Nga: Đánh bom liều chết khiến 6 người thiệt mạng

Ngày 22/10/2013 17:36 PM (GMT+7)

Một vụ đánh bom liều chết trên xe bus đã xảy ra hôm qua tại thành phố Volgograd của Nga làm ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Giới chức cho biết vụ nổ xảy ra trên một chiếc xe buýt vào khoảng 2 giờ chiều giờ địa phương tại thành phố Volgograd bên bờ sông Volga, cách thủ đô Mátxcơva khoảng 900 km về phía đông nam.

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ. Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga cũng hỗ trợ nhân viên y tế đưa những nạn nhân đến bệnh viện, trong khi các cơ quan ứng phó khẩn cấp  phối hợp với lực lượng an ninh ngăn chặn  các vụ nổ tiếp theo có thể xảy ra.

Nga: Đánh bom liều chết khiến 6 người thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn, tất cả kính của xe buýt bị vỡ, khói lan ra khắp nơi và mọi người tranh nhau thoát khỏi xe. Ông Vladimir Markin, phát ngôn viên của ỷy ban điều tra cho biết: “Người phụ nữ 30 tuổi đội khăn trùm đầu, đón xe buýt tại trạm và vụ nổ xảy ra không lâu ngay sau đó”.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga xác nhận đây là một hành động khủng bố. Một phát ngôn viên của ủy ban cho hay vụ gây ra bởi một thiết bị nổ chưa được nhận dạng.

"Các mảnh vỡ của một thiết bị nổ đã được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ", một nguồn tin thực thi pháp luật địa phương tại thành phố Volgograd nói với hãng tin RIA Novosti.

Nga: Đánh bom liều chết khiến 6 người thiệt mạng - 2

Những người bị thương được sơ cứu tại hiện trường.

Volgograd là thành phố nằm cách Matxcơva khoảng 1.000km. Thành phố này trước đây gọi là Stalingrad, là một thành phố công nghiệp quan trọng và trung tâm hành chính của Oblast Volgograd nằm ở miền Nam nước Nga.

Hãng tin BBC nói một số vụ tấn công khủng bố của các chiến binh Hồi giáo cực đoan những năm qua từng nổ ra tại Caucasus, miền Nam nước Nga và vụ nổ xe bus vừa xảy ra cũng có thể có liên quan. Tuy nhiên, BBC dẫn nguồn tin ở Nga cho rằng vụ nổ xe bus cũng có thể do yếu tố kỹ thuật.

Xem video:

Linh An (T.H, video VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan