Cuộc sống của cô dâu Hàn bị chồng sát hại

Ngày 01/08/2014 15:37 PM (GMT+7)

Ông Linh cho biết, lần cuối cùng chị Tiên liên hệ với gia đình, thông báo là đang ký hợp đồng, sắp về nước làm tại một công ty Hàn Quốc để được gần cha mẹ.

Lấy chồng Hàn Quốc để bớt nghèo

Mấy ngày qua, thông tin về chị Đỗ Thị Mỹ Tiên (SN 1987, ngụ xã Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) bị chồng là người Hàn Quốc sát hại được nhiều người quan tâm. Chúng tôi trở về nhà chị Tiên để nắm rõ hơn tình hình. Trong một con hẻm sâu, căn nhà của gia đình chị Tiên hiện ra trước mắt. Căn nhà có tường được làm bằng ván và mái lợp tôn cũ kĩ, có nhiều lỗ chỗ.

Ông Đỗ Thanh Linh - cha của chị Tiên buồn rầu khi thấy có khách lạ đến thăm. Chúng tôi khá bất ngờ, bởi chưa bước qua tuổi 60 mà trông ông già yếu, tóc đã chuyển màu. Giọng rầu rĩ, ông chia sẻ: “Tiên là đứa con ngoan trong gia đình, chúng tôi không thể ngờ, cháu lại chết một cách lạnh lẽo ở nước ngoài như vậy”.

Cuộc sống của cô dâu Hàn bị chồng sát hại - 1

Đám tang của chị Tiên tại Hàn Quốc (Facebook Cộng đồng Người Việt Nam tại Hàn Quốc)

Chị Tiên là con gái thứ hai trong gia đình. Thuở nhỏ, chị học rất giỏi, được nhiều bạn bè yêu quý. Chị biết gia đình khó khăn nên ngoài thời gian đi học lại về phụ giúp công việc cho cha mẹ. Chị nấu cơm, giặt giũ áo quần. Thuở ấy, nhiều hàng xóm còn bảo: “Sau này ai cưới được Tiên làm dâu là có phước lắm”.

Tốt nghiệp lớp 12, ông Linh cũng muốn con mình được học đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, chị Tiên biết rất rõ, nếu mình tiếp tục con đường học hành thì cha mẹ sẽ không kham nổi. Chị xin được nghỉ học. Vợ chồng ông Linh buồn lắm, nhưng cũng không còn cách nào khác. Đêm đó, người cha trằn trọc suốt đêm.

Chỉ ở nhà chừng nửa tháng, chị Tiên xin đi làm thuê. Dù tiền lương không được bao nhiêu nhưng mỗi tháng, chị gửi tiền về cho cha mẹ mua thuốc thang. Chừng nửa năm, chị về nhà và nói: “Cha mẹ dọn nhà sạch sẽ, ngày mai có người đến xem mặt”. Quá bất ngờ trước thông tin của con gái, ông Linh hỏi người con gái định cưới là ai. Lúc này chị Tiên thừa nhận: “Gia đình mình nghèo, nếu cứ sống hoài như vậy thì khó mới có thể giàu lên nổi. Con sẽ lấy chồng Hàn Quốc để cha mẹ đỡ khổ”.

Một buổi sáng giữa năm 2004, chị Tiên dẫn người đàn ông Hàn Quốc có tên là Lee Geun Sik (SN 1967) về. Chỉ mấy hôm sau, gia đình tổ chức đám cưới. Sau đó hai năm, chị sinh được một đứa con trai. Hiện nay, cháu đã bước sang 8 tuổi. Đến năm 2012, chị nhập quốc tịch Hàn Quốc với tên Seo Jin Hee.

Chờ tro cốt của con

Ông Linh cho hay, thỉnh thoảng, chị Tiên gọi điện về hỏi thăm sức khỏe mọi người trong gia đình. Trước đây, chị nói là cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị thường than chồng không lo cho vợ con. Thậm chí, có khi, chị đã nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng chồng không đồng ý. Chồng chị sợ khi ly hôn thì phải phân chia tài sản. Đến khi mâu thuẫn đỉnh điểm, chị còn chọn cách, nếu ly hôn, ra đi không nhận bất kì tài sản nào của chồng, chỉ lấy chiếc xe hơi mình mua. Thế nhưng, chưa kịp thực hiện được ý định thì chị đã chết tức tưởi.

Ông Linh nhớ lại, cách đây khoảng chừng 10 tháng, chị Tiên mới về thăm nhà lần đầu tiên. Lúc gặp nhau, cả nhà ôm nhau khóc hoài. Chị bảo, vì muốn ở cạnh cha mẹ lâu và ăn tết âm ở quê nhà nên ba lần đi gia hạn hộ chiếu. Hôm chị quay trở lại Hàn Quốc, cả nhà lại ôm nhau khóc. Ông không thể ngờ, đó là lần cuối cùng mình được nhìn thấy con.

Vào ngày 21/7/2014, chị Tiên vẫn còn gọi điện về nhà đến ba lần để hỏi thăm sức khỏe của cha mẹ. Lúc này, chị còn bảo là đang đùa giỡn với con trai tại nhà chồng. Rạng sáng hôm sau, chị vui mừng cho biết đang ký hợp đồng với một công ty Hàn Quốc để về nước làm việc tại một khu công nghiệp ở tỉnh Tây Ninh. “Từ trước đến nay, hôm nào Tiên cũng gọi điện về. Thế nhưng, suốt ba ngày liền, Tiên không điện, nhắn tin. Hai vợ chồng tôi nóng lòng lắm, nhưng không ngờ…”, ông chia sẻ.

Ngày 25/7/2014, vợ chồng ông vui mừng khi một người bạn của con gái tên Tuyết từ Hàn Quốc về chơi. Thế nhưng, gia đình chưa kịp cười thì chị Tuyết thông báo: “Tiên đã qua đời ở Hàn Quốc”. Vợ chồng ông không tin vào điều mới nghe, hỏi đi hỏi lại nhiều lần thì đều nhận được một câu trả lời giống nhau. Vợ ông ngã quỵ khi biết được thông tin này.

Sau khi lấy lại được bình tĩnh, cả gia đình gom góp tiền lại để vợ ông Linh bay sang tỉnh Chonlanamdo (Hàn Quốc) để lo đám tang cho con gái. Ông Linh ở nhà, chỉ biết ngồi mong ngóng vợ đưa tro cốt của con để thờ cúng.

Mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, ngày 22/7, chị Tiên ra ngoài cùng chồng bằng xe riêng. Hai ngày sau, cảnh sát tỉnh Chec llanamdo phát hiện thể của chị. Theo kết quả khám nghiệm, thời gian nạn nhân tắt thở từ 22 giờ đến 24 giờ ngày 22/7. Sau đó, chồng chị Tiên được mời đến làm việc và thừa nhận mình đã sát hại vợ.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot