Đại học Harvard tụt 2 bậc trong bảng xếp hạng top 100

Ngày 17/09/2014 09:39 AM (GMT+7)

Đại học Harvard năm nay đứng ở vị trí thứ tư, tụt 2 bậc so với năm ngoái, theo Bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS World University Rankings) công bố mới đây.

Theo bảng xếp hạng mới này, nước Anh có 4 trong số 6 trường đại học được xếp loại hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, thủ đô của nước Anh cũng có 5 trường lọt vào top 100 trường đại học đỉnh cao này.

Năm trường đại học ở Anh bao gồm Imperial College London, University College London (UCL), King's College London, London School of Economics và Queen Mary University of London lần lượt ở thứ tự thứ 2, 5, 16, 71 và 98.

Điều này chứng tỏ, London là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều trường đại học thuộc top 100 trường đại học trên thế giới, tiếp theo sau là Boston và Hong Kong với 3 trường lọt top 100.

Tại bảng xếp hàng mới này, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) được đặt ở vị trí đầu tiên, Đại học Cambridge đồng hạng 2 với trường Imperial College London.

Đại học Harvard tụt 2 bậc trong bảng xếp hạng top 100 - 1

Đại học Harvard (Ảnh internet)

Đại học Harvard năm nay đứng ở vị trí thứ tư, tụt 2 bậc so với năm ngoái.

"Bảng xếp hạng này củng cố vị trí thành phố giáo dục hàng đầu thế giới của London", Thị trưởng London Boris Johnson cho biết.

"Không nơi nào khác để bạn tìm thấy một số lượng lớn các trường học hàng đầu chỉ trong vòng vài dặm. Tất cả cung cấp một nền giáo dục tuyệt vời và đào tạo những sinh viên tốt nghiệp với vai trò lãnh đạo trong tương lai. Từ kế toán đến động vật học... tôi tự hào nói rằng, các trường đại học London đi đầu trong việc giảng dạy và nghiên cứu", vị Thị trưởng này chia sẻ thêm.

Trung Quốc có 3 trường đại học xếp hạng trong top 100 với đại học Thanh Hoa (vị trí thứ 47), đại học Bắc Kinh (thứ 57) và đại học Fudan (thứ 71).

Bảng xếp hạng top 100 trường đại học thế giới do Tổ chức xếp hạng các trường ĐH trên thế giới Quacquarelli Symonds (QS) có trụ sở tại London bình chọn thường niên kể từ năm 2004. Đây là một trong 3 bảng xếp hạng các trường đại học quốc tế có ảnh hưởng và rộng rãi nhất.

QS World University Rankings được xem xét bao gồm danh tiếng của nhà trường, danh tiếng của các nhà tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, tỷ lệ sinh viên/giảng viên, số giảng viên và sinh viên nước ngoài….

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan