Kinh hoàng: Bé 6 ngày tuổi bị chó nhà cắn chết

Ngày 21/02/2014 09:21 AM (GMT+7)

Một bé gái mới sinh mới 6 ngày tuổi ở Úc đã tử vong sau khi bị chó nhà cắn chết hôm 17/2.

Vụ việc này xảy ra tại làng Pontyberem, South Wales, Đông Bắc nước Úc. Bé Eliza-Mae Martha Mullane, 6 ngày tuổi bị con chó nhà do người cha mang về từ quán rượu cách đấy vài tháng cắn chết.

Bà Sharon John, mẹ bé quẫn trí và chạy ra đường la hét: "Con chó cắn đứt đầu con tôi" khi phát hiện con gái đầm đìa máu bên cạnh con chó giống Alaskan Malamut có tên Nisha của gia đình.

Kinh hoàng: Bé 6 ngày tuổi bị chó nhà cắn chết - 1

Cha mẹ bé Eliza-Mae Martha Mullane

Những người hàng xóm cho biết, chú chó Nisha này sống hòa thuận với gia đình bé Mullane đã vài tháng nay khi cha cô bé - Patrick Mullane - mang nó về từ một quán rượu.

Còn theo một số bạn bè của gia đình nạn nhân, người bố trước đó đã giải cứu con chó từ tay người chủ cũ có tính bạo hành, và đặt tên nó là Nisha.

Kinh hoàng: Bé 6 ngày tuổi bị chó nhà cắn chết - 2

Giống chó Alaskan Malamute. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 12/2, bé Eliza-Mae chào đời tại Bệnh viện Glangwilli (ở West Wales). Ba ngày sau, bé được xuất viện về nhà và đến ngày 18/2 thì xảy ra sự việc.

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ con chó ở Pontyberem, Carmarthenshire.

Kinh hoàng: Bé 6 ngày tuổi bị chó nhà cắn chết - 3

Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Ông Patricia Punter, 71 tuổi, một người hàng xóm của gia đình nạn nhân nói: '“Thật khủng khiếp! Tôi chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì kinh khủng như vậy. Sharon đang vô cùng tuyệt vọng và chỉ biết la hét. Patrick mang con chó về nhà từ quán rượu vì có người đã nói với anh ấy rằng họ sẽ bỏ nó đi".

Đã có không ít những trường hợp trẻ bị chó tấn công, phải hứng chịu những cái chết thương tâm, những vết thương xé lòng. Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự bất cẩn của người lớn khi nuôi chó trong nhà.

Khi nuôi chó trong nhà, các bậc ông bà, cha mẹ cần hết sức lưu ý giữ khoảng cách cho trẻ đối với vật nuôi, trông nom, chăm sóc cẩn thận, không được để các bé ở một mình dù trong bất cứ khi nào. Chó nuôi gần gũi trong nhà rất ít khi cắn người nhưng trong một số trường hợp như bị trẻ em đùa giỡn hay chọc phá một cách quá đáng làm chó bị đau khi chó đang ăn, đang ngủ, đang trong thời gian nuôi chó con… và bị  khiêu khích chó sẽ phản ứng lại bằng cách tấn công vào trẻ em.

Hạ An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan