Hong Kong: Rúng động vụ con trai giết bố mẹ, chặt xác phi tang

Ngày 06/08/2014 23:08 PM (GMT+7)

Một nam thanh niên cấu kết với bạn mình giết bố mẹ đẻ rồi chặt xác cho vào tủ lạnh hoặc nấu chín lên.

Ngày 6/8, tòa án Hong Kong đã tiến hành xét xử một vụ án rụng động dư luận từ hồi tháng 3. Một cặp vợ chồng già đã bị chính con trai và người bạn của nó giết hại dã man. Kinh khủng hơn, xác của họ đã bị hung thủ chặt, ướp muối và nấu chín.

Công tố viên Michael Arthur cho biết, bị cáo Henry Chau Hoi-leung, 30 tuổi và người bạn cùng phòng Tse Chun-kei, 36 tuổi đã lên kế hoạch giết chết cha mẹ của Henry trong vòng 3 tháng. 2 người này đã mua dao, tủ lạnh, lò vi sóng và một nồi cơm điện.

Hong Kong: Rúng động vụ con trai giết bố mẹ, chặt xác phi tang - 1

Cảnh sát áp giải Henry Chau tới tòa án

Sau khi bị bắt, Henry thừa nhận, y và Tse đã giết chết cha là ông Chau Wing-ki (65 tuổi) và mẹ là bà  Siu Yuet-yee (62 tuổi) vào ngày 1/3/2013 bởi họ “cảm thấy sẵn sàng để làm điều đó”. Nguyên nhân của vụ việc này là do mối quan hệ giữa Henry và cha mẹ bị đổ vỡ từ lâu.

Đầu của các nạn nhân cùng các bộ phận cơ thể khác được phát hiện trong hai tủ lạnh hôm 15/3 năm ngoái. Trong khi đó các bộ phận thi thể bị chặt lìa bị đem ướp muối và nhồi vào các hộp đựng đồ ăn.

Công tố viên Michael Arthur cho biết, Henry Chau đã “khoe” với bạn bè thông qua phần mềm WhatsApp, trong lúc đang bị thẩm vấn tại một đồn cảnh sát hôm 14/3, rằng hắn đã sát hại bố mẹ mình, đồng thời nói rằng hắn là một kẻ tâm thần đa nhân cách.

Thế nhưng, khi đứng trước tòa, cả Henry Chau và Tse đều phủ nhận tội danh giết người. Hình ảnh cuối cùng của cặp vợ chồng già được ghi lại vào ngày 1/3 năm ngoái khi đi vào một tòa nhà chung cư ở Tai Kok Tsui (Hồng Kông) với Henry, các công tố viên cho hay.

Henry rời khỏi tòa nhà 20 phút sau đó và đến bệnh viện để điều trị các vết thương trên tay sau khi giằng co với người cha.

Khi cảnh sát phát hiện ra sự mất tích bí ẩn của ông bà Chau Wing-ki, họ đã đến hỏi Chau và được trả lời rằng bố mẹ anh ta tới Trung Quốc để du lịch. Tuy nhiên, cảnh sát không phát hiện ra bất cứ đăng ký nào tại cửa khẩu cho thấy ông bà Chau Wing-ki đã rời khỏi Hong Kong.

Cảnh sát bắt giữ Henry và Tse vào ngày 15/3/2013. Tiến hành  khám xét căn hộ tại 38 Fuk Chak Street ở Tai Kok Tsui, cơ quan chức năng tìm thấy thi thể bị chặt chân tay cùng những ghi chú và các hóa đơn cho kế hoạch giết người tàn bạo được lập ra từ tháng 11/2012.

Hong Kong: Rúng động vụ con trai giết bố mẹ, chặt xác phi tang - 2

Henry Chau Hoi-leung bị đưa đến toà 

Trong phiên xét xử tại tòa ngày 5.8, kẻ nghịch tử thú nhận tội ác tày trời nhưng biện minh rằng, y giết cha mẹ trong trạng thái tinh thần không ổn định nhằm giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, các công tố viên không chấp nhận lý lẽ biện minh trên. Tòa án tiếp tục xét xử y trong hôm nay.

Nếu bị phán quyết là có tội, Henry Chau và Tse có thể sẽ phải chịu mức án chung thân. Hiện phiên tòa xét xử hai tên sát nhân tàn bạo này đang được tiếp tục.

Hà Anh (SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot