Học sinh nổ súng, nước Mỹ lại rúng động

Ngày 11/01/2013 23:04 PM (GMT+7)

Một nam học sinh 16 tuổi tại bang California ngày 10/1 đã nổ súng vào hai bạn học cùng lớp khiến nước Mỹ lại rúng động vì mối lo ngại thảm sát trong trường học.

Theo tờ Los Angeles Times, vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 10-1 tại một trường cấp ba thành phố Taft, hạt Kern, bang California. Một trong hai nạn nhân của vụ nổ súng này hiện đang được điều trị tại một bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Giáo viên chủ nhiệm lớp học ngay sau đó đã cho sơ tán 28 em học sinh còn lại để đảm bảo an toàn.

“Nam học sinh này đã thực hiện vụ án bằng một khẩu súng ngắn. Trước khi xảy ra vụ việc, cậu học sinh này đã có cuộc nói chuyện với một số thành viên khác trong lớp. Tuy nhiên, do có mâu thuẫn trong cuộc nói chuyện, nam học sinh này đã nổ súng vào bạn học. Một học sinh khác đã ngăn cản hành động này nhưng lại trở thành nạn nhân tiếp theo của vụ việc”, giám đốc công an khu vực cho biết.

Học sinh nổ súng, nước Mỹ lại rúng động - 1

Nạn nhân của vụ nổ súng đã được đưa tới bệnh viện.

Cơ quan công an thành phố Taft cũng cho biết, nguyên nhân của vụ bắn súng này xuất phát từ việc thể hiện chất “anh hùng” của các học sinh khi bất đồng quan điểm với bạn bè cùng lớp, cho rằng mình bị bạn bè bắt nạt.

Theo hãng tin ABC News, cơ quan này cũng đã nhận được một gọi từ một trong những học sinh của lớp học trốn vào tủ quần áo của trường vì sợ hãi.

Vụ việc này xảy ra vài tuần sau khi vụ thảm sát làm 26 người thiệt mạng tại trường học Sandy Hook, bang Connecticut làm rúng động nước Mỹ.

Hiện nay, chính quyền Mỹ đang tăng cường biện pháp quản lý vũ khí. Các cuộc tranh luận về vấn đề này hiện vẫn là chủ để của chính phủ Mỹ nhằm đảm bảo sự an toàn cho người dân.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Nguyễn Thủy (Tiền Phong/Dailymail)
Nguồn:

Tin liên quan