Mùng 4 Tết: Hà Nội âm u, có mưa phùn

Ngày 13/02/2013 07:23 AM (GMT+7)

Các hình thế thời tiết tác động các khu vực ít biến đổi, ngày mồng 4 Tết thủ đô Hà Nội trời vẫn khá âm u, đôi lúc có mưa nhỏ, mưa phùn.

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trải qua ngày mồng 3 Tết với mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài cả ngày, nền nhiệt độ dù có tăng nhẹ song do mưa cả ngày nên độ ẩm ở mức khá cao mang lại cảm giác rét sâu. Trong khi đó ở các tỉnh thành phía nam vẫn duy trì tiết trời nắng ấm áp, các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp Tết Nguyên đán diễn ra sôi nổi, tuy nhiên một vài vùng trũng khu vực thành phố Hồ Chí Minh đã bị ngập do triều cường dâng cao đạt xấp xỉ báo động 3 về đêm và sáng sớm.

Sang đến ngày hôm nay, trên đất liền thời tiết các khu vực hầu như ít biến đổi, ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời vẫn âm u, phổ biến trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù về đêm và sáng sớm, độ ẩm ở mức cao nên cảm giác rét sâu, nhiệt độ phổ biến 17 – 20 độ C, đêm và sáng trời rét. Với các tỉnh phía tây Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng, sáng sớm có sương mù xuất hiện rải rác, nhiệt độ phổ biến 20 – 23 độ C, Điện Biên – Lai Châu là khu vực có nhiệt độ cao nhất Bắc Bộ, phổ biến 26 – 29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, các tỉnh miền đông Nam Bộ có nắng gắt, nhiệt độ 31 – 34 độ C, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông phổ biến lên tới 34 – 35 độ C, nắng nóng xảy ra cục bộ. Triều cường ngày hôm nay dự báo có giảm so với ngày hôm qua nhưng vẫn ở mức cao và gây ngập vào sáng sớm (4 giờ 30 đến 5 giờ) và chiều tối (18 giờ 30 đến 19 giờ).

Đối với ngư dân tại các vùng biển miền Trung, ngày mồng 3 Tết đã diễn ra lễ mở biển trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, dù không khí lạnh bổ sung xuống song cường độ không quá mạnh mẽ nên gió vẫn chỉ duy trì cấp 4, cấp 5, sóng biển dưới 2 mét nên tàu thuyền ra khơi đánh bắt không gặp nhiều khó khăn.

Sang đến ngày hôm nay, dự báo thời tiết các vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận vẫn khá tốt, gió đông bắc cấp 4, cấp 5, vùng biển Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5. Vùng biển từ Bình Thuận trở vào đến Cà Mau thời tiết có diễn biến xấu hơn do các vùng biển này nằm ở vùng hút gió mạnh nên cường độ gió duy trì cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, độ cao sóng từ 2 – 2,5 mét. Ở quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 4, cấp 5, quần đảo Hoàng Sa gió mạnh cấp 5, cấp 6.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có lúc có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ 17 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào nhẹ. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết