Kỳ 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính

Ngày 16/04/2014 00:00 AM (GMT+7)

Nhiều người biết cô thuộc giới đồng tính nên tìm cách lợi dụng về cả kinh tế lẫn tình dục. Sau mỗi cuộc tình, cô tình nguyện nhận sự thương tổn về cho mình.

Từ trước đến nay, nhắc đến đồng giới, dư luận mặc nhiên nghĩ rằng, họ là những người không bình thường, lệch lạc về giới tính. Nhưng, ít ai hiểu họ cũng là con người, mưu cầu hạnh phúc, tình cảm, luôn khao khát được sống như những người bình thường khác…

Khám phá xin giới thiệu loạt bài về cuộc sống của những cặp đôi đồng tính để độc giả có cái nhìn chia sẻ hơn về những người thuộc giới tính thứ 3 này.

Kì 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính

Khi được hỏi: “Cậu thích được gọi là anh hay cô?”. Lộ Lộ cười tươi: “Mình sinh ra mang dáng hình con trai nhưng tính tình lại là con gái. Mình thích được gọi là cô hơn”. Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu nhẹ nhàng như thế.

Lộ Lộ năm nay 37 tuổi, nhà ở quận 4, TP.HCM. Cô sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống. Trên mảnh đất 1.000 m2 do dòng họ để lại, hiện có 9 gia đình cùng sống với 50 nhân khẩu. Người thân của cô khá vui vầy, thương yêu nhau, hiếm khi cãi cọ.

Lộ Lộ cho biết, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã nhận thấy trong người có nhiều điều khác biệt. Mặc dù mang dáng hình con trai nhưng đặc biệt thích thú với váy, đầm. Lắm khi, ra chợ, cô nằng nặc đòi mẹ mua cho một bộ váy. Điều hiển nhiên, mẹ không đồng tình và cô luôn ra về với nước mắt lăn dài trên má.

Kỳ 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính - 1

Lộ Lộ đã từng tự tử hai lần vì sức ép của xã hội và gia đình

Lớn lên, Lộ Lộ luôn khao khát được sống đúng với bản chất của mình. Tuy nhiên, do gia đình giàu truyền thống, một người “nam không ra nam, nữ không ra nữ” như cô là điều khó có thể chấp nhận. Các dì, thím luôn khuyên nhủ, lời nặng, lời nhẹ với cha mẹ. Cũng vì điều này, những người thân thuộc nhất cũng không thể chấp nhận sự khác biệt của cô.

Lộ Lộ còn nhớ rất rõ, gia đình muốn cô là một đứa con trai nên đưa ra hàng loạt chế tài. Họ yêu cầu cô phải cắt tóc ngắn, mặc quần đùi, giọng nói phải cứng rắn… Tối đến, 19 giờ phải đi ngủ, không được đi chơi đêm… Mỗi lần không thực hiện theo những điều này, cô sẽ bị đánh 30 đến 40 roi. “Bản chất mình là con gái thì làm bất kì điều gì cũng không thể thay đổi được. Lúc đó, mình cảm thấy chán nản vô cùng”, cô chia sẻ.

Đớn đau hơn, khi ở lớp 9, Lộ Lộ thường xuyên bị bạn bè cùng lớp trêu chọc là “đồ lai cái”, bê đê… Những lời gay gắt của bạn bè là “bản án” đè nặng suy tư của cô. Không chỉ thế, bạn bè còn rủ nhau lột quần để xem cô có “của quí” như các cậu con trai khác không. Khi đã “khám phá” xong, đám bạn lại đem vứt quần bỏ mặc cô đứng khóc nấc.

Một lần, hai lần,… Lộ Lộ cảm thấy bất mãn với cuộc đời. Cô tìm cách chống cự lại. Tuy nhiên, một mình cô không thể chống cự lại với số đông. Cứ thế, cô nhìn thấy bạn bè là lại sợ hãi…

Bước lên cấp ba, trước những dòm ngó, khó chịu của dư luận, Lộ Lộ không thể chịu đựng nổi. Học lực yếu dần và cô bị ở lại. Bây giờ suy ngẫm, cô nghĩ đó là một sự kiện tốt dành cho mình lúc đó. Bởi, khi cô ở lại thì có thể thoát khỏi những trò đùa quái ác về giới tính đối với bạn bè.

Trong khoảng thời gian này, cha Lộ Lộ nhận được quà của một người bạn ở nước ngoài gửi về là cuốn kinh Phật. Cha đưa cho cô đọc. Cô cảm nhận, những giáo lý trong đạo Phật có quá nhiều điều hay, hợp tình, hợp lý nên viết thư cho bạn của cha. Người này viết thư khuyên nhủ cha và cô được chấp thuận cho đi tu.

Qua lời giới thiệu của bạn cha, Lộ Lộ được thu nhận vào làm giới tử ở chùa Viên Không (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Các thầy ở chùa hỏi và được biết cô là người đồng tính thì cảm thấy thương cảm và cho đến tu cùng các ni cô. Lần đầu tiên trong đời, cô cảm thấy thật thoải mái khi được sống thực với giới tính của mình. Cô trò chuyện một cách vui vẻ với các ni cô.

Cứ ngỡ rằng, cuộc đời của Lộ Lộ sẽ được yên bình khi nương nhờ cửa Phật. Thế nhưng, khách hành hương đến chùa, nhận thấy dáng hình của cô khác biệt với các ni cô nên cho rằng đang có tâm ý “tư tình”. Trước lời dèm pha của dư luận, trụ trì đành gọi cô đến nói riêng và cho biết, người đồng tính không nằm trong nhóm được xuất gia. Ngày hoàn tục, nước mắt cô rơi mãi không thôi.

Lộ Lộ chia sẻ, vì những kỳ thị của xã hội, có hai lần tự tử nhưng bất thành. Sau đó, cô nhận thấy, cuộc đời này còn rất đẹp, không nên chối bỏ sự sống bằng cách ngu ngốc như vậy. “Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống. Mong các bạn đồng tính đừng nên có suy nghĩ bi quan, hành động dại dột như thế”, cô khuyên.

Đôi mắt rầu rầu khi nhắc đến chuyện tình cảm. Lộ Lộ cho biết, cho đến nay, cũng đã trải qua đôi ba mối tình nhưng rồi cũng không đến đâu. Trong đó, một người đi qua cuộc đời luôn để lại nhiều dư vị. Đến nay, dù đã chia tay nhưng mỗi cuộc tình, cô luôn dành một ngăn nhỏ trái tim để cất giữ làm kỉ niệm cho riêng mình.

Kỳ 2: Bị lợi dụng vì là người đồng tính - 2

Lộ Lộ vẫn sống và đang hoàn thiện chính mình

Điều khiến Lộ Lộ buồn nhất, nhiều người, biết cô là người đồng tính thì tìm cách lợi dụng. Họ lợi dụng về kinh tế, thậm chí lợi dụng về tình dục. Đối với mỗi người đến với mình, cô luôn dành trọn tình cảm cho họ. Do đó, khi phát hiện ra tình cảm đặt nhầm chỗ, cô luôn bị một cú sốc lớn và ôm tổn thương về mình.

Giọng Lộ Lộ chợt đổi tông khi nhắc đến một người đàn ông. Cô cho biết, trước đây, cô có quen, thể hiện tình cảm với một anh chàng ở tỉnh Quảng Bình. Người này cũng dành cho cô những lời yêu thương ngọt ngào. Tình cảm của họ trôi qua ba năm trong bình yên và hạnh phúc. Thế rồi, hai năm trước, anh chàng này đi du học. Cô đã tìm mọi cách để liên hệ nhưng không được. Mặc dù vậy, hiện nay, cô vẫn chờ anh vì cho rằng: “Có duyên thì ắt sẽ gặp lại”.

Từ trước đến nay, Lộ Lộ luôn mong muốn, xã hội sẽ có cái nhìn thông cảm với đối với những người đồng tính. Họ cho rằng, giới đồng tính mang lại nhiều điều không hay cho xã hội. Tuy nhiên, theo cô thì giới đồng tính cũng có ba bảy loại người. Trong đó, những người đồng tính có tài, sống tốt cũng rất nhiều… “Dư luận đừng xem số ít để áp đặt cho tất cả giới đồng tính. Đồng tính không có lỗi, chúng tôi cũng là con người mà”, cô đưa mắt nhìn xa xăm đầy tâm trạng.

Kỳ 1: Nỗi sợ hãi khi phải yêu người khác giới

Mời các bạn đón đọc Kỳ 3: Chàng sinh viên tự tin là người đồng tính vào lúc 0h ngày 17/4 trên Eva.vn.

Sông Bồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Người đồng tính