Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích

Ngày 09/03/2014 18:54 PM (GMT+7)

Giới chức Malaysia đang điều tra khả năng chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã quay đầu trở lại trước khi mất tích.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày hôm nay 9/3, Tổng tư lệnh Không quân Malaysia, tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud, cho biết dựa trên thông tin ghi nhận từ radar quân sự, có khả năng máy bay đã nỗ lực quay lại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia trước khi mất tích.

“Chúng tôi đã kiểm tra bản lưu trên hệ thống radar mà chúng tôi có và phát hiện rằng có khả năng chiếc máy bay này đang trên đường quay lại trước khi mất tích”, tướng Rodzali Daud nói.

Các nhóm cứu hộ của nước này đang mở rộng vùng tìm kiếm máy bay ra bờ biển phía tây, sau khi có giả thuyết máy bay đã quay đầu về hướng sân bay Kuala Lumpur trước khi biến mất.

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích - 1

Phát hiện chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 quay đầu lại trước khi mất tích bí ẩn (Ảnh minh họa)

Ông cho biết thêm không quân Malaysia đang làm việc với một số cơ quan quốc tế về vấn đề này, bao gồm cả nhà sản xuất Boeing. Tuy nhiên Tư lệnh Không quân Malaysia khẳng định đã không có cuộc gọi khẩn cấp từ chiếc máy bay trước khi nó biến mất.

"Chúng tôi cũng đang bối rối là tại sao không có đèn hiệu khẩn cấp từ máy bay", ông nói thêm rằng các bên liên quan đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya cho rằng nếu máy bay quay đầu thì các hệ thống của máy bay hẳn đã bật chuông báo động.

Máy bay Malaysia quay đầu lại trước khi mất tích - 2

Tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud phát biểu trong cuộc họp báo hôm 9/3

"Nếu phi công không thể tiếp tục như kế hoạch thì sẽ có sự quay đầu", ông Yahya nói, cho biết thêm rằng giới chức hiện đang lúng túng trước giả thuyết này.

Cùng với việc tăng cường công tác tìm kiếm máy bay mất tích, Malaysia cũng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ mất tích.

Nhiều giả thuyết vẫn được các cơ quan liên quan của Malaysia đưa ra và Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Malaysia nhấn mạnh rằng cuộc điều tra sẽ tiến hành từ nhiều góc độ và phương diện.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn

Linh An (New Straits Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370