Hà Nội kiểm tra các hóa đơn điện tăng 130%

Ngày 16/07/2014 08:26 AM (GMT+7)

Trước việc nhân viên ghi nhầm số, gây bức xúc cho khách hàng, Phó TGĐ EVN Hà Nội gửi lời xin lỗi khách hàng. EVN cũng sẽ phúc tra các trường hợp hóa đơn dùng điện tăng 130% so với tháng trước.

Tại buổi thông tin báo chí thành ủy Hà Nội chiều 15/7, phía EVN Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2014, sản lượng điện tiêu thụ trung bình ngày ở Hà Nội là 32,5 triệu kWh, tăng trên 8% so với cùng kỳ 2013. Đặc biệt, ngày 23/5, khi nhiệt độ ngoài trời 39 độ C, sản lượng điện tiêu thụ của Hà Nội lên tới 52,2 triệu kWh.

Cũng trong tháng 6/2013, tổng số khách hàng có sản lượng điện tăng trên 1,5 lần so với tháng 5/2013 là 598.284 khách hàng, chiếm 31% tổng số khách hàng sinh hoạt (1,9 triệu khách hàng). Trong đó, số khách hàng tiêu thụ điện tăng 2 lần so với tháng 5/2013 khoảng 186.322 khách hàng.

Hà Nội kiểm tra các hóa đơn điện tăng 130% - 1

EVN Hà Nội cho biết điện năng tiệu thụ của người dân tăng vọt có nguyên nhan do các cháu học sinh nghỉ hè

Nguyên nhân được lãnh đạo EVN Hà Nội chỉ ra là do nhiều đợt nắng nóng kéo dài nên nhu cầu làm mát tăng cao. Ngoài ra do thời gian qua, các cháu học sinh nghỉ hè nên đa phần thời gian sử dụng điều hòa và thiết bị làm mát trong gia đình tăng, nhiều gia đình đã sử dụng điều hoà cả ban ngày và ban đêm. 

Cũng theo EVN Hà Nội, chu kỳ làm hoá đơn tiền điện tháng 6/2014 trùng với đợt nắng nóng với 3 đợt cao điểm, do vậy hoá đơn tiền điện ở thời gian này hội tụ các yếu tố đột biến làm sản lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình tăng cao.

Trả lời về một số vấn đề nêu ra trong việc xử lý cán bộ khi ghi sai số điện của người dân, Phó Tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Quang Trung cho biết, sau khi xảy ra việc ghi sai số vừa qua, đã có 2 công nhân bị đỉnh chỉ công tác, một số cán bộ cũng đã bị xử lý kỷ luật với hình thức khiển trách.

Liên quan đến việc nhắn tin báo số điện năng tiêu thụ hàng tháng, ông Trung cho biết, việc này nằm trong đề án nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng có đăng ký sử dụng tin nhắn. Trước mắt nội dung tin nhắn là thông báo về sản lượng điện tiêu thụ của khách. Đến nay Tổng công ty đã thực hiện 4 triệu lượt tin nhắn. Chi phí tin nhắn do EVN Hà Nội chi trả.

Trong thời gian tới, phía điện lực Hà Nội sẽ sửa lại nội dung tin nhắn cho phù hợp hơn. Qua đó sẽ bổ sung thêm vào tin nhắn chỉ số công tơ, sau khi chốt số 24 tiếng sẽ nhắn tin gửi đến khách hàng. Ngoài ra, tới đây EVN Hà Nội sẽ lắp đặt công tơ điện tử sau khi EVN phê duyệt chủ trương này.

Trước tình trạng ghi nhầm số, gây bức xúc cho khách hàng, ông Trung cũng gửi lời xin lỗi khách hàng vì điều này. Ông cũng cho biết, theo quy định mỗi khi hóa đơn của khách hàng tăng 130% so với tháng trước, phía EVN sẽ thực hiện phúc tra để xem có gì sai sót không.

Liên quan đến thông tin liên ngành đi kiểm tra các trường hợp khách hàng phản ánh khi tiền điện tăng đột biến, ông Trung cho biết, đã có kết quả và gửi lên tập đoàn. Sau khi kiểm tra, rà soát lại sẽ có thông báo chính thức từ Bộ Công thương.

Theo Nguyễn Dũng (Infonet.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá điện tăng