Hàng loạt máy bay rơi có nằm trong tiên đoán của Vanga?

Ngày 26/07/2014 18:05 PM (GMT+7)

Những thảm họa hàng không liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây khiến nhiều người quay lại lục tìm những lời tiên đoán “sấm sét” của nhà tiên tri mù Vanga.

Kết quả là: Sự cố hàng loạt máy bay rơi không nằm trong tiên đoán của bà Vanga.

Cụ thể, đối với năm 2014, bà Vanga đã tiên tri: “Đa số người dân sẽ bị mụn nhọt, ung thư da và các bệnh khác về da liễu”.

Tuy vậy, điều đó không làm thế giới sứt mẻ niềm tin về khả năng nhìn trước tương lai như… “Thánh” của bà Vanga.

Vanga là ai?

Vanga, sinh ngày 31.1.1911, mất ngày 11.8.1996, tên khai sinh là Vangelia Pandeva Dimitrova, sau khi kết hôn đổi tên thành Vangelia Gushcherova, sống phần lớn cuộc đời của mình tại Bulgaria và là một công dân Bulgaria.

Vanga chào đời trong tình trạng thiếu tháng, sức khỏe yếu ớt. Thông thường, theo tục lệ địa phương, những đứa trẻ như vậy sẽ không được đặt tên cho tới khi biết chắc chúng có thể sống sót.

Tuy nhiên, sau khi Vanga cất tiếng khóc chào đời, một bà đỡ đã ra ngoài thành phố và nhờ một người lạ đặt tên. Người lạ đó đã đề xuất cái tên Andromaha nhưng nó đã không được chấp nhận vì mang tính chất “quá Hy Lạp”.

Bởi vậy, cái tên đề xuất của người thứ hai là Vangelia đã được chọn lựa.

Hàng loạt máy bay rơi có nằm trong tiên đoán của Vanga? - 1

Nhà tiên tri mù Vanga

Tuổi thơ của Vanga gặp không ít sóng gió khi cha nhập ngũ, mẹ mất sớm. Năm 12 tuổi, Vanga bị một cơn bão cuốn trôi rồi bị hất xuống một cánh đồng. Vanga được tìm thấy trong tình trạng thoi thóp, cát lấp đầy hai hốc mắt. Kể từ đó, Vanga không bao giờ được nhìn thấy ánh mặt trời.

Mất đi đôi mắt nhưng bù lại, cùng với thời gian, giác quan thứ sáu của Vanga lại phát triển một cách đặc biệt. Vanga bắt đầu được chú ý từ năm 16 tuổi, nhưng chỉ thực sự nổi tiếng từ sau khi kết hôn với Dimitar Gushterov hồi năm 1942.

20 năm sau, người chồng qua đời, Vanga sống cùng một người chăm sóc. Cuộc sống của bà không cô đơn vì lúc nào cũng có hàng dài những người xếp hàng nhờ cậy bà xem số.

Theo lời kể lại, trong số những người tới nhà Vanga có cả trùm phát xít Đức Adolf Hitler. Khi ra về, Hitler biểu lộ sự bần thần và nặng trĩu trên khuôn mặt. Và như ai cũng đã biết, kết cục của cuộc đời Hitler sau đó là thế nào.

Vanga qua đời ngày 11.8.1996. Tang lễ của bà có rất đông người tham dự, trong đó cũng có không ít những nhân vật chức sắc.

Ngôi nhà ở Petrich của bà trở thành bảo thàng và mở cửa từ ngày 5.5.2008.

Từ tiên đoán tới sự thật

Vanga đã tiên đoán về sự sống, cái chết và số phận của biết bao con người. Tuy nhiên, những tiên đoán mang tầm vóc vĩ mô của bà mới thực sự khiến người ta kinh ngạc.

Hàng loạt máy bay rơi có nằm trong tiên đoán của Vanga? - 2

Tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới đổ sập tại sự kiện 11.9/2001

Năm 1989, Vanga thốt lên: “Đáng sợ! Đáng sợ! Anh em sinh đôi của nước Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công”.

Ngày 11.9.2001, tòa tháp đôi (anh em sinh đôi) của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Mỹ đã đổ sập bởi những máy bay khủng bố (những con chim sắt), làm rúng động toàn cầu.

Theo Thu Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới