Hành trình bắt kẻ giết người vùi xác xuống bể nước

Ngày 06/04/2014 07:58 AM (GMT+7)

Ngày 1/4, tại ngôi nhà đang xây dở của chị Phạm Thị Kiều (phường Thanh Bình, TP. Hải Dương), công nhân khi đang múc nước tại bể ngầm đã phát hiện một thi thể nam giới.

Nạn nhân nhanh chóng được xác minh là anh Nguyễn Văn Vui (25 tuổi, ở Thanh Hà, Hải Dương). Vui chính là một trong số những công nhân đang xây dựng tại công trình nhà chị Kiều.

Lực lượng chức năng Tp. Hải Dương xác định, hiện trường vụ án là ngôi nhà 4 tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nền nhà tầng một là nền cát ẩm ướt.

Hành trình bắt kẻ giết người vùi xác xuống bể nước - 1

Công trình nơi xảy ra án mạng.

Trên phản gỗ, tường của ngôi nhà có dấu vết máu. Nạn nhân Vui đã bị tử vong do mất máu quá nhiều.

Qua tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Hung thủ dùng dao đâm nhiều nhát, cắt cổ, tước đoạt tính mạng nạn nhận. Sau khi gây án, hung thủ đã tìm cách xóa dấu vết.

Khi rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn vì Nguyễn Văn Vui có quan hệ phức tạp.

Sự việc bắt đầu được hé mở khi lực lượng chức năng nhận được thông tin từ chị Phạm Thị Yến Hạnh (một người bạn của Vui), chị Hạnh cho biết nạn nhân Vui có một người bạn tên Doanh.

Ngay sau đó, người bạn của nạn nhân được làm rõ là Lê Văn Doanh (ở Nhật Tân, Gia Lộc, Hải Dương). Qua xác minh, cơ quan điều tra đã làm việc với Lê Thị Oanh là em gái của Doanh.

Oanh cho biết vào sáng 1/4, Doanh về nhà lấy quần áo rồi bỏ đi.

Hành trình bắt kẻ giết người vùi xác xuống bể nước - 2

Doanh tại cơ quan điều tra.

Trước hành động này, cơ quan điều tra xác định Doanh là người bị tình nghi sát hại Nguyễn Văn Vui. Tổ công tác đã vận động với người thân gia đình Doanh khuyên người này sớm đầu thú nếu có hành vi phạm tội.

Đến 9h ngày 2/4, nghe lời khuyên giải của gia đình và cơ quan điều tra, Doanh đã đến công an thành phố Hải Dương để đầu thú.

Theo lời khai, Doanh vốn có quan hệ quen biết với nạn nhân. Tối 31/3, anh ta và Vui cùng một số người bạn đi uống rượu rồi về ngủ tại công trình xây dựng (nơi Vui đang trông thuê).

Tại đây, Doanh yêu cầu Vui trả 3 triệu đồng đã mượn trước đó. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Doanh đã rút dao đâm nhiều nhát vào Vui.

Phát hiện nạn nhân chưa chết, Doanh cắt cổ rồi lôi thi thể xuống dưới bể nước ngầm. Để che mắt mọi người, nghi phạm dùng cát công trình lấp lên vũng máu, đem đồ cá nhân của người trông công trình xây dựng ném đi. Riêng xe máy của nạn nhân, Doanh vứt phía sau nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo Lê Tú (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng