Mẹ cùng quẫn 'gán' con 10 tuổi cho 'yêu râu xanh' để trừ nợ

Ngày 10/08/2014 12:07 PM (GMT+7)

Làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, chị Nguyễn Thị Thanh L. (38 tuổi, phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) bị các chủ nợ truy đòi ráo riết.

Trước khi bỏ trốn vì sợ hãi, chị bất ngờ nhận được đề nghị của một chủ nợ (đồng thời là chị em kết nghĩa – PV) sẽ nuôi giúp con gái 10 tuổi và tạo công ăn việc làm cho bé để trừ dần khoản nợ. Tin lời, chị chấp nhận “gán con” cho chủ nợ, với hy vọng cháu sẽ không phải theo mẹ lang thang. Chị không ngờ khi được đón con về thì tai họa khủng khiếp đã ập xuống.

Mẹ cùng quẫn gán con 10 tuổi cho yêu râu xanh để trừ nợ - 1

Bé T. vẫn còn quá nhỏ để ý thức được những nỗi đau mà mình phải trải qua.

Đường cùng phải chấp nhận “giao trứng cho ác”

Lấy phải người đàn ông vũ phu, chị L. vừa phải một mình bươn chải kiếm sống vừa phải cắn răng chịu những trận đòn roi. Để giải thoát bản thân, chị đành làm đơn ly hôn và nhận quyền nuôi con. Nhưng chỉ còn một mình đơn độc, người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nỗ lực cũng không đủ lo toan cuộc sống gia đình. Bởi thế, chị thường xuyên phải tìm đến các chủ nợ cho vay nặng lãi để trang trải sinh hoạt. Đến kỳ hẹn không có tiền chi trả, người phụ nữ nghèo đành ôm con đi lang thang. Đúng lúc ấy, chị được vợ chồng Đ.T.M.N (43 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu) giúp đỡ. Cảm động trước sự giúp đỡ, chị L. đã kết nghĩa với N.. Họ thân thiết tới mức, bé H.T.T (con gái của chị L.) còn gọi vợ chồng Linh là cha mẹ nuôi.

Cơ quan công an đã thụ lý đơn tố cáo

Trao đổi với người viết, ông Đào Xuân Hữu, Chủ tịch UBND phường Thắng Nhất cho biết: “Sau khi bà L. gửi đơn tố giác, Công an phường đã tiếp nhận và ghi lời khai của cháu T.. Qua giám định phát hiện, cháu có dấu hiệu bị kẻ khác xâm hại, bị tổn thương vùng kín. Hiện tại, hồ sơ đã được Công an TP. Vũng Tàu tiếp nhận điều tra, xử lý theo đúng thẩm quyền. Hiện tại, chính quyền địa phương đang xem xét hỗ trợ cho cháu T. được đến trường”.

Cuối năm 2012, vợ chồng N. đồng ý cho chị L. vay mượn số tiền 19 triệu đồng. Không hiểu chị em kết nghĩa ra sao mà N. lấy lãi suất “cắt cổ”, lên đến 160 nghìn đồng/ngày. Chị mang số tiền bạn cho vay buôn bán nhưng bị thua lỗ. Lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ 19 triệu đồng chị vay N. tăng lên từng ngày. “Ngoài số tiền nợ vợ chồng N., tôi còn phải đối mặt với các khoản nợ dùng trang trải sinh hoạt gia đình trước đó. Không biết xoay sở ra sao, tôi đành bỏ đi đến nơi khác sống. Nhưng muốn lẩn trốn thì tôi không thể đem con theo. Vì vậy, khi N. ngỏ ý muốn giúp, tôi đã đồng ý”, chị L. cho biết.

Trước khi nhận bé T. về nhà nuôi, N. không quên gợi ý chị L. về khoản nợ. “N. nói thời gian nhận nuôi thì chị ta sẽ cho cháu đi bán vé số và trái cây, coi như thỏa thuận trừ nợ dần. Tôi vay 19 triệu đồng và lãi suất mỗi ngày là 160 ngàn đồng. Nghĩ công việc đó không có gì nặng nhọc với cháu nên tôi cũng yên tâm. Khi ấy, tôi chỉ mong con có chốn nương thân, không phải theo mẹ lang thang, chui lủi”, chị Lan kể. Những ngày sống lay lắt, chị L. vẫn được bà chị kết nghĩa đưa con gái đi gặp đôi ba tháng một lần. Cách đây hơn một năm, khi hai mẹ con gặp nhau, chị L. mới sửng sốt khi thấy mắt cháu T. bầm tím, sưng húp. Trực giác của người mẹ mách bảo có chuyện chẳng lành, chị hỏi ngay N. thì được đáp gọn ghẽ: “Nó sẩy chân bị té đó mà”. Vốn rất tin tưởng chị em kết nghĩa, chị cũng không gặng hỏi thêm.

Sau một thời gian “ẩn nấp” trong các khu nhà trọ ở Vũng Tàu, không dám xuất hiện chốn đông người, một ngày nọ, chị L. nhận được tin các chủ nợ đã đồng ý giảm tiền lãi và cho chị thời gian để làm ăn, xoay sở tiền nong. Ngay lập tức, chị khấp khởi niềm vui đến nhà N. đón con gái về căn nhà ở đường 30/4, nơi chị đang ở với người chồng thứ hai. Nhưng cuộc sống vui vẻ bên con gái sau gần hai năm xa cách chỉ kéo dài hai tháng thì chị tá hỏa phát hiện bé Trâm có những biểu hiện lạ ở vùng kín. “Mấy ngày gần đây, con bé hay kêu đau và tỏ ra khó chịu vì ngứa vùng kín. Khi tôi gặng hỏi thì nó chỉ im lặng”, chị L. cho biết. Được mẹ thuyết phục, cuối cùng T. mới “tố” đã bị “bố nuôi” làm trò đồi bại. Nghe đến đấy, chân tay người mẹ bủn rủn nhưng vẫn cố trấn an. Cất công dò hỏi, chị được một người bạn cùng đi bán hoa quả dạo kể lại những lần tận mắt chứng kiến cảnh bé T. bị vợ chồng N. hành hạ rất thương tâm. Đến lúc này, chị mới vỡ lẽ và cùng người nhà đưa con đến bệnh viện khám.

Lời kể đau xót

Mẹ cùng quẫn gán con 10 tuổi cho yêu râu xanh để trừ nợ - 2

Chị L đau xót kể lại việc con gái bị xâm hại

Cháu T. là con của chị L. với người chồng trước. Dù mới 10 tuổi nhưng T. phổng phao hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Trong ký ức của cô bé, những tháng ngày sống cùng những người được gọi là cha mẹ nuôi chẳng khác nào một cơn ác mộng. Theo lời T., mẹ nuôi đã vạch cho em một “thời gian biểu” làm việc không ngừng nghỉ. Đêm về. T. chỉ được ngủ 4, 5 giờ đồng hồ. Đúng 6h sáng, em đã phải dậy đi bộ lang thang khắp các xóm để bán vé số, trái cây hoặc ăn xin. Đến chiều tối, N. lại dùng xe máy chở em đến các quán nhậu bán đồ. Khoảng 2, 3h sáng, T. mới được về ngủ.

“Mỗi ngày, con kiếm được 600-700 ngàn đồng tiền lời và tiền khách cho. Số tiền ấy mẹ nuôi lấy hết không cho con cầm một đồng nào. Có lần con thắc mắc sao lại lấy tiền của con thì bà ấy nói: “Tiền này mày phải đi làm để trả nợ cho mẹ mày. Bà ấy đã gán mày cho tao rồi?”. Những hôm hàng bán ế ẩm, con đều bị mẹ nuôi lôi ra hẻm vắng đánh. Bà N. dọa nếu nói cho ai biết con sẽ bị đánh tiếp”. Chị N.K.H.P (49 tuổi, dì ruột T.) không giấu được sự bức xúc, xác nhận việc T. bị mẹ nuôi hành hạ: “Nhiều lần tôi đi bán hàng thấy bà N. đánh T.. Tôi đã can ngăn và cảnh cáo nếu bà còn đánh cháu, tôi sẽ báo công an và Hội phụ nữ phường. Tội nghiệp con bé, hôm nào trời mưa ế ẩm không bán được vé số là lại bị bà N. tát vào mặt tới tấp. Có lần, tôi phát hiện liền chạy tới, nhưng bà ta không nói không rằng chở tuột con bé đi”.

Mẹ cùng quẫn gán con 10 tuổi cho yêu râu xanh để trừ nợ - 3

Kết quả xét nghiệm cho thấy bé Trinh bị tổn thương vùng kín.

Theo chị L cho biết, sau khi biết chị báo sự việc lên cơ quan chức năng, N. đã gọi điện đến hăm dọa sẽ “xử” hai mẹ con. Nhưng sau khi có kết quả từ bệnh viện cho thấy bé Trâm bị tổn thương vùng kín, N. lại thay đổi thái độ: “Ai làm người nấy chịu. Chồng tao làm thì ông ấy chịu. Còn nợ nần mày vẫn còn với tao chưa trả hết đấy nghe”. Nhìn đứa con ngây thơ vẫn vui vẻ cười nói sau khi chịu đựng bao nhiêu nỗi đau đớn, tủi nhục, đôi mắt người mẹ lại ngập nước. “Tôi chỉ mong sao kẻ hãm hại Trâm sẽ bị pháp luật trừng trị. Biết chuyện của cháu, nhiều người cũng tới nhà hỏi thăm, động viên. Nó còn dại lắm, tôi hỏi con có buồn không thì nó hồn nhiên đáp: “Người lớn mới buồn chứ con còn con nít sao phải buồn”. Không biết sau này lớn lên cháu có quên được chuyện khủng khiếp này không. Giá như lúc ấy, tôi dứt khoát đem con theo thì đâu đến nỗi”, chị L. bày tỏ sự hối hận.           

Người mẹ nên đưa con đến gặp bác sĩ tâm lý

Chuyên gia tâm lý Bùi Nhài nhận định: “Cho đến lúc này, việc bé T. có bị xâm hại hay không cần phải chờ cơ quan điều tra kết luận làm rõ. Tuy nhiên việc bé có dấu hiệu khủng hoảng tâm lý và tổn thương thể xác thì đã khá rõ ràng. Trong trường hợp này, người mẹ cần quan tâm đến những biểu hiện của con gái. Nên đưa cháu đến tham vấn các chuyên gia, bác sĩ tâm lý để giúp cháu bộc bạch hết những điều sợ hãi, những ám ảnh đã gặp phải. Khi đó, các chuyên gia sẽ có phác đồ điều trị để giúp cháu hồi phục tâm lý, phát triển bình thường trở lại.

Theo Lê Khôi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot