Đã có 49 người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc

Ngày 20/04/2014 13:12 PM (GMT+7)

Các quan chức Hàn Quốc cho biết thợ lặn đã vớt thêm được 13 thi thể, nâng tổng số tử vong lên tới 49 người.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã cập nhật lại số người thiệt mạng vào sáng 20-4, sau 5 ngày chiếc phà biển năm tầng bị chìm ngoài biển cách bờ khoảng 20km khi đang trên đường từ Incheon tới hòn đảo nghỉ dưỡng Jeju, số nạn nhân tử vong có thể sẽ còn tăng cao.

Theo Yonhap, đến nay đã có tổng cộng 16 thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi chiếc phà đắm, nâng tổng số người chết trong vụ chìm phà Sewol lên con số 49. Diễn biến mới nhất này làm dấy lên lo ngại cho rằng, 256 người hiện còn mất tích có thể đã chết và thi thể của họ đang bị mắc kẹt trong phà.

Người thân các nạn nhân đã cung cấp mẫu ADN để xác định danh tính những người thiệt mạng.

Đã có 49 người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc - 1

Công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương (Ảnh: scmp)

Các thi thể nạn nhân được bọc vải kín, nằm trên cáng tại bến tàu Jindo. Nhiều người thân nạn nhân không thể kiềm chế được gào thét gọi con tỉnh dậy. “Tỉnh lại đi. Tỉnh lại đi mà. Ba xin con”, tiếng gọi của một người cha khiến tất cả những người có mặt tại đó không khỏi xót xa.

Hiện các thợ lặn đang tập trung tìm kiếm ở khoang hành khách của phà, nơi được cho là tập trung nhiều người nhất khi tai nạn xảy ra.

Vẫn còn 253 người mất tích,  trong đó có một người Việt Nam là mẹ của bé gái được cứu sống Kwon Ji-yeon, sau khi 174 người đã được cứu lên sống sót.

Chiếc phà Sewol, rời Incheon tối 15/4 với 475 khách trên boong, gồm cả 324 học sinh trường trung học Danwon từ Ansan, tỉnh Gyeonggi, trên đường tham gia chuyến dã ngoại của trường tới đảo Jeju, đã chìm gần đảo Jindo.

Đã có 49 người chết trong vụ chìm phà Hàn Quốc - 2

Những thi thể xấu số được vớt từ chiếc phà chìm

Chỉ có khoảng 174 hành khách trên phà còn sống sót. Đã bước sang ngày thứ tư sau tai nạn, các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang gấp rút khẩn trương tìm kiếm các hành khách mất tích. Đây là một trong những thảm họa chìm phà khủng khiếp nhất của Hàn Quốc kể từ tai nạn chìm phà năm 1993 khiến 292 người thiệt mạng.

Các nhà điều tra hiện đang tìm hiểu cách thức phà chìm, thành tích an toàn của công ty vận hành và hành động của tổ lái.

Ba thành viên tổ lái - trong đó có thuyền trưởng 69 tuổi - đã bị bắt hôm 19/4 vì các tội liên quan đến lơ là trách nhiệm. Các nhân chứng cho biết, thuyền trưởng Lee Joon-seok và các thành viên tổ lái khác đã rời con tàu trước nhiều hành khách khác và lệnh sơ tán đã không được đưa ra.

Hà Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan