Ngày bỗng thành đêm là do mây giông

Ngày 03/04/2014 14:12 PM (GMT+7)

Vào khoảng 9h sáng nay (3/4), tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, trời bỗng nhiên tối sầm như ban đêm. Hiện tượng này kéo dài khoảng 10 phút khiến không ít người dân tò mò.

Theo Trung tâm Khí tượng thuỷ văn tỉnh Quảng Ninh, hiện tượng trời đột nhiên tối sầm như ban đêm xảy ra từ 9h05 đến 9h15 tại TP Hạ Long. Hiện tượng này là do mây đen kéo đến bầu trời khu vực thành phố Hạ Long và các vùng lân cận quá dày đặc.

Được biết, trước đó, tại một số tỉnh vùng Đông Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh… có mưa vừa và mưa nhỏ. Đến khoảng 9h mưa bắt đầu tạnh thì trên các tuyến phố ở khu vực phường Hòn Gai bỗng nhiên xảy ra hiện tượng lạ “ngày biến thành đêm” trên.

Các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông trên đường vào thời điểm trên đã phải bật đèn giữa ban ngày. Những nhà dân sống ở khu vực này cũng phải bật đèn điện vì trời quá tối. Nhiều người thấy hiện tượng lạ nên tập trung xem rất đông.

Ngày bỗng thành đêm là do mây giông - 1

Ngày bỗng biến thành đêm ở Hạ Long (ảnh báo Quảng Ninh)

Đến khoảng 9h15 trời bắt đầu hửng sáng, mọi hoạt động của người dân trở lại bình thường.

Chị Hoàng Thị Bình, trú tại TP Hạ Long cho hay: "Trời bỗng nhiên âm u, mây kéo đến rồi tối sầm lại như ban đêm. Tôi và đứa con nhỏ đang ở trong nhà phải bật điện, khoảng hơn 10 phút sau thì trời sáng trở lại mà không hiểu nguyên do vì sao".

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện tượng trời bỗng nhiên tối sầm ở thành phố Hạ Long, Quảng Ninh xảy ra sáng nay chỉ là do một cơn mưa giông kèm mây dày ùn ùn kéo đến.

“Mây đen dày kéo đến kèm giông che hết ánh sáng mặt trời nên mới khiến trời đang sáng bỗng nhiên tối om như ban đêm. Đây là hiện tượng bình thường của thời tiết, thường diễn ra vào tháng 5, tháng 6. Tại Hà Nội cũng có thể bắt gặp hiện tượng tương tự xảy ra trong mùa này”, ông Hải chia sẻ.

Xem video:

Hà Anh (Video: Youtube)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết