đáng. Nếu bị buộc tội, Qui có thể đối mặt với hình phạt đến 3 năm tù giam.

Người gốc Việt ở Đức có thể ngồi tù vì ăn thịt mèo - 1

Một người hàng xóm trông thấy Qui đang nướng mèo nên đã anh này báo cáo với chính quyền. (Ảnh: news.de)

Người phát ngôn của cảnh sát nói: "Anh ấy dùng đèn khí đốt giết con mèo trong sân sau. Ăn thịt mèo là điều phổ biến tại châu Á, nhưng ở Đức thì hoàn toàn không thể chấp nhận".

Trước chỉ trích của người dân và cảnh sát, Tran Qui khăng khăng: "Ăn thịt một con mèo thì có gì sai trái". Qui đã nướng con mèo và chế biến với nước mắm, cốt chanh, rau mùi và tỏi. Anh này chuyển đến sống tại thị trấn cách đây hai năm. 

Người gốc Việt ở Đức có thể ngồi tù vì ăn thịt mèo - 2

  Anh Qui giết mèo làm thịt vì nhớ các món ăn quê hương (Ảnh: Bild.de)

Trong khi đó, những gia đình có thú cưng bắt đầu quản lý vật nuôi của họ rất chặt chẽ, sau khi có tin đồn khoảng 30 con mèo mất tích những tháng gần đây đã trở thành món ăn của Qui. Một người hàng xóm tên Christina Sarwatka nói: "Tôi không dám để con mèo Billy chạy ra ngoài nữa. Tôi sợ anh ấy sẽ ăn thịt nó".

Theo Minh Anh (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan