Lời bào chữa của mẹ con xát ớt vào "vùng kín" tình địch

Ngày 09/07/2014 14:52 PM (GMT+7)

Bị cảnh sát bắt, bà Thu khóc lóc nói rằng ở quê những người phụ nữ đi cướp chồng người khác sẽ bị lột quần áo và bêu khắp làng. Còn việc xát ớt vào "vùng kín" vẫn còn nhẹ.

Đánh ghen bằng ớt nghiền

Ngày 9/7, công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Chu Thị Thảo (35 tuổi) và mẹ đẻ là Nguyễn Thị Thu (56 tuổi, cùng ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích và Làm nhục người khác.

Nạn nhân của hai mẹ con bà Thu là chị Hoàng Thị Hương (29 tuổi, quê ở Yên Bái). Theo điều tra bước đầu, khoảng tháng 9/2013, chị Hương được anh Nguyễn Minh Phong (36 tuổi - chủ thầu xây dựng, chồng của Thảo) nhận vào làm thuê. Thời gian làm chung, sống gần phòng trọ của nhau, họ nảy sinh tình cảm.

Sáng 9/6, chị Hương mở cửa phòng đi làm như mọi ngày bất ngờ bị Thảo cùng mẹ đẻ phục phía ngoài túm tóc lôi vào trong phòng trọ (khu dân phố số 4 Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) đánh ghen. Hai mẹ con bà Thu dùng chân tay đánh đập, lột quần chị Hương.

Thảo lấy ớt ngâm dấm mang theo xát vào “vùng kín” của người phụ nữ 29 tuổi, dùng gạch đánh đập chị này chấn thương phần mềm. Sau khi làm nhục nạn nhân, mẹ con Thảo bỏ về quê. Nhận được đơn trình báo của bị hại, công an quận Nam Từ Liêm đã thu thập tài liệu, ra lệnh bắt khẩn cấp hai người này.

Lời bào chữa của mẹ con xát ớt vào quot;vùng kínquot; tình địch - 1

Hai mẹ con khóc nức nở khi chia sẻ về hành vi phạm tội.

Theo lời bà Thu, để dằn mặt người được cho là cướp chồng của con gái, 3h hôm đó, hai mẹ con bà đi xe máy từ Phú Thọ xuống Hà Nội.

Người đàn bà trung tuổi chia sẻ, Thảo là con gái cả trong gia đình có 4 chị em. Cô này lấy chồng gần nhà và sinh được hai người con.

Khoảng 4 năm trước, hai vợ chồng họ gửi con cho bà nội để xuống Hà Nội nhận thầu các công trình xây dựng nhỏ. Chị Thảo theo chồng giúp phụ hồ, lo cơm nước hàng ngày cho cả đội thợ. 4 năm chung lưng đấu cật, chia sẻ công việc cùng chồng, khoảng giữa năm 2013, anh Phong đột nhiên thay đổi tính nết thường kiếm cớ gây sự với vợ.

Đầu tháng 8/2013, anh này một mực đuổi vợ về quê không cho làm cùng. Lý do anh Phong nói với bà Thu là nhìn thấy vợ mình tình tứ cùng một người đàn ông lạ mặt. Vợ chồng chủ thầu xây dựng từ ngày đó sống ly thân.

May vì chưa bị lột quần áo giữa phố

Để có tiền trang trải cuộc sống, Thảo xin vào làm công nhân một nhà máy gần nhà. Sống ly thân chồng đến đầu năm 2014, chị nghe tin Phong vừa nhận một phụ nữ tên Hương vào lo hậu cần cho đội thợ. Tình cảm của họ ngày càng mặn nồng. Người thay vị trí của Thảo đã bỏ chồng, có 2 con.

Ngồi trong nhà tạm giữ công an quận Nam Từ Liêm, Thảo bảo chưa từng có ý định đánh ghen vì cô suy nghĩ: "chồng đi chán rồi sẽ phải quay về". Dịp nghỉ hè vừa qua, Thảo cho hai con xuống Hà Nội chơi cùng bố tại khu trọ. Tối 28/6, người phụ nữ này nhận được điện thoại của con gái khóc lóc nói bị bố đánh.

Nghe tâm sự của cô con gái đang sống ly thân chồng, bà Thu tính cách “xử” kẻ thứ ba phá hoại hạnh phúc gia đình của con mình. Người đàn bà trung tuổi lấy một nắm ớt giã dập, cho vào lọ nhựa đổ nước ngâm. “Thảo gầy yếu trong khi con kia to khỏe, nếu đánh nhau tay không con tôi thua chắc nên nó cần tôi giúp sức”, bà Thu lý giải về hành động mình đã làm.

Hỏi học đâu ra cách đánh ghen trên, người đàn bà 56 tuổi bảo ở Phú Thọ, người ta vẫn đánh ghen kiểu đó. Những người phụ nữ cướp chồng người khác sẽ bị lột quần áo, gọt đầu bôi vôi dẫn đi bêu khắp làng.

Bà Thu suy nghĩ đánh ghen trên thành phố không cần làm giống ở quê, nên mới kéo Hương vào trong phòng đóng kín cửa trước khi ra tay. "Tôi thấy ở thành phố hay dùng axit tạt mặt, nhưng làm vậy vi phạm pháp luật nên không dám. Tôi chỉ dùng ớt, nó vô hại chỉ bị rát chứ đâu gây thương tích gì".

Với lối nghĩ đó, nên khi bị cảnh sát bắt, hai mẹ con bà Thu bảo thấy sốc. Khai báo với cảnh sát, ban đầu bà Thu khăng khăng cho rằng người đáng bị xử lý phải là Hương, bà và con gái chỉ là người bị hại nên có quyền được đánh ghen. Bà Thu lau nước mắt bảo chỉ đến khi được điều tra viên phân tích, bà mới hiểu ra hành vi vi phạm. "Tôi làm thế cũng chỉ vì con, vì cháu, nếu biết phạm pháp sẽ chẳng làm".

Thấy mẹ khóc, Thảo lặng lẽ thở dài. "Em mong cơ quan pháp luật xem xét, khoan hồng để có cơ hội được chăm sóc các con".

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Theo Việt Đức (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot