ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng số một Việt Nam

Ngày 22/09/2014 17:34 PM (GMT+7)

Theo bảng xếp hạng của tổ chức CSIC, tại Việt Nam, ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng số một. Trường có vị trí 899 trên thế giới và 23 Đông Nam Á.

Tổ chức chuyên xếp hạng website các trường đại học trên thế giới do Phòng Nghiên cứu Cybermetric thuộc hội đồng nghiên cứu quốc gia Tây Ban Nha (Consejo Superior de Investigaciones Científicas - CSIC) đã công bố bảng kết quả năm nay.

Theo bảng xếp hạng này, Việt Nam có gần 120 trường được đánh giá, trong đó ĐH Quốc gia Hà Nội đang chiếm vị trí hàng đầu Việt Nam, xếp thứ 899 trên thế giới, 207 Châu Á và 23 Đông Nam Á. Trong nhiều năm gần đây, ĐH Quốc gia luôn giữ vững vị trí dẫn đầu này.

ĐH Quốc gia Hà Nội được xếp hạng số một Việt Nam - 1

Website của ĐH Quốc gia

Top 5 tiếp theo lần lượt là ĐH Cần Thơ, ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Cũng trong năm nay, trường còn vào top 200 châu Á theo đánh giá của tổ chức tư vấn giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố ngày 12/5. Đây là vị trí cao nhất mà cơ sở giáo dục này đạt được từ 2009 đến nay.

Bảng xếp hạng của CSIC dựa trên các thông tin có được từ website do các trường đại học, cao đẳng công bố về số lượng sinh viên, giảng viên, cơ sở vật chất học tập, chương trình đào tạo, số lượng các công bố quốc tế được đăng tải hoặc trích dẫn, tầm ảnh hưởng của các công bố khoa học được đăng tải hoặc trích dẫn, và hoạt động hợp tác quốc tế.

Ngoài các chỉ số đánh giá các thông số website của các cơ sở giáo dục, như tần số xuất hiện (Presence), mức độ liên kết đến từ các cơ sở giáo dục bên ngoài (Impact), số lượng thư tịch khoa học dựa trên công cụ tìm kiếm học thuật Google Scholar (Openness), Webometrics cũng kết hợp đánh giá chỉ số xuất sắc (Excellence) được tính thông qua số lượng các bài báo công bố trong hệ thống tạp chí Scopus do Scimago thống kê.

Năm 2014, trên thế giới, ĐH Harvard, HV Kỹ thuật Massachusetts (MIT) và ĐH Stanford là 3 trường đang có vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này.

Theo A.H (Zing)
Nguồn:

Tin liên quan