Đã thống nhất nơi an táng Tướng Giáp

Ngày 07/10/2013 22:49 PM (GMT+7)

Một người thân trong gia đình Đại tướng Võ Nguyên giáp cho biết, Vũng Chùa - đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) là nơi yên nghỉ của Đại tướng.

Chiều tối 7/10, một vị lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xác nhận với PV, khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) đã được Ban tổ chức lễ tang và gia đình thống nhất chọn làm nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước đó, 3 địa điểm ban đầu tại Quảng Bình – quê hương Đại tướng được đưa ra là khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc huyện Quảng Trạch; xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy quê nhà Đại tướng; vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Như vậy, phương án cuối cùng được chọn là Vũng Chùa - Đảo Yến.

Ngày 7/10, trả lời báo chí nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông Đỗ Quý Doãn -  cũng là người quê Quảng Bình cho rằng, bất cứ vùng đất nào ở Quảng Bình đều là quê hương, không nên phân biệt huyện này huyện khác.

Theo ông Doãn, Đại tướng là người của nhân loại, bất cứ vùng đất nào đều là quê hương. Cần chọn vùng đất nào để người dân đi qua đều ghé thăm được...

Khu Vũng Chùa - Đảo Yến cách QL1A 3km và cách Đèo Ngang ranh giới 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh 4km đường chim bay. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là địa điểm phong thủy rất đẹp, qua đèo Ngang, mặt hướng ra biển, chân tựa vào dãy Trường Sơn.

Theo Dương Tùng - Nguyễn Bảo Châu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan