Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước

Ngày 15/09/2014 00:01 AM (GMT+7)

Những bức ảnh hiếm cho thấy cuộc sống thường ngày ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc 100 năm trước chẳng khác một làng quê nghèo nằm ở khu vực xa xôi hẻo lánh.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 1

Gerd Kaminski, chuyên gia tại Viện nghiên cứu về Trung Quốc và Đông Bắc Á của Áo, tình cờ phát hiện bộ ảnh hiếm về Trung Quốc những năm 1900 trong gia đình một quân nhân Áo-Hung. Bộ ảnh lột tả toàn bộ cuộc sống đô thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc trong những năm đầu thế kỷ 20. Vào thời điểm đó, Trung Quốc vẫn là đất nước thuần nông nên phần lớn dân số sống dựa vào nông nghiệp.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 2

Lối vào Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh sau một cuộc nổi loạn năm 1901. Thời điểm này, Trung Quốc vẫn là quốc gia tồn tại dưới chế độ phong kiến.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 3

Đôi chân dị thường của một phụ nữ Trung Quốc. Tục bó chân khiến các thiếu nữ chịu đau đớn để có bàn chân nhỏ, chuẩn mực của cái đẹp trong quá khứ ở đất nước này.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 4

Những gương mặt khắc khổ của người dân Bắc Kinh. Tuy nhiên, cuộc sống ở xứ kinh kỳ dễ chịu hơn rất nhiều so với những khu vực khác.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 5

Một người đàn ông bán hàng rong vào buổi đêm ở Bắc Kinh.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 6

Quán trà, nơi tập trung khá nhiều người tới thưởng thức. Người ta thường biểu diễn kinh kịch, một loại hình nghệ thuật dân gian của Trung Quốc, trong các quán trà hoặc quán rượu.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 7

Một tiết mục nghệ thuật trên đường phố.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 8

Một khu chợ nằm ngay bên ngoài cổng thành Bắc Kinh.

Cuộc sống nghèo khó ở Bắc Kinh hơn 100 năm trước - 9

Bữa cơm tối đạm bạc của những công nhân lao động chân tay ở Bắc Kinh. Đầu thế kỷ 20 cũng là giai đoạn rối ren trong xã hội Trung Quốc, với ảnh hưởng của các nước đế quốc phương Tây cùng sự suy yếu của nhà Thanh, triều đại phong kiến cuối cùng ở Trung Quốc.

Theo Hồng Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot