Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội

Ngày 22/02/2014 16:39 PM (GMT+7)

Sáng 22/2, bất chấp trời rét buốt và mưa phùn, hàng nghìn người dân vẫn đội mưa để cổ vũ hội chọi trâu lần đầu tiên diễn ra tại Thủ đô Hà Nội

Sáng hôm nay (22/2) mặc dù thời tiết mưa lạnh, hàng nghìn du khách thập phương vẫn ngồi kín 4 khán đài của sân vận động chứng kiến các cặp đấu nảy lửa của 16 cặp đấu tại sân vận động trung tâm huyện Phúc Thọ.

Ban tổ chức cho biết, với sự tham gia tranh tài của 32 ngưu thủ trị giá trên 4 tỷ đồng từ nhiều vùng có truyền thống như Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An..., ngày hội chọi trâu Phúc Thọ năm 2014 hứa hẹn là sân thi đấu sôi động và hấp dẫn, thu hút hàng vạn khán giả Hà Nội và các địa phương lân cận tham dự.

Được biết, toàn bộ trâu chọi của các cá nhân, tổ chức đến tham dự hội đều phải tham đăng ký với ban tổ chức và đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định như có lý lịch, đặc điểm rõ ràng, không bệnh tật. Tất cả các trâu thi đấu phải là trâu đực từ 8 – 15 năm tuổi, vòng ngực từ 210cm trở lên, trọng lượng từ 550kg trở lên, ngoại hình cân đối, khỏe mạnh, sừng to, chân móng to đều, biểu hiện nhanh nhẹn, linh hoạt…

Anh Hoàng Văn Long (Đống Đa, Hà Nội ) có mặt từ rất sớm tại lễ hội chọi trâu cho biết: 'Lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội nhưng tôi thấy công tác tổ chức của lễ hội chọi trâu này khá tốt, không có tình trạng chặt chém khách du lịch. Các ông trâu thi đấu rất hay và quyết liệt'.

Ông Lương Quang Định - Trưởng BTC cho biết : "Lễ hội chọi trâu Hà Nội khác với các nơi khác là cho phép trâu của cả nước được tham dự thi đấu, yêu cầu những con trâu cân đối khỏe mạnh và không có bệnh tật. Đây cũng là lần đầu tiên một cơ quan báo chí tham gia tổ chức lễ hội chọi trâu, năm nay BTC vẫn chưa thực hiện được các hoạt động văn hóa đi kèm, nhưng nếu như người dân vẫn tiếp tục ủng hộ thì BTC sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động khác như thi đua trâu, thi trâu cày giỏi...".

Trong hai ngày, trâu chọi sẽ thi đấu theo vòng đấu loại trực tiếp. Giải thưởng: 01 giải trâu vô địch trị giá 3 cây vàng 9999; 01 giải trâu nhì trị giá 2 cây vàng 9999; 02 giải trâu đồng giải ba trị giá mỗi trâu 1 cây vàng 9999. Các giải phụ: cặp trâu đánh hay nhất 10 triệu đồng; trâu có miếng đánh hay 5 triệu đồng; trâu gan dạ nhất 5 triệu đồng.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 1

Từ sáng sớm, dòng người ùn ùn đổ về SVĐ Trung tâm huyện Phúc Thọ, Hà Nội để theo dõi Hội chọi trâu lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 2

Khoảng 25.000 người đã phủ kín cả sân vận động Phúc Thọ.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 3

Mặc dù trời mưa rét, nhưng người dân vẫn đội mưa để cổ vũ cho các cuộc tranh tài giữa các ông trâu.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 4

Ai cũng háo hức dõi theo các cuộc tỷ thí hết sức máu lửa.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 5

Không chỉ có người trẻ tuổi mà các cụ già cũng háo hức đón xem lễ hội chọi trâu lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 6

Trong giải đấu đầu tiên này, có 32 "ông trâu" đăng ký tham dự giải. Ngoài số trâu của bà con tại huyện Phúc Thọ và các huyện lân cận như: Nghệ An, Hải Phòng, Tuyên Quang, Sơn La, Hải Dương...

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 7

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 8

Sau khi được đưa vào sân các ông trâu nhanh chóng lao vào nhau để quyết đấu.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 9

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 10

Hai ông trâu này đang dùng sừng để đấu nhau rất quyết liệt.

Đội mưa xem lễ hội chọi trâu đầu tiên tại Hà Nội - 11

Chỉ cần một chút sơ hở từ đối phương, ông trâu còn lại có thể nhanh chóng ra đòn đánh gục đối thủ của mình.

Như Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan