Lật xe khách ở Lào Cai: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng

Ngày 02/09/2014 09:43 AM (GMT+7)

“Chiếc xe lao nhanh theo hướng Sa Pa – Hà Nội rồi bất ngờ bẻ lái để tránh chiếc xe 4 chỗ, sau đó lao xuống vực sâu chừng 200m. Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu, la hét kinh hoàng của nạn nhân”, anh Sử bàng hoàng kể lại vụ việc.

Chứng kiến phút kinh hoàng nhất

Như tin đã đưa, vào hồi 18h15 (1/9), chiếc xe khách của hãng Sao Việt đã bất ngờ mất lái sau khi tránh chiếc xe 4 chỗ ngồi mang BKS: 16N – 5620 rồi lao thẳng xuống vực sâu chừng 200m.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn xã Toòng Sành (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn đã khiến 12 người chết, hàng chục người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Tại hiện trường vụ tai nạn, toàn bộ chiếc xe khách đã vỡ vụn.

Lật xe khách ở Lào Cai: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng - 1

Lật xe khách ở Lào Cai: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng - 2

Thảm cảnh sau vụ tai nạn.

Theo lời kể của anh Chảo Láo Sử, trú tại thôn King Công Hồ, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h15. Vào thời điểm trên, chiếc xe khách lao với cường độ khá nhanh nên khi bất ngờ gặp chiếc xe ô tô 4 chỗ, tài xế xe khách đã bẻ lái gấp và lao xuống vực sâu chừng 200m.

“Lúc đó, tôi ra ngoài nương hái rau bí để chuẩn bị cho bữa tối. Khi tới nương được một lúc thì chứng kiến chiếc xe khách giường nằm lao nhanh từ thị trấn Sa Pa hướng về phía thành phố Lào Cai. Tuy nhiên, do đường cua khá gấp, nên chiếc xe khách đã va phải xe 4 chỗ ngồi đi ngược chiều màu vàng, sau đó lao xuống vực sâu. Kế đó, tôi nghe thấy tiếng nhiều người kêu la hét, kêu cứu. Tôi vội vã gọi mọi người đến cứu giúp người bị nạn", anh Sử kể lại.

Anh Vừ Seo Chứ (SN 1995), đang đánh cá dưới suối, cũng hoảng hồn nhìn thấy chiếc xe khách lao từ mặt đường xuống gần nơi anh đang đứng. Theo miêu tả của anh Chứ, trước khi tiếp đất, xe khách đã lộn nhào nhiều vòng, cửa kính xe và mui bảo vệ bay tứ tung.

Khẩn trương cứu nạn nhân

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và bảo vệ hiện trường, sau đó làm công tác giải cứu những người bị nạn.

Lật xe khách ở Lào Cai: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng - 3

Anh Chảo Láo Sử kể lại giây phút chiếc xe khách mất lái, lao xuống vực sâu.

Nhiều người dân sống xung quanh khu vực này cho biết, chiếc xe khách đã lao xuống đoạn đường có vực sâu nhất trên tuyến đường Sa Pa – TP. Lào Cai. Từ trước đến nay, do địa hình hiểm trở, đường núi quanh co, cung đường này vốn đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm. Và vụ lật xe khách xảy ra chiều tối hôm qua là vụ tai nạn kinh hoàng nhất từ trước đến nay mà họ từng chứng kiến.

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, tài xế xe khách và chủ xe khách đã thiệt mạng, còn phụ xe khách may mắn thoát chết. Được biết, xe khách này chạy tuyến Lào Cai – Hà Nội – Thanh Hóa.

Anh Vũ Tiến Thành, bộ đội thuộc BCHQS tỉnh Lào Cai, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã kết hợp với các ngành có liên quan tham gia giải cứu những nạn nhân sau vụ tai nạn. Do địa hình khá dốc, nên lực lượng cứu nạn buộc phải dùng đến dây thừng kéo mới tiếp cận được nạn nhân. Chúng tôi đã dùng nhiều phương án để đưa nạn nhân lên như: cuộn nạn nhân bằng chăn rồi buộc vào người chúng tôi để cõng lên, những nạn nhân vẫn còn khả năng đi lại thì chúng tôi dắt hoặc ôm đưa  lên rồi chuyển đến bệnh viện cấp cứu..”.

Theo anh Thành, phần lớn những nạn nhân trong chiếc xe khách xấu số đều bị thương rất nặng hoặc đã chết. Do đêm tối, sương mù dày đặc, nên công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí lực lượng chức năng phải sử dụng nhiều đèn công suất cao chiếu sang hiện trường cả đêm. Một số người thậm chí phải lập lán tại chỗ ngủ để canh chừng hiện trường.

Khoảng 6h sáng (2/9), rất nhiều cơ quan chức năng bao gồm: bộ đội, công an, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cảnh sát cơ động… đã đến hiện trường để thu dọn những vật dụng còn sót lại và tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích sau vụ tai nạn thảm khốc.

Theo Gia Phan (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan