TQ: Dị thai sống trong cơ thể “anh trai” 20 năm

Ngày 23/09/2014 00:00 AM (GMT+7)

Kết quả khiến anh và gia đình phải bất ngờ: Nguyên nhân khiến anh bị đau ngực là do một dị thai tồn tại trong cơ thể suốt 20 năm nay.

Gần đây, một nam thanh niên tên A Tiêu (thị trấn Nam Bính, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) sau khi bị một cơn đau ngực dữ dội hành hạ đã đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả khiến anh và gia đình phải bất ngờ: Nguyên nhân khiến anh bị đau ngực là do một dị thai tồn tại trong cơ thể suốt 20 năm nay.

Được biết, ngày 1/9 vừa qua, anh A Tiêu bị một cơn đau ngực hành hạ nên tới bệnh viện địa phương để kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán có một khối u trong cơ thể anh, nhưng do không đủ điều kiện máy móc để tiếp tục điều trị, anh được chuyển tới bệnh viện thành phố Châu Hải.

Bác sĩ Ngô Tiểu Cần tại Bệnh viện Châu Hải cho rằng khối u trong cơ thể anh A Tiêu cần được tiến hành phẫu thuật loại bỏ.

TQ: Dị thai sống trong cơ thể “anh trai” 20 năm - 1

Nhưng khi tận mắt nhìn thấy, các bác sĩ không khỏi giật mình khi phát hiện ra đó là một dị thai đã cơ bản hình thành. (ảnh minh họa)

Ngày 3/9, bác sĩ Ngô đã trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho anh A Tiêu. Sau 3 tiếng đồng hồ, “khối u” đã được lấy ra thành công khỏi cơ thể anh A Tiêu. Nhưng khi tận mắt nhìn thấy, các bác sĩ không khỏi giật mình khi phát hiện ra đó là một dị thai đã cơ bản hình thành. Dị thai này có đầy đủ các bộ phận của một cơ thể người như khí quản, dạ dày…

Thì ra, hơn 20 năm về trước mẹ của anh A Tiêu đã mang thai đôi. Nhưng do phôi thai thứ hai không hoàn toàn tách rời khỏi phôi thai thứ nhất nên 20 năm qua, phôi thai này dù đã chết nhưng vẫn được “nuôi” trong cơ thể anh A Tiêu.

Bác sĩ Ngô cũng cho biết, dị thai khi phát triển trong cơ thể như trường hợp  anh A Tiêu rất dễ trở thành một khối u ác tính, những rất may mắn trong trường hợp này, dị thai là lành tính.

Quỳnh Trang (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot